Thứ hai 06/05/2024 07:23 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Giải pháp sàn mái Sika, biến ý tưởng kiến trúc thành hiện thực bền vững

15:13 | 24/04/2024

(Xây dựng) – Với ưu điểm khả năng hoàn vốn nhanh, hỗ trợ tăng tuổi thọ công trình, mang lại vẻ đẹp tự nhiên, tiết kiệm năng lượng, xu hướng xanh hóa các mái nhà và giải pháp mái năng lượng mặt trời giúp doanh nghiệp gia tăng tính bền vững và trách nhiệm với môi trường.

Giải pháp sàn mái Sika, biến ý tưởng kiến trúc thành hiện thực bền vững
Mái nhà xanh, hiện đại là xu hướng góp phần chống biến đổi khí hậu và tiết kiệm tài nguyên.

Mới đây, nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Kiến trúc Việt Nam, Sika Việt Nam đã chia sẻ những giải pháp thiết kế và kỹ thuật cho các mái nhà trong tình hình đô thị hóa tại Việt Nam và xu hướng xây dựng bền vững trên toàn cầu.

Đại diện Sika cho biết, theo số liệu nghiên cứu từ Bộ Xây dựng, tính đến năm 2020, Việt Nam có 36,7 triệu dân đô thị, trong đó mật độ dân số đô thị tập trung cao ở hai thành phố lớn là Thành phố Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Để thích ứng với hiện tại, ông Nguyễn Việt Anh – Chuyên gia tư vấn giải pháp sản phẩm sàn mái từ Sika Việt Nam đã chia sẻ những giải pháp và kỹ thuật cụ thể, giúp kiến trúc sư biến những ý tưởng trên bản vẽ thành hiện thực.

Đầu tiên là hệ thống mái xanh, giải pháp này được đánh giá cao nhờ khả năng hoàn vốn nhanh chỉ trong 2-3 năm, hỗ trợ tăng tuổi thọ của lớp chống thấm từ đó kéo dài tuổi thọ công trình, mang lại vẻ đẹp tự nhiên, giảm tác động nhiệt từ môi trường bên ngoài và góp phần tiết kiệm năng lượng. Hệ thống này có những tính năng như thoát hơi nước tốt, kháng vi sinh vật và kháng lại sự xuyên thủng của rễ cây, giúp ngăn nước chảy ngang bên dưới hệ thống màng chống thấm và bề mặt cấu kiện bê tông.

Hệ thống mái xanh đã được tin tưởng sử dụng cho Tòa nhà Saigon Center với hai giải pháp chủ lực là Sarnafil® G476 và chất kết dính Sarnacol. Hệ thống mái xanh đã gây ấn tượng mạnh mẽ và là một minh chứng điển hình cho giải pháp kiến trúc xanh hóa các mái của Đại học Kiến trúc trình bày trước đó.

Tiếp đến là giải pháp mái năng lượng mặt trời giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, gia tăng tính bền vững và trách nhiệm với môi trường. Trong đó, Sikaroof® Anchor được thiết kế với thép không gỉ và màng Sarnafil® cung cấp hiệu suất tốt nhất với việc lắp đặt trên mái nhà. Sau khi được các chuyên gia từ Sika® Việt Nam tư vấn, siêu thị Go! Market Nha Trang đã quyết định sử dụng giải pháp trên cho phần mái công trình để tiết kiệm năng lượng và góp phần vào công cuộc phát triển xanh vì môi trường.

Cuối cùng, giải pháp mái lạnh với khả năng phản xạ ánh mặt trời và chống lại nhiệt độ giúp giảm hiện tượng đảo nhiệt, giảm thiểu tác động của nhiệt đối với khí hậu và môi trường địa phương giúp doanh nghiệp tiết kiệm năng lượng hơn 10%, tăng tuổi thọ mái và tiêu thụ tài nguyên ít hơn. Giải pháp đã nhận được nhiều chứng nhận về phát triển bền vững, thu hút được sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp lớn và được ứng dụng tại Tetra Pak Thành phố Hồ Chí Minh.

Các chuyên gia khẳng định, những giải pháp sản phẩm sàn mái từ Sika Việt Nam sẽ góp phần giảm chi phí năng lượng của tòa nhà, bảo vệ môi trường do giảm thiểu hiệu ứng đảo nhiệt, cải thiện chất lượng không khí; Tăng tuổi thọ mái nhà vì các sản phẩm của Sika bảo vệ mái nhà khỏi tác hại của tia UV và các yếu tố thời tiết khắc nghiệt và đặc biệt mái nhà dùng sản phẩm của Sika sẽ cải thiện tính mỹ quan như hệ thống mái xanh, giúp tạo ra mái nhà đẹp mắt, góp phần nâng cao giá trị thẩm mỹ cho công trình.

Công Danh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load