Thứ tư 24/04/2024 11:52 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thừa Thiên – Huế: Xây hàng loạt căn nhà trái phép, Chủ tịch UBND thị xã đề nghị “tạo điều kiện”?

12:12 | 02/07/2021

(Xây dựng) - Dự án sản xuất nông nghiệp và dịch vụ sinh thái Go Green Farm ở khu vực Cồn Nhỏ, xã Hương Vinh (thị xã Hương Trà, Thừa Thiên – Huế) xây dựng hàng loạt căn nhà trái phép. Thay vì xử phạt, chấn chỉnh kịp thời, Chủ tịch UBND thị xã Hương Trà lại có Văn bản đề nghị Sở Xây dựng quan tâm “tạo điều kiện” để chủ đầu tư triển khai phù hợp với quy định.

thua thien hue xay hang loat can nha trai phep chu tich ubnd thi xa de nghi tao dieu kien
Hàng loạt công trình bê tông cốt thép dày đặc liệu có ảnh hưởng đến Đồ án quy hoạch chi tiết hai bờ sông Hương.

Theo Báo cáo của UBND thị xã Hương Trà, tháng 5/2017, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã cấp quyết định chủ trương đầu tư tại Quyết định số 1050/QĐ-UBND dự án sản xuất nông nghiệp và dịch vụ sinh thái Go Green Farm cho Hợp tác xã Nông nghiệp và Dịch vụ Sinh thái Go Green Farm làm chủ đầu tư. Dự án nằm ở khu vực Cồn Nhỏ, xã Hương Vinh (thị xã Hương Trà) trên diện tích khoảng 3ha.

Khi chưa hoàn thành thủ tục, chưa có giấy phép xây dựng… chủ đầu tư đã tiến hành xây dựng nhiều hạng mục trên diện tích đất của dự án. Lần kiểm tra đầu tiên vào tháng 3/2020, tại khu dự án mới chỉ có 6 công trình xây dựng không phép và lần kiểm tra gần đây vào tháng 3/2021, chính quyền địa phương đã phát hiện có đến 18 công trình xây dựng không phép.

Theo UBND thị xã Hương Trà, phát hiện sự việc đã chỉ đạo Phòng Quản lý đô thị, Đội quy tắc đô thị và UBND xã Hương Vinh lập biên bản làm việc ngày 23/3/2020, 14/9/2020, 16/3/2021 và ngày 18/3/2021 đối với nội dung vi phạm trên; yêu cầu chủ đầu tư dừng thi công các hạng mục cho đến khi cấp thẩm quyền cấp Giấy phép xây dựng.

Qua theo dõi và hướng dẫn thực hiện, do điều chỉnh mục tiêu và quy mô của dự án trên nên chủ đầu tư là Hợp tác xã Nông nghiệp và Dịch vụ Sinh thái Go Green Farm đã thực hiện các thủ tục điều chỉnh và đã trình UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế xem xét phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án, nhằm có cơ sở để xin cấp phép xây dựng đối với dự án này.

thua thien hue xay hang loat can nha trai phep chu tich ubnd thi xa de nghi tao dieu kien
Văn bản của UBND thị xã Hương Trà đề nghị Sở Xây dựng Thừa Thiên – Huế quan tâm hướng dẫn để chủ đầu tư triển khai thực hiện các nội dung tiếp theo của dự án phù hợp quy định.

Nhằm tạo điều kiện để chủ đầu tư sớm tiếp tục triển khai các hạng mục dự án, UBND thị xã Hương Trà đề nghị Sở Xây dựng quan tâm hướng dẫn để chủ đầu tư triển khai thực hiện các nội dung tiếp theo của dự án phù hợp quy định. Sở Xây dựng Thừa Thiên – Huế cho biết: Theo Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Huế đến năm 2030 và tầm nhìn 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê quyệt tại Quyết định 649/QĐ-TTg ngày 06/05/2014, khu đất Dự án sản xuất nông nghiệp và dịch vụ sinh thái Go Green Farm có chức năng là đất cây xanh, công viên, thể dục thể thao...

Theo Đồ án quy hoạch chi tiết hai bờ sông Hương do Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) hỗ trợ nghiên cứu, lập quy hoạch với chiều dài 15km dọc tuyến sông Hương, đoạn từ đồi Vọng Cảnh đến phố cổ Bao Vinh, bề rộng của mỗi bên sông tiếp cận đến các tuyến đường dọc hai bờ sông hoặc cách mép sông trung bình mỗi bên khoảng 100m. Phạm vi lập quy hoạch thuộc phạm vi quản lý hành chính của thành phố Huế và một phần của thị xã Hương Trà và huyện Phú Vang. Diện tích khu vực lập quy hoạch gần 840ha, trong đó diện tích đất dọc hai bờ sông hơn 313ha, diện tích mặt nước của sông Hương 485ha.

Như vậy, việc UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cấp chủ trương đầu tư cho Dự án sản xuất nông nghiệp và dịch vụ sinh thái Go Green Farm để chủ đầu tư ngang nhiên xây dựng hàng loạt công trình trái phép, với mật độ dày đặc tại khu vực Cồn Nhỏ, làm ảnh hưởng và phá vỡ đến Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Huế và quy hoạch chi tiết hai bờ sông Hương.

Như Báo điện tử Xây dựng đã phản ánh: Hàng loạt căn nhà trái phép được mọc lên trên Dự án sản xuất nông nghiệp và dịch vụ sinh thái Go Green Farm ở khu vực Cồn Nhỏ, xã Hương Vinh (thị xã Hương Trà, Thừa Thiên – Huế). Đội quy tắc đô thị - thị xã Hương Trà, UBND xã Hương Vinh đã 3 lần kiểm tra, lập biên bản hiện trường và xác định toàn bộ các hạng mục công trình đang thi công đều không có giấy phép xây dựng, nhưng chưa một lần xử phạt hành chính?

Trí Đức

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load