Thứ bảy 27/04/2024 16:31 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Xu hướng thiết kế nội thất văn phòng đã thay đổi ra sao?

16:22 | 05/02/2024

(Xây dựng) - Xu hướng thiết kế văn phòng đang thay đổi mạnh mẽ nhằm đáp ứng các ưu tiên mới của doanh nghiệp, bao gồm tính linh hoạt, hợp tác và sức khỏe nhân viên. Các công ty đang tìm kiếm những giải pháp thiết kế sáng tạo để tạo ra môi trường làm việc phù hợp với nhu cầu và văn hóa riêng của họ.

Nếu bạn là chủ doanh nghiệp đang ấp ủ kế hoạch tân trang lại văn phòng của mình thì hãy nắm bắt 3 xu hướng thiết kế nội thất văn phòng đẹp mới nhất dưới đây của Luxcasa để hoàn thiện không gian làm việc đầy cảm hứng cho nhân viên.

Xu hướng thiết kế nội thất văn phòng đã thay đổi ra sao?

Xu hướng thiết kế nội thất văn phòng 2024

Năm 2024 được dự báo là năm bùng nổ của những xu hướng thiết kế nội thất văn phòng linh hoạt, sáng tạo, tập trung vào:

Thiết kế nội thất văn phòng theo mô hình làm việc kết hợp (Hybrid)

Đại dịch Covid-19 đã tác động mạnh mẽ đến môi trường làm việc, thúc đẩy xu hướng làm việc từ xa và kết hợp (hybrid) nở rộ. Theo khảo sát của McKinsey năm 2023, hơn 90% tổ chức sẽ áp dụng mô hình làm việc kết hợp sau đại dịch, cho thấy sự thay đổi vĩnh viễn trong cách thức vận hành văn phòng.

Theo dự đoán của Luxcasa, văn phòng trong năm 2024 cần đáp ứng nhu cầu mới này, hướng đến sự cân bằng giữa hỗ trợ hợp tác trực tiếp và mang đến tiện nghi cho nhân viên làm việc theo mô hình kết hợp. Việc thiết kế nội thất văn phòng đẹp và phù hợp sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút và giữ chân nhân tài, thúc đẩy hiệu quả công việc và xây dựng văn hóa doanh nghiệp mạnh mẽ. Các chi tiết thiết kế có thể bao gồm “Phòng họp zoom” dành cho các cuộc họp trực tuyến ảo, dành cho nhân viên làm việc từ xa hay “Hot desking” gọi là không gian làm việc linh hoạt, trong đó nhân viên có thể sử dụng bàn làm việc tại những thời điểm khác nhau mà không cố định.

Xu hướng thiết kế nội thất văn phòng đã thay đổi ra sao?
Mẫu thiết kế nội thất văn phòng đẹp theo mô hình Hybrid được thực hiện bởi Luxcasa.

Thiết kế văn phòng theo phong cách Biophilic (thiết kế ưa sinh học)

Tái hiện vẻ đẹp thiên nhiên vào môi trường làm việc chính là ý tưởng cốt lõi của thiết kế ưa sinh học. Đây là xu hướng đầy hứa hẹn, đặc biệt thu hút những nhân viên đã dành nhiều thời gian trong nhà trong vài năm qua. Đặc trưng của Xu hướng thiết kế văn phòng này là việc tối đa hóa ánh sáng tự nhiên, cây xanh và vật liệu tự nhiên.

Nghiên cứu cho thấy thiết kế sinh học giúp tăng năng suất, tính sáng tạo và sự hài lòng của nhân viên. Nó khai thác mối liên hệ bẩm sinh của con người với thế giới tự nhiên. Đối với các công ty muốn tạo ra một không gian làm việc sôi động, đầy cảm hứng, thiết kế biophilic cũng mang lại tính thẩm mỹ và thương hiệu độc đáo.

Thiết kế văn phòng ưu tiên sức khỏe tinh thần

Trong bối cảnh hiện đại ngày nay, ranh giới phân định giữa công việc và cuộc sống cá nhân dần trở nên thu hẹp. Áp lực tại nơi làm việc không ngừng tăng cao và nhân viên thường xuyên phải làm việc ngoài giờ. Chính vì lý do đó, xu hướng thiết kế văn phòng của năm 2024 đặc biệt chú trọng đến việc nâng cao sức khỏe tinh thần và đảm bảo phúc lợi cho nhân viên.

Trong thiết kế, một số yếu tố cần được cân nhắc như : việc tạo ra các không gian yên bình cho sự thư giãn hoặc làm việc một cách tập trung; đem lại ánh sáng tự nhiên và không gian xanh; cung cấp nội thất thoải mái, tiện lợi. Ví dụ như phòng tập thể dục hay các lối đi dành cho việc dạo bộ, góc giải trí. Các không gian làm việc mở cũng góp phần quan trọng trong việc tạo dựng mối quan hệ xã hội và tinh thần cộng đồng trong công ty. Một môi trường truyền cảm hứng, được thiết kế có chủ ý có thể nuôi dưỡng hạnh phúc, giảm căng thẳng và cải thiện trải nghiệm hàng ngày cho nhân viên.

Xu hướng thiết kế nội thất văn phòng đã thay đổi ra sao?
Dự án thiết kế nội thất phòng làm việc Focus tại TP. Hồ Chí Minh.

Tại sao nên lựa chọn thiết kế nội thất văn phòng tại Nội thất Luxcasa

Trong nhịp độ phát triển không ngừng của thị trường nội thất, Luxcasa khẳng định mình là một thương hiệu độc đáo, chinh phục mọi khách hàng khó tính bằng việc cung cấp các giải pháp thiết kế nội thất văn phòng cao cấp và sáng tạo.

Luxcasa không chỉ mang đến giải pháp nội thất chất lượng mà còn là người bạn đồng hành trong mỗi dự án, giúp tạo nên không gian làm việc lý tưởng và nâng cao giá trị doanh nghiệp.

Không chỉ gói gọn trong việc tạo ra không gian làm việc tiện nghi, nội thất Luxcasa còn là biểu tượng của sự đẳng cấp và phong cách trong mỗi doanh nghiệp, nổi bật với:

● Chất lượng vượt trội: Mọi sản phẩm của Luxcasa đều được sản xuất từ nguyên liệu cao cấp, đảm bảo độ bền và tính thẩm mỹ cao.

● Thiết kế độc đáo: Với đội ngũ thiết kế sáng tạo, Luxcasa mang đến những sản phẩm nội thất ấn tượng, phù hợp với mọi không gian.

● Tính năng ứng dụng cao: Nội thất Luxcasa không chỉ đẹp về mặt thẩm mỹ mà còn tích hợp nhiều tính năng thông minh, đáp ứng nhu cầu sử dụng đa dạng.

● Dịch vụ khách hàng chu đáo: Từ tư vấn đến sau bán hàng, Luxcasa luôn đặt sự hài lòng của khách hàng lên hàng đầu.

● Bền vững và thân thiện với môi trường: Sản phẩm nội thất của Luxcasa đi đầu trong việc sử dụng nguyên liệu thân thiện với môi trường, phản ánh cam kết bền vững trong từng thiết kế.

Hãy liên hệ hoặc ghé ngay nội thất Luxcasa để có thể trải nghiệm sự khác biệt với những dự án thiết kế chất lượng nhất!

Thông tin liên hệ

Số điện thoại: 0376.606.666

Website: https://luxcasa.vn/

Email: [email protected]

Địa chỉ:

● 8A Phạm Hùng,Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội

● 73 Ỷ Lan, Hiệp Tân, Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh

Kim Anh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load