Thứ bảy 27/04/2024 05:30 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Tranh cãi về bồn tắm màu xanh, đỏ, tím, vàng

08:21 | 01/03/2023

Bồn tắm có màu rực rỡ nhận được nhiều sự chú ý gần đây. Tuy nhiên, một số nhà thiết kế cho rằng xu hướng này sẽ sớm lỗi mốt và không thực tế như bồn tắm màu trắng.

Tranh cãi về bồn tắm màu xanh, đỏ, tím, vàng
Một số hãng nội thất đang cho ra mắt những sản phẩm có màu sắc cổ điển như xanh lơ, tím oải hương... Ảnh minh họa: Acquabella.

Gần đây, giới nội thất bắt đầu quan tâm đến xu hướng bồn tắm và bồn rửa có màu sắc rực rỡ. Theo đó, nhiều hãng sản xuất đang lên kế hoạch hồi sinh thiết kế xuất hiện từ những năm 1920 này.

Một thương hiệu nhà tắm có tuổi đời 150 năm của Mỹ đã cho ra mắt bộ sưu tập mang tên Heritage Colors (Màu sắc di sản), bao gồm những màu như tím oải hương, xanh bơ, hồng rượu vang...

Tuy nhiên, một số nhà thiết kế cho rằng xu hướng bồn tắm có màu nổi bật sẽ lỗi thời rất nhanh và chỉ có đồ nội thất màu trắng sẽ bền vững với thời gian.

Hai luồng ý kiến trái chiều này được Wall Street Journal tìm hiểu và phân tích dưới đây.

Bồn tắm có màu giúp tạo điểm nhấn

Lizzie Green, nhà thiết kế nội thất đến từ London, là một trong những người đầu tiên hưởng ứng xu hướng này. Cô đặt một chiếc bồn tắm màu xanh thuỷ tinh có viền cong và dựa vào bức tường lát gạch màu xanh lam. Lizzie cho biết mẫu bồn tắm rực rỡ, vui tươi này đã trở thành điểm nhấn nổi bật nhất trong phòng tắm.

Elizabeth Metcalfe, nhà thiết kế tại EM Design (Toronto, Canada), cũng đã chọn một chiếc bồn tắm màu xanh phấn cho phòng tắm sang trọng của cô. Chiếc bồn nằm giữa những bức tường bằng đá cẩm thạch Breccia (một loại đá màu kem có vân màu tím đậm) và các cửa sổ treo rèm vải cashmere màu hồng.

Tranh cãi về bồn tắm màu xanh, đỏ, tím, vàng
Bồn tắm có màu là điểm nhấn nổi bật trong phòng tắm. Ảnh minh họa: Chris Snook.

Các nhà thiết kế đều đồng ý rằng đối tượng yêu thích xu hướng này nhất là thế hệ Millennials - những người chịu ảnh hưởng của thiết kế màu be vào những năm 2000. Điều này cho thấy thế hệ này đang muốn tiếp cận với phong cách táo bạo và rực rỡ hơn những màu sắc trung tính cổ điển.

Jake Rodehuth-Harrison, người sáng lập công ty thiết kế Hubbahubba (Los Angeles, Mỹ), gợi ý một giải pháp an toàn khác. Anh cho rằng bạn nên chọn màu sắc ít phổ biến cho một bộ phận của đồ nội thất. Ví dụ, anh đã thiết kế một bồn tắm trắng có những chiếc chân tròn màu hoa cà.

Còn nhà thiết kế Tiffany Duggan của Studio Duggan (London, Anh) đề xuất bạn nên chọn bồn tắm có màu trắng, sau đó sơn màu khác theo ý thích để dễ đổi về màu ban đầu.

Thiết kế phi thực tế

Một số nhà thiết kế cho rằng đồ nội thất có màu sẽ nhanh chóng bị lỗi thời và không thực tế.

Theo Liana Hawes Young, Giám đốc sáng tạo của Wimberly Interiors (New York, Mỹ), bạn có thể dễ dàng đổi lại màu sắc của rèm tắm hoặc sơn tường mà không tốn nhiều chi phí. Nhưng với bồn tắm, các chủ nhà sẽ phải đầu tư nhiều hơn khi đã chán màu cũ.

Các nhà thiết kế trung thành với mẫu bồn tắm màu trắng truyền thống cũng khuyên rằng bạn chỉ nên dùng những thiết kế rực rỡ cho phòng tắm phụ.

Tranh cãi về bồn tắm màu xanh, đỏ, tím, vàng
Bồn tắm màu trắng khó lỗi mốt và tạo cảm giác thư giãn. Ảnh minh họa: Monstera/Pexels.

Thêm đó, những màu sắc nổi bật có thể khiến bạn cảm thấy không thoải mái và khó thư giãn khi ở trong phòng tắm, đặc biệt là tông nóng như đỏ và cam.

Kristine Renee, đồng sáng lập của công ty nội thất Design Alchemy (California, Mỹ), bổ sung thêm vấn đề dọn dẹp và vệ sinh. Cô cho rằng phòng tắm màu trắng tạo cảm giác sạch sẽ nhất, trong khi phòng tối màu dễ để lộ vệt nước và vết kem đánh răng.

Theo Bích Ngọc/Zingnews.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load