Thứ bảy 27/04/2024 03:01 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

TPHCM: Công khai thông tin các dự án BĐS giúp người dân tránh bị lừa

08:50 | 07/03/2020

UBND TPHCM vừa chỉ đạo các sở, ngành có liên quan phối hợp cùng UBND các quận, huyện thực hiện công tác công khai thông tin, tính pháp lý của các dự án bất động sản.

tphcm cong khai thong tin cac du an bds giup nguoi dan tranh bi lua
Địa ốc Alibaba từng rao bán hàng loạt dự án “ma” khiến hàng nghìn người dân lao đao. Ảnh: LĐO.

Theo đó, nhằm ngăn chặn tình trạng chuyển quyền sử dụng đất tại các dự án nhà ở sai phép, không phép trên địa bàn, UBND thành phố đã chỉ đạo Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng, Sở Kế hoạch và Đầu tư công khai thông tin các quyết định pháp lý về đầu tư và sử dụng đất của các dự án kinh doanh nhà ở.

Đồng thời các sở, ngành cần công khai thông tin ngay tại trụ sở cơ quan và trên Cổng thông tin điện tử về những dự án đủ điều kiện chuyển nhượng quyền sử dụng đất, bán nhà ở, dự án đủ điều kiện kinh doanh bất động sản hình thành trong tương lai.

Bên cạnh đó, các dự án nhà ở đã được phê duyệt nhưng có vi phạm về luật đất đai, không đủ điều kiện chuyển nhượng quyền sử dụng đất, nhà ở cũng phải được nêu tên công khai.

Đối với các đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng đã được phê duyệt, UBND thành phố giao Sở Quy hoạch-Kiến trúc và UBND các quận, huyện chịu trách nhiệm công bố minh bạch rõ ràng. Trong đó, cần lưu ý thông tin cho người dân những dự án kinh doanh nhà ở đã duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng.

Trong thời gian tới, các dự án bất động sản trên địa bàn thành phố sẽ được công khai chi tiết. Do đó, người dân có thể dễ tiếp cận hơn về thông tin hồ sơ pháp lý của các dự án nhà ở trên địa bàn TPHCM.

Đáng chú ý là việc công khai thông tin cũng giúp người dân tránh được tình cảnh bị lừa khi mua nhà hoặc đất ở tại các dự án có pháp lý chưa rõ ràng dẫn đến tranh chấp, khiếu kiện như trong thời gian gần đây.

Theo TRẦN KHANH/Laodong.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load