Thứ năm 25/04/2024 14:58 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thủy Nguyên (Hải Phòng): Ven bờ sông Cấm bị “bức tử” bởi các bãi tập kết vật liệu xây dựng?

14:14 | 27/08/2022

(Xây dựng) – Sông Cấm mang nhiều giá trị lịch sử, văn hóa tuy nhiên lại đang bị “bức hại” bởi những cơ sở sản xuất, bãi tập kết vật liệu xây dựng.

thuy nguyen hai phong ven bo song cam bi buc tu boi cac bai tap ket vat lieu xay dung
Bờ sông Cấm đoạn thuộc địa bàn xã Hoa Động, huyện Thủy Nguyên bị “bức hại” bởi những cơ sở sản xuất, bãi tập kết vật liệu xây dựng.

Theo phản ánh của bạn đọc, hiện nay khu vực phía ngoài đê sông Cấm trên địa bàn xã Hoa Động, huyện Thủy Nguyên (thành phố Hải Phòng) có nhiều bãi tập kết, cơ sở sản xuất vật liệu xây dựng vô cùng nhếch nhác, nham nhở.

Bờ đê trở thành đường di chuyển cho các xe chở vật liệu cồng kềnh khiến con đường ngày càng xuống cấp. Thực trạng này, không chỉ gây mất mỹ quan mà còn làm ảnh hưởng môi trường, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông. Đặc biệt, khi mùa mưa bão đang cận kề, nước sông lên cao dễ gây mất an toàn công trình, đê điều.

thuy nguyen hai phong ven bo song cam bi buc tu boi cac bai tap ket vat lieu xay dung
thuy nguyen hai phong ven bo song cam bi buc tu boi cac bai tap ket vat lieu xay dung
Các bãi tập kết, cơ sở sản xuất, nhà xưởng trải dài ngoài đê sông Cấm.

Phóng viên Báo điện tử Xây dựng trao đổi nhanh với đại diện lãnh đạo Hạt Đê điều Thủy Nguyên được biết, một số trường hợp sản xuất, tập kết vật liệu xây dựng ngoài đê được địa phương cho thuê. Ngoài khu vực đó, trước đây cơ quan này cũng có nhiều văn bản, đã có báo cáo và kiến nghị các cấp chính quyền xử lý.

Chính quyền UBND xã Hoa Động cũng xác nhận: Khu vực này, trước đây một số đơn vị được huyện cho thuê sản xuất kinh doanh, ví dụ như trạm trộn asphalt được huyện cho thuê trong 10 năm để phục vụ trải nhựa toàn tuyến nội đô cho thành phố, tuy nhiên hợp đồng của họ “hình như” đã hết thời hạn. Một số đơn vị khác họ dựa vào hợp đồng thuê đất với mục đích sử dụng là sản xuất, kinh doanh vật liệu xây dựng.

Thông tin tới Báo điện tử Xây dựng, ông Nguyễn Huy Hoàng – Chủ tịch UBND huyện Thủy Nguyên cho biết, huyện đã có nắm bắt, đang cho rà soát và yêu cầu dừng lại.

Vừa qua, UBND thành phố Hải Phòng có Thông báo số 45/TB-VP ngày 17/6/2022, trong đó đã nêu rõ đối với vi phạm trong quản lý đất đai, trật tự xây dựng: Yêu cầu UBND các quận, huyện phải tự rà soát, xử lý ngay các sai phạm, không để dây dưa, kéo dài và yêu cầu khắc phục triệt để, trường hợp không tự khắc phục thì tổ chức cưỡng chế thực hiện quyết định xử phạt vi phạm hành chính.

Trước chỉ đạo quyết liệt của thành phố về những vấn đề vi phạm đất đai, vi phạm trật tự xây dựng, chính quyền huyện Thủy Nguyên sẽ nhanh vào cuộc ngăn chặn, khắc phục những tồn tại gây bức xúc cho người dân trên địa bàn huyện.

Hải Nguyên

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load