Thứ sáu 29/03/2024 19:04 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Trao giải Cuộc thi “Lá chắn xanh” tìm hiểu về phòng chống thiên tai và biến đổi khí hậu

10:54 | 28/12/2022

(Xây dựng) – Vừa qua, Lễ trao giải Cuộc thi “Lá chắn xanh” – cuộc thi kiến thức về phòng chống thiên tai và biến đổi khí hậu dành cho các em học sinh trung học cơ sở diễn ra tại Trường THCS Võ Thị Sáu, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên.

Trao giải Cuộc thi “Lá chắn xanh” tìm hiểu về phòng chống thiên tai và biến đổi khí hậu
Giải Nhất cuộc thi thuộc về em Cao Khánh Ly, học sinh lớp 6A, THCS Quảng Thanh, tỉnh Quảng Bình, với video clip chia sẻ cách phòng chống biến đổi khí hậu và ứng phó các tình huống thiên tai.

Giải Nhất cuộc thi thuộc về em Cao Khánh Ly, học sinh lớp 6A, THCS Quảng Thanh, tỉnh Quảng Bình với video clip chia sẻ cách phòng chống biến đổi khí hậu và ứng phó các tình huống thiên tai. Giải Nhì được trao cho em Võ Đoàn Tuyết Minh (trường THCS Lý Tự Trọng, tỉnh Trà Vinh) và em Trình Thủy Tiên (trường THCS Quảng Phú, tỉnh Quảng Bình). Ngoài ra, cuộc thi còn có 3 Giải Ba và 5 giải Khuyến khích, đều là các ý tưởng sáng tạo và vô cùng thiết thực của các em học sinh về chủ đề này.

Cuộc thi “Lá chắn xanh” là một hoạt động trong khuôn khổ dự án “Tăng cường khả năng chống chịu với những tác động của biến đổi khí hậu cho các cộng đồng dễ bị tổn thương ven biển Việt Nam” do Quỹ Khí hậu Xanh (GCF), Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) và Chính phủ Việt Nam hỗ trợ. Cuộc thi có sự phối hợp của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Tổng cục Phòng, chống thiên tai, Tổng cục Lâm nghiệp - Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Cuộc thi được phát động từ tháng 6 năm 2022. Vòng 1 theo hình thức thi trắc nghiệm kiến thức trực tuyến đã có hơn 50 nghìn em học sinh của 555 trường THCS trên khắp 63 tỉnh, thành phố tham gia. Vòng 2, các em đạt kết quả tốt nhất đã gửi gần 100 bài thi với các ý tưởng sáng tạo, đa dạng hình thức thể hiện về chủ đề phòng chống thiên tai và biến đổi khí hậu. Nhiều ý tưởng được đầu tư kỹ lưỡng về nội dung và hình thức thể hiện, gần gũi với thực tế địa phương. Điều đó cho thấy các em học sinh đang thực sự quan tâm và nâng cao kiến thức, hiểu biết về lĩnh vực quan trọng này.

Ông Đào Xuân Lai - Trưởng ban Biến đổi khí hậu và Môi trường, UNDP tại Việt Nam nhấn mạnh: Việt Nam là một trong những quốc gia chịu ảnh hưởng ảnh hưởng nặng nề nhất của biến đổi khí hậu và thiên tai, đặc biệt là hạn hán, xâm nhập mặn, bão lụt, hiện tượng thời tiết bất thường, xảy ra thường xuyên hơn với mức độ ngày càng nghiêm trọng hơn và khó dự đoán hơn. Trẻ em là một trong những đối tượng dễ bị tổn thương nhất. Khi xảy ra thiên tai, thảm họa, các em cần sự hỗ trợ và thiếu các kỹ năng cần thiết tự bảo vệ mình. Chính vì vậy, các em cần được trang bị các kiến thức, kỹ năng để phòng chống thiên tai và tự bảo vệ mình trước các rủi ro thiên tai.

Trao giải Cuộc thi “Lá chắn xanh” tìm hiểu về phòng chống thiên tai và biến đổi khí hậu
Hiệu phó Trường THCS Võ Thị Sáu nhận giải tập thể có nhiều học sinh tham gia dự thi Cuộc thi “Lá chắn xanh” nhất.

Ông Trần Khắc Lễ - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Phú Yên phát biểu: Tôi rất vui mừng được tham dự lễ trao giải Cuộc thi “Lá chắn xanh” tại tỉnh Phú Yên. Một tên gọi rất ý nghĩa của cuộc thi, lá chắn xanh bảo vệ Trái đất của chúng ta để Trái đất luôn có một màu xanh. Qua cuộc thi, các em học sinh đã trang bị cho mình kiến thức về biến đổi khí hậu và kỹ năng phòng chống thiên tai. Qua đó, các em xây dựng được các giải pháp để bảo vệ chính mình, cộng đồng và môi trường.

Diệu Anh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load