Thứ tư 24/04/2024 23:36 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Tổ chức cho 100% người lao động khai báo y tế, lịch sử đi lại

15:47 | 17/02/2021

(Xây dựng) - Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đề nghị các Công đoàn cơ sở phối hợp với người sử dụng lao động tổ chức cho 100% người lao động khai báo y tế, cập nhật lịch sử đi lại, tình hình sức khỏe.

to chuc cho 100 nguoi lao dong khai bao y te lich su di lai
Người lao động cần chủ động khai báo y tế qua ứng dụng NCOVI.

Nhằm đảm bảo sức khỏe cho đoàn viên, người lao động, cũng như đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch tại nơi làm việc, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã đề nghị các cấp Công đoàn tích cực vào cuộc, chủ động phối hợp với chính quyền địa phương, ngành, cũng như chủ doanh nghiệp, đơn vị ứng phó với dịch bệnh, để dập dịch triệt để trong thời gian sớm nhất.

Theo đó, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đề nghị, đối với các Liên đoàn Lao động tỉnh, thành phố, Công đoàn ngành, Công đoàn Tổng Công ty trực thuộc có ca bệnh dương tính với virus SARS-CoV-2: Công đoàn các cấp phải rà soát các hoạt động theo kế hoạch để thực hiện các biện pháp theo yêu cầu của chính quyền địa phương: Tạm dừng hoạt động, không tổ chức hoạt động đông người, tiến hành giãn cách xã hội; đối với những hoạt động được phép tổ chức, phải hạn chế số lượng người tham gia.

Đồng thời, vận động đoàn viên, người lao động chỉ ra khỏi nhà khi thật cần thiết; thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch tại nơi làm việc như đo thân nhiệt, nguyên tắc 5K để chung sống an toàn với dịch bệnh.

Đối với các Liên đoàn Lao động các tỉnh, thành phố, Công đoàn ngành, Công đoàn Tổng Công ty trực thuộc chưa có ca bệnh dương tính với virus SARS-CoV-2: Thực hiện nghiêm ngặt chỉ đạo của chính quyền địa phương và ngành về các biện pháp phòng chống dịch, nhất là nguyên tắc 5K.

Bên cạnh đó, các cấp công đoàn tự rà soát, tuân thủ việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, nhất là tại các cơ sở y tế, trường học, Khu công nghiệp, nhà máy. Hạn chế tổ chức hoạt động có đông người tham gia, đối với các hoạt động được tổ chức, phải thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp phòng chống Covid-19.

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cũng đề nghị Công đoàn cơ sở phối hợp với người sử dụng lao động tổ chức cho 100% người lao động khai báo y tế, cập nhật lịch sử đi lại, tình hình sức khỏe. Phối hợp thực hiện việc truy vết, xác định người lao động tiếp xúc người bệnh, tiếp xúc F1, F2 cách ly theo quy định; thực hiện đeo khẩu trang, sát khuẩn, đo thân nhiệt; tổ chức ăn ca chia suất, chia cơm hộp, ngồi ăn đảm bảo khoảng cách 2 người/bàn, có tấm chắn mica…; dừng các tuyến xe ca đưa đón công nhân ngoài tỉnh, đưa đón công nhân đi làm trong tỉnh đảm bảo số lượng người và khoảng cách đúng quy định; tạm dừng các cuộc Hội nghị, cuộc họp không cần thiết, chuyển sang làm việc trực tuyến, tập trung phòng, chống dịch bệnh.

Lê Mỹ

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load