Thứ năm 25/04/2024 23:33 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thừa Thiên – Huế: Bão số 4 đi qua, hàng trăm nhà dân tốc mái, nhiều cây xanh ngã đổ

16:59 | 28/09/2022

(Xây dựng) - Ngày 28/9, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, thống kê ban đầu bão số 4 (bão Noru) đi qua đã làm hàng trăm nhà dân bị tốc mái, nhiều cây xanh ngã đổ và có 5 người bị thương.

thua thien hue bao so 4 di qua hang tram nha dan toc mai nhieu cay xanh nga do
Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành và đoàn công tác đã đến kiểm tra tình hình sau bão số 4 tại thành phố Huế và huyện Phú Vang.

Kiểm tra tình hình sau bão số 4 tại thành phố Huế và huyện Phú Vang (Thừa Thiên – Huế), sáng 28/9, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành đã đến kiểm tra tuyến đê chắn biển thuộc xã Phú Thuận (huyện Phú Vang) và thăm hỏi, động viên và tặng quà cho 59 hộ với 180 nhân khẩu đang tránh, trú bão tại Trường Trung học cơ sở Thuận An (thành phố Huế). Phó Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các lực lượng chức năng cần tiếp tục bám sát địa bàn, phối hợp với chính quyền địa phương khẩn trương rà soát các điểm có thiệt hại, đặc biệt tại các khu dân cư, khu vực trọng yếu để có phương án hỗ trợ; hệ thống cây xanh ngã đổ cũng nhanh chóng khắc phục, đảm bảo lưu thông và thông tin liên lạc. Các ngành, địa phương khẩn trương hỗ trợ những gia đình bị thiệt hại để sớm ổn định cuộc sống.

thua thien hue bao so 4 di qua hang tram nha dan toc mai nhieu cay xanh nga do
Lực lượng công an sửa chữa lại nhà cửa cho người dân do bão Noru gây ra.

Qua báo cáo nhanh, thiệt hại ban đầu gây ra do bão số 4 tại Thừa Thiên – Huế có 5 người bị thương nhẹ tại các địa phương xã Vinh Xuân (huyện Phú Vang) và thành phố Huế. Trong tối 27/9, Tổng đài thông tin tỉnh đã tiếp nhận 3 trường hợp bệnh nặng gọi hỗ trợ chuyển đi viện gấp gồm 1 người ở xã Phong Hòa (huyện Phong Điền) và 2 người ở phường An Hòa, phường Hương Hồ (thành phố Huế). Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, các lực lượng địa phương đã điều động lực lượng, phương tiện hỗ trợ 3 trường hợp trên trong cơn bão đưa đến bệnh viện cấp cứu an toàn.

thua thien hue bao so 4 di qua hang tram nha dan toc mai nhieu cay xanh nga do
Nhiều trụ điện bị ngã đổ, Công ty Điện lực Thừa Thiên - Huế đã chủ động loại bỏ để đảm bảo an toàn.

Theo thống kê ban đầu của Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên - Huế: Toàn tỉnh có 1 nhà bị sập, 190 nhà dân tốc mái do bão số 4 gây ra. Trong đó, huyện Phú Vang có 1 nhà sập, 53 nhà tốc mái; huyện Phú Lộc có 9 nhà tốc mái; huyện A Lưới 1 nhà; huyện Quảng Điền 20 nhà và thành phố Huế có 107 nhà tốc mái.

thua thien hue bao so 4 di qua hang tram nha dan toc mai nhieu cay xanh nga do
Nhiều nhà dân bị tốc mái.

Bão số 4 đi qua đã làm 5 cột điện trung thế ngã đổ, 500 cây xanh bị gió bão quật đổ ngã; nhiều tuyến cáp quang trên địa bàn huyện Phú Lộc, Phú Vang bị đứt. Nhằm để đảm bảo an toàn, Công ty Điện lực Thừa Thiên - Huế đã chủ động sa thải lưới điện từ 0h30 ngày 28/9 tại các huyện Nam Đông, A Lưới, Phú Lộc, Phú Vang, Quảng Điền, thị xã Hương Trà, Hương Thủy, thành phố Huế.

thua thien hue bao so 4 di qua hang tram nha dan toc mai nhieu cay xanh nga do
Huy động lực lượng, phương tiện khẩn trương thu dọn cây xanh bị đổ ngã đảm bảo giao thông thông suốt.

Kiểm tra tại các tuyến đường có cây xanh bị đổ ngã, ông Phan Quý Phương - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế yêu cầu các đơn vị huy động lực lượng, phương tiện khẩn trương khắc phục, thu dọn các chướng ngại vật trên đường, khơi thông thoát nước; cảnh báo, xử lý đảm bảo giao thông các điểm sạt lở, các vị trí ngập sâu, cây xanh ngã đổ, các vị trí nguy hiểm trên các tuyến đường do mưa, lũ gây ra; bố trí lực lượng túc trực, kiểm tra thường xuyên các đoạn đường, cầu ở các khu vực xung yếu và triển khai phương án khắc phục, đảm bảo giao thông thông suốt...

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị các địa phương, đơn vị tập trung hỗ trợ bà con dựng lại nhà cửa, khắc phục hậu quả sau bão; quan tâm đến công tác xử lý vệ sinh môi trường, trả lại môi trường cảnh quan, sớm ổn định đời sống sinh hoạt của người dân.

Trí Đức

Theo

Cùng chuyên mục
  • Quảng Ninh: Người dân 2 xã biển đảo Quan Lạn và Minh Châu mong mỏi được dùng nước sạch

    (Xây dựng) – Mặc dù dự án cấp nước sạch cho đảo Quan Lạn, Minh Châu (huyện Vân Đồn) triển khai đã nhiều năm, đến nay hàng trăm hộ dân ở 2 xã biển đảo này vẫn chưa có nước sạch sử dụng.

  • Hà Nội: Đảm bảo cung cấp nước sạch mùa hè cho người dân

    (Xây dựng) – UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch về việc bảo đảm cung cấp nước sạch mùa hè năm 2024 cho người dân trên địa bàn Thành phố.

  • Vùng đất “gian lao mà anh dũng”

    (Xây dựng) - Những ngày tháng 4 lịch sử, trở lại BR-VT, chúng tôi cảm nhận sự đổi thay và nhịp sống căng tràn của vùng đất ven biển trù phú này.

  • Đắk Lắk: Mục tiêu phát triển hạ tầng giao thông và kinh tế xanh

    (Xây dựng) - UBND tỉnh Đắk Lắk vừa công bố quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, với tầm nhìn đến năm 2050, nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế, đồng thời tăng cường hạ tầng giao thông. Điều này được thể hiện qua sự ưu tiên đặc biệt cho việc phát triển cao tốc kết nối vùng Tây Nguyên.

  • Hà Nội: Phát triển đô thị xanh, bền vững

    (Xây dựng) - Chương trình 03-CTr/TU về chỉnh trang đô thị, phát triển đô thị và kinh tế đô thị giai đoạn 2021 - 2025 của Thành ủy Hà Nội thực hiện đến nay đã cơ bản hoàn thành 4/19 chỉ tiêu. 11/19 chỉ tiêu đang hoàn thiện và có khả năng hoàn thành vào năm 2025; đối với 4/19 chỉ tiêu còn vướng mắc cũng được các sở, ngành tập trung rà soát, tháo gỡ, đôn đốc thường xuyên vì mục tiêu phát triển đô thị Hà Nội theo hướng xanh, thông minh, bền vững.

  • Lợi ích cho đoàn viên, người lao động

    (Xây dựng) - Bên cạnh việc bảo đảm quyền lợi người lao động, chăm lo đời sống vật chất, để đoàn viên công đoàn yên tâm lao động, sản xuất, Công đoàn ngành Xây dựng Việt Nam đã có nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Đặc biệt thực hiện chủ trương của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (TLĐLĐVN) về nâng cao lợi ích cho đoàn viên, với mong muốn đem lại nhiều lợi ích hơn nữa cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng, Công đoàn Xây dựng Việt Nam (CĐXDVN) đã thỏa thuận hợp tác về cung cấp dịch vụ, sản phẩm với một số đơn vị để cung cấp các sản phẩm, dịch vụ với giá ưu đãi cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load