Thứ bảy 20/04/2024 20:48 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thừa Thiên - Huế: Khu tái định cư Thủy Bằng đang dừng thi công

10:13 | 06/05/2020

(Xây dựng) – Đến ngày 5/5, khu tái định cư Thủy Bằng tại thị xã Hương Thủy, Thừa Thiên - Huế vẫn "án binh bất động", máy móc nằm yên, không có công nhân làm việc, công trường ngổn ngang đá hộc, đất tạp... mà chưa được xử lý.

thua thien hue khu tai dinh cu thuy bang dang dung thi cong
Khu tái định cư Thủy Bằng "án binh bất động", đất tạp, đá tảng vẫn ngổn ngang chưa được xử lý.

Mới đây, tại buổi kiểm tra hiện trường các khu tái định cư phục vụ dự án cao tốc Cam Lộ - La Sơn, ông Nguyễn Văn Phương - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã đề nghị các địa phương đẩy nhanh tiến độ, sớm hoàn thành các khu tái định cư trong tháng 6/2020 để di dời các hộ dân bị ảnh hưởng và bàn giao mặt bằng sạch cho dự án.

Ông Võ Ngọc Thành – Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng khu vực thị xã Hương Thủy cho biết: Nguyên nhân khu tái định cư Thủy Bằng dừng thi công do các mỏ đất san lấp trên địa bàn tỉnh đang đóng cửa mỏ để chờ thanh tra và không biết khi nào mới triển khai lại cho kịp tiến độ. Cùng liên quan đến Dự án đầu tư khu tái định cư Thủy Bằng, ngày 4/5, Công an tỉnh đã làm việc với chủ đầu về một số nội dung báo chí đã phản ánh.

Từ những thông tin báo chí phản ánh, chủ đầu tư đã cho kiểm tra và yêu cầu nhà thầu bóc dỡ những đá tảng, đá hộc, đất tạp... đưa ra khỏi công trình. Tại các khu vực san nền chỉ dọn cỏ, không cần bóc phong hóa lớp đất mặt trên ruộng, riêng các tuyến đường trong khu tái định cư phải bóc một lớp phong hóa khoảng 30cm mới được đổ đất san lấp vào. Ban sẽ cho kiểm tra, nếu phát hiện nhà thầu làm dối sẽ yêu cầu làm lại.

Ông Phan Văn Đáng - Chánh Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường Thừa Thiên - Huế cho biết: Tất cả các mỏ đất san lấp trên địa bàn tỉnh vẫn hoạt động bình thường, Sở không có kế hoạch thanh tra các mỏ đất, nếu có thanh tra, kiểm tra thì các mỏ vẫn hoạt động bình thường, không ảnh hưởng gì cả.

Thông tin từ lãnh đạo UBND tỉnh cho biết: Tỉnh đã nhiều lần họp và có văn bản yêu cầu tất cả các mỏ đã được cấp phép phải ưu tiên cấp đất cho các dự án trọng điểm, không được tranh thủ nâng giá; nghiêm cấm các hành vi liên kết để tạo khan hiếm đất, từ chối cung cấp đất. Ngoài ra, tỉnh cũng chỉ đạo cho nâng công suất các mỏ đã được cấp phép để thi công các công trình và đẩy nhanh tiến độ cấp phép mỏ mới nhằm đảm bảo nhu cầu cho các dự án trọng điểm. Phần nâng công suất và cấp mỏ mới chỉ nhằm mục tiêu phục vụ cho các dự án trọng điểm.

thua thien hue khu tai dinh cu thuy bang dang dung thi cong
Mặt bằng dự án cần sớm được thi công để bàn giao cho kịp tiến độ.

Như Báo điện tử Xây dựng thông tin: Dự án đầu tư khu tái định cư xã Thủy Bằng có tổng mức đầu tư 21 tỷ đồng. Quá trình thi công, nhà thầu có dấu hiệu làm ăn gian dối, đưa đất tạp, đá tảng, rễ cây... vào để san nền không đúng kỹ thuật làm ảnh hưởng đến chất lượng nền móng dự án.

Dự án đầu tư khu tái định cư xã Thủy Bằng được UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế phê duyệt tháng 11/2019, với tổng mức đầu tư hơn 21 tỷ đồng. Khu tái định cư có diện tích 2,071ha, được phân thành 25 lô, mỗi lô từ 200 - 400m2. Công trình nhằm phục vụ tái định cư cho các hộ bị ảnh hưởng dự án cao tốc Cam Lộ - La Sơn, trong đó sẽ bố trí cho 17 hộ chính và 5 hộ phụ.

Dự án đã được phê duyệt từ lâu, nhưng do chậm bàn giao mặt bằng khiến công trình đến ngày 13/4 mới được khởi công xây dựng. Công trình do UBND thị xã Hương Thủy làm chủ đầu tư và Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng và thương mại Thiên Phát Thịnh đảm nhận thi công, dự kiến hoàn thành trong 150 ngày.

Trí Đức

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load