Thứ bảy 20/04/2024 04:19 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thừa Thiên – Huế: Phát động toàn dân nâng cao ý thức, quyết liệt phòng chống dịch Covid-19

10:15 | 29/11/2021

(Xây dựng) - Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, tính đến tối 28/11, toàn tỉnh có 3.091 ca F0, hiện đang điều trị 1.450 ca, đã được điều trị khỏi 1.636 ca và tử vong 05 ca.

thua thien hue phat dong toan dan nang cao y thuc quyet liet phong chong dich covid 19
Khu thu dung và điều trị F0 không triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ tại Công ty TNHH Tân Bảo Thành (tại thị xã Hương Trà) đưa vào khai thác, tiếp nhận bệnh nhân.

Trong ngày, ghi nhận thêm 136 ca bệnh khẳng định dương tính SARS-CoV-2. Phát hiện tại khu cách ly tập trung 6 ca, khu phong tỏa 02 ca, giám sát y tế tại nhà 02 ca, F1 đang thực hiện cách ly tại nhà 26 ca và tại cộng đồng 100 ca.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, ông Nguyễn Thanh Bình - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế yêu cầu xây dựng kế hoạch tầm soát cụ thể, nhất là các chợ trên địa bàn thành phố. Tăng cường tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên, công nhân viên chức, người dân tự test nhanh để phát hiện bệnh kịp thời.

Ông Nguyễn Thanh Bình cho biết: Tỉnh sẽ chỉ đạo, tăng cường sinh viên y tế về các trạm y tế xã, phường để hỗ trợ cho thành phố. Sở Thông tin Truyền thông phối hợp để đẩy mạnh áp dụng công nghệ thông tin trong phòng chống dịch Covid-19. Tăng cường năng lực tổ phòng chống dịch cộng đồng. Tiếp tục đảm bảo đời sống, sinh hoạt thiết yếu cho các hộ khó khăn trong vùng cách ly tạm thời và với các trường hợp giám sát tại nhà. Kiểm soát lượng người ra vào thành phố, hoạt động vận tải, điểm tập kết hàng hóa... Xử phạt nghiêm để răn đe các trường hợp, đối tượng, hàng quán vi phạm quy định phòng chống dịch. Điều chỉnh các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 phù hợp với tình hình thực tế.

thua thien hue phat dong toan dan nang cao y thuc quyet liet phong chong dich covid 19
Khẩn trương truy vết nhanh, xét nghiệm diện rộng và kiểm soát chặt các hộ dân thực hiện cách ly giám sát tại nhà.

Triển khai cuộc vận động cao điểm toàn dân nâng cao ý thức, quyết liệt phòng chống dịch, phát hiện F0... Qua đó, để rút kinh nghiệm và nhân rộng ra toàn tỉnh. Thống nhất chỉ đạo tập trung, quyết liệt để sớm ổn định tình hình, đảm bảo cuộc sống nhân dân, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Ông Võ Lê Nhật - Chủ tịch UBND thành phố Huế cho biết: Thành phố đã rất quyết liệt các khâu trong công tác phòng chống dịch Covid-19. Hạn chế sự lây lan, giải quyết các khó khăn hiện có. Khẩn trương truy vết nhanh, xét nghiệm diện rộng và kiểm soát chặt các hộ dân thực hiện cách ly giám sát tại nhà, đồng thời đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng dịch Covid-19... Thành phố kiến nghị tăng cường quản lý, xử phạt, thực hiện nghiêm các quy định 5K ở các điểm công cộng... Siết chặt các quy định phòng chống dịch hiện hành, nhất là với các cơ sở dịch vụ, kinh doanh buôn bán.

Tại cuộc họp, ông Phan Thiên Định - Bí thư Thành ủy Huế cho biết: Cần thiết phát động cuộc vận động toàn dân, tuần cao điểm với nhiều mục đích để nâng cao ý thức hơn của nhân dân, cộng đồng trong phòng chống dịch và nhằm phát hiện kịp thời các ca nhiễm trong cộng đồng để có biện pháp khả thi. Đẩy mạnh test nhanh, tầm soát tập trung ở những nơi, những đối tượng có nguy cơ lây nhiễm cao. Khoanh vùng các điểm dịch trọng điểm...

Trí Đức

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load