Thứ năm 22/08/2024 10:16 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Kinh tế /

Triển lãm Electric & Power Vietnam 2024 và HVACR Vietnam 2024 - Đón đầu tương lai cơ sở hạ tầng cho sản xuất và năng lượng Việt Nam

08:00 | 22/08/2024

(Xây dựng) - Trong những năm gần đây, Việt Nam đã tích cực kêu gọi đầu tư cho cơ sở hạ tầng, đặc biệt là từ khu vực tư nhân, thông qua nhiều chính sách ưu đãi và cơ hội từ các Hiệp định thương mại tự do (FTAs). Điều này đồng nghĩa với nhu cầu về hệ thống HVAC và nguồn năng lượng cho các cơ sở xây mới sẽ tăng cao.

Nắm bắt những triển vọng này, Informa Markets Việt Nam mang 2 triển lãm thương mại quốc tế - Electric & Power Vietnam 2024 và HVACR Vietnam 2024 trở lại từ ngày 04 đến 06/9 tới tại SECC, quận 7.

Sự kiện quy tụ hơn 350 đơn vị trưng bày hàng đầu trong lĩnh vực điện, năng lượng tái tạo, HVAC, hệ thống làm lạnh và tòa nhà thông minh, tạo cơ hội để doanh nghiệp khám phá công nghệ tiên tiến, thiết lập các mối quan hệ kinh doanh mới.

Với mức đầu tư ấn tượng lên tới 6% GDP cho cơ sở hạ tầng, Việt Nam đang khẳng định vai trò dẫn đầu trong việc phát triển hạ tầng khu vực, vượt xa mức trung bình của khu vực ASEAN ở con số 2,3%. Mặc dù đầu tư vào cơ sở hạ tầng ở mức cao, phần lớn chi phí vẫn được thực thi bởi ngân sách công.

Theo dự báo của The Global Infrastructure Hub, Việt Nam cần khoảng 25-30 tỷ USD mỗi năm để nâng cấp cơ sở hạ tầng, trong khi ngân sách quốc gia chỉ có thể đáp ứng khoảng 15-18 tỷ USD (ở mức tăng trưởng GDP 7%). Do đó, cần huy động thêm 10-15 tỷ USD từ các nhà đầu tư tư nhân. Các công trình hạ tầng xây mới này hứa hẹn mở ra nhiều cơ hội cho những doanh nghiệp có khả năng cung ứng điện năng và hệ thống HVAC đáp ứng được tiêu chuẩn kép về hiệu năng và môi trường.

Trước bối cảnh đó, Informa Markets Vietnam - đơn vị tổ chức triển lãm thương mại hàng đầu Việt Nam có trụ sở tại Vương quốc Anh sẽ mang mang Triển lãm Electric & Power Vietnam 2024 cùng với Triển lãm HVACR Vietnam 2024 trở lại.

Triển lãm Electric & Power Vietnam 2024 và HVACR Vietnam 2024 - Đón đầu tương lai cơ sở hạ tầng cho sản xuất và năng lượng Việt Nam
Tại phiên bản năm 2024, hàng loạt công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực năng lượng tái tạo sẽ được trưng bày và giới thiệu. (Ảnh: Electric & Power Vietnam 2022)

Với sự chuyên nghiệp trong khâu tổ chức, 2 triển lãm Electric & Power Vietnam 2024 và HVACR Vietnam 2024 ngày càng khẳng định vị thế là một triển lãm thương mại quốc tế chất lượng hàng đầu tại Việt Nam.

Năm nay, hai triển lãm sở hữu diện tích mở rộng trên 8.800m2 với sự tham gia của hơn 350 công ty hàng đầu từ 15+ quốc gia và vùng lãnh thổ như Ấn Độ, Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất, Cộng Hòa Séc, Đài Loan (Trung Quốc), Đức, Hàn Quốc, Hồng Kông (Trung Quốc), Malaysia, Nhật Bản, Quần đảo Turks và Caicos, Thái Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Trung Quốc, Việt Nam,... Nhiều doanh nghiệp uy tín đã lựa chọn hai triển lãm làm nơi trưng bày sản phẩm, công nghệ của mình như: Ziehl-Abegg, Frascold, CLK/Carrier, Johnson Controls, Terra Cooling, Tanda Hong Kong, KCvents, Fuji Electric, Namsung Industries, Legrand, Gacia, Acrel,...

Trong ba ngày diễn ra triển lãm, sự kiện dự kiến thu hút hơn 7.000 khách tham quan. Đây sẽ là cơ hội vàng cho các doanh nghiệp kết nối với đối tác kinh doanh, nắm bắt xu hướng ngành, tìm kiếm giải pháp tối ưu và cập nhật những kiến thức quan trọng để nâng cao dây chuyền sản xuất, nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao trong sự phát triển cơ sở hạ tầng sản xuất và năng lượng tại Việt Nam.

Triển lãm Electric & Power Vietnam 2024 và HVACR Vietnam 2024 - Đón đầu tương lai cơ sở hạ tầng cho sản xuất và năng lượng Việt Nam
HVACR Việt Nam thu hút sự quan tâm của nhiều khách tham quan thương mại trong khu vực. (Ảnh: HVACR Việt Nam 2023)

Ngoài hoạt động trưng bày, nhiều hoạt động sẽ được tổ chức nhằm tăng trải nghiệm triển lãm, điển hình như chuỗi hội thảo quốc tế và chuyên đề chất lượng về chuyển đổi năng lượng tái tạo, trung tâm dữ liệu và các giải pháp điều hòa không khí tiên tiến; các chương trình kết nối doanh nghiệp hay khu trải nghiệm công nghệ thực tế ảo tại sự kiện. Đặc biệt, các hội thảo và hội thảo quốc tế được phối hợp tổ chức bởi Informa Markets Việt Nam cùng các đối tác uy tín như: Hiệp hội Năng lượng Đô thị Châu Á Thái Bình Dương (APUEA), Hiệp hội Internet Việt Nam (VIA), Câu lạc bộ Điện toán đám mây và Trung tâm dữ liệu Việt Nam (VNCDC), Viettel IDC, Hội KHKT Lạnh và Điều hòa không khí Việt Nam (VISRAE),... hứa hẹn mang đến cho các doanh nghiệp cơ hội cập nhật những xu hướng mới, thực tiễn nhất về ngành.

Thông qua việc đẩy mạnh các hoạt động đàm phán, ký kết FTAs cùng các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp từ phía chính phủ, cơ sở hạ tầng Việt Nam đang dần được cải thiện và nâng cấp, mở ra nhiều cơ hội hấp dẫn cho nhà đầu tư. Xu hướng này đã tạo nhiều cơ hội cho cả doanh nghiệp trong nước và quốc tế ở các lĩnh vực đầy triển vọng như năng lượng, hệ thống HVAC và phòng lạnh phục vụ cơ sở sản xuất, y tế, hạ tầng sân bay, trung tâm dữ liệu và viễn thông.

Electric & Power Vietnam 2024 và HVACR Vietnam 2024 được xem là cơ hội lý tưởng để khai thác những cơ hội kinh doanh mới này, góp phần vào sự phát triển thịnh vượng và bền vững của Việt Nam trong tương lai.

Thông tin chi tiết về Triển lãm Electric & Power Vietnam 2024 và HVACR Vietnam 2024:

Triển lãm Electric & Power Vietnam 2024 và HVACR Vietnam 2024 - Đón đầu tương lai cơ sở hạ tầng cho sản xuất và năng lượng Việt Nam

● Ngày: 4 – 6/9/2024

● Giờ mở cửa: 9:00 – 17:00

● Địa điểm: Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Nguyễn Văn Linh, quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh.

● Thông tin chi tiết về lịch trình sự kiện: https://hvacrvietnam.com/tin-su-kien/lich-su-kien-va-hoi-thao-tai-electric-power-vietnam-hvacr-vietnam-2024/

● Liên hệ hỗ trợ: +84 28 3622 2588

● Đăng ký tham quan: https://ers-vn.informa-info.com/eph?cid=OnlineNews

Kim Anh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load