Thứ sáu 26/04/2024 12:05 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Trần Đức Vinh - Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Trần Anh Group: Người đốt đuốc dọn đường

16:17 | 09/10/2017

(Xây dựng) – Đến với bất động sản là cái duyên, mặc dù Trần Đức Vinh lại học ngành dược. Với “cái duyên” đó, Trần Đức Vinh đã “đốt đuốc soi đường” để Trần Anh Long An phát triển mạnh như hiện nay.

“Từ một doanh nghiệp bất động sản nhỏ tại huyện Đức Hòa, tỉnh Long An, sau 10 năm hình thành, tới nay chúng tôi đã có những dự án bất động sản lớn nhất tỉnh Long An và khu tây Bắc TP.HCM”, ông Trần Đức Vinh, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Trần Anh Group chia sẻ.


Từ một anh dược sĩ, nay Trần Đức Vinh “Đốt đuốc soi đường” đưa Trần Anh Group phát triển như ngày hôm nay (Ảnh: Mạnh Cường)

Bén duyên và phát triển

Đã có nhiều “chông gai” trong 10 năm hình thành và phát triển, từ cái tên ban đầu là Cty CP bất động sản Trần Anh Long An, sau quá trình phát triển và định hình thương hiệu, Trần Anh Group đã thế chỗ cho cái tên cũ.

Doanh nhân “cuối đời 7x” – Trần Đức Vinh nhớ lại: Thời đó, khi bắt đầu, Vinh học dược sĩ tại Trường trung cấp Quân y 2, năm 2001 ra trường và cũng làm việc tại Bệnh viện quận 2, nhưng rồi thời ấy, do kinh tế khó khăn, lương dược sĩ không đủ nuôi sống bản thân chứ nói gì tới gia đình. Vì thế, theo nghề được một năm, chuyển sang mở quán lẩu dê tại Khu công nghiệp Tân Bình.

Cái duyên đến với bất động sản cũng chính từ đây, để có chỗ nấu cớm công nghiệp, Vinh đã theo người em trai xuống Đức Hòa, Long An tìm thuê đất. Với tính nhạy bén bẩm sinh, Vinh đã phát hiện hiện tượng mua đất lớn, phân lô rồi bán lại, vì nhu cầu khá nhiều. Nghĩ là làm, có trong tay chỉ 30 triệu đồng, vay mượn thêm của người thân, bạn bè. Vinh đã bước 1 chân vào “nghiệp”.

“Đầu tiên, tôi mua một mảnh đất nhỏ 5x30 m, có giá khoảng 60 triệu đồng. Chỉ sau đó nửa tháng, đã có lời 7 triệu đồng. Thời đó có lời 7 triệu là lớn lắm, và đó là động lực để tôi chính thức “dấn thân” vào nghề bất động sản”, Trần Đức Vinh cười nhớ lại cái thuở hàn vi.

Thời gian đầu, cũng chỉ là những miếng đất nho nhỏ như lời Vinh chia sẻ, sau đó là những miếng lớn hơn… Phải tới những năm 2010 - 2011, Trần Anh mới thực hiện những dự án chuyên nghiệp, đầu tiên phải kể đến dự án có tên gọi “Dự án Khu dân cư nhà ở công nhân”, được xây dựng trên diện tích 5,5 ha tại xã Mỹ Hạnh Nam, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An.

Thời gian đó theo Vinh, do mới làm dự án lớn nên gặp rất nhiều khó khăn và đúng giai đoạn “thoái trào” của ngành bất động sản, nhiều công ty lớn, chuyên nghiệp cũng giã từ “sự nghiệp”, tuy nhiên, Trần Anh lại bắt đầu từ thời điểm khó nhất đó và thành công ngoài mong đợi.

Theo Trần Đức Vinh, đây là một sự may mắn rất lớn, bởi ông đã đi đúng hướng khi nhu cầu rất lớn  về nhà ở công nhân tại một huyện có nhiều khu công nhiệp lớn như Đức Hòa.

Đến với bất động sản, Vinh đã xác định phát triển những dự án cho người lao động có thu nhập thấp, bởi chính ông đã từng mơ ước một căn nhà nho nhỏ tại TP HCM khi bước chân từ miền quê Vĩnh Phúc vào lập nghiệp. Thời gian thuê nhà trọ, Vinh mơ được sống tại căn nhà nhỏ, sạch sẽ nhưng đầy đủ tiện nghi.

Những dự án bất động sản do Vinh phát triển hiện nay đều đáp ứng những nhu cầu sinh hoạt tối thiểu nhưng tốt nhất cho người lao động nghèo đó là giá rẻ, nhưng lại có công viên, khu vui chơi giải trí, trung tâm thương mại…

Đặc biệt, 10 năm “Đốt đuốc soi đường” tới nay, Trần Đức Vinh đã đưa Trần Anh Group phát triển mạnh mẽ, cả về thương hiệu, nguồn vốn, đến nhân lực. Với 700 nhân lực có với mức thu nhập bình quân 10 triệu đồng/người, Trần Anh Group đã được “xếp hạng” Top tại Long An hiện nay.


Khu đô thị Phúc An, một dự án lớn nhất tỉnh Long An đang được Trần Anh Group phát triển (ảnh: Mạnh Cường)

Dấu ấn Trần Anh

Có thể kể ở đây, những dự án đã làm nên tên tuổi cho Trần Anh Group như: Mỹ Hạnh Hoàng Gia, dự án này đánh dấu bước khởi đầu của Trần Anh khi đi theo con đường chuyên nghiệp; Bảo Ngọc Residence, đây là dự án khu dân cư kiểu mẫu đầu tiên thuộc Xã Mỹ Hạnh Nam - Đức Hòa - Long An; Bella Vista 70ha tại huyện Đức Hòa; Trần Anh Riverside rộng 11ha đang triển khai cơ sở hạ tầng đồng loạt với hơn 200 căn nhà phố liền kề và gần 300 nền đất biệt thự ven sông; Đặc biệt nhất là “siêu dự án” có tên Phúc An City tại xã Mỹ Hạnh Nam, Đức Hòa. Dự án xây dựng trên diện tích 100ha, được quy hoạch cho 14.900 người.

Tất cả các dự án của Trần Anh Group đều sở hữu vị trí lý tưởng, nằm tại cửa ngõ phía Tây Bắc TP HCM, trên tuyến giao thông huyết mạch với Tỉnh lộ 824, và đều nhằm hiện thực hóa ý tưởng về một “thành phố xanh” hiện đại, có không gian sống khác biệt - nơi mang âm hưởng kiến trúc hiện đại nhưng vẫn bảo chứng trọn vẹn những giá trị thiên nhiên thuần khiết, nơi cảm thụ môi trường sống lý tưởng cho những cư dân nơi đây.

Chia sẻ những thành quả này, Trần Đức Vinh mong muốn những dự án do Trần Anh Group thực hiện sẽ luôn mang đến cho cư dân những gì tốt đẹp nhất, đảm bảo cho họ có cuộc sống an nhiên khi dời nơi làm việc, được vui thú cùng gia đình và hàng xóm qua các tiện ích được Trần Anh cung cấp.

Mạnh Cường

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load