Thứ sáu 29/03/2024 07:53 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thủ tướng: Bình Định đi trước 5 năm về xây nhà cho người thu nhập thấp

14:55 | 05/02/2023

Đến thăm, khảo sát khu chung cư dành cho người thu nhập thấp tại tỉnh Bình Định, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đánh giá cao cách làm, kết quả đạt được của tỉnh.

Ngày 4/2, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã khảo sát, thăm hỏi người dân khu chung cư dành cho người thu nhập thấp An Phú Thịnh (phường Nhơn Bình, TP Quy Nhơn, Bình Định).

Thủ tướng: Bình Định đi trước 5 năm về xây nhà cho người thu nhập thấp
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính thăm gia đình công nhân tại khu chung cư dành cho người thu nhập thấp (Ảnh: Thùy Trang).

Người dân rất phấn khởi được mua căn hộ với diện tích 52m2, giá 700 triệu đồng và được trả góp trong 20 năm, vay Ngân hàng Chính sách xã hội với lãi suất chỉ khoảng 4%/năm.

Theo lãnh đạo tỉnh Bình Định, đến nay, tỉnh đã xây dựng khoảng 7.000 căn hộ thu nhập thấp; dành quỹ đất để xây dựng 20.000 căn tương tự cho tới năm 2025.

Đánh giá cao cách làm cũng như kết quả của Bình Định trong xây dựng nhà ở cho người thu nhập thấp, các đối tượng yếu thế, Thủ tướng Phạm Minh Chính ghi nhận một số kinh nghiệm như tỉnh không tính tiền sử dụng đất, đầu tư hạ tầng giao thông, điện, nước; chủ đầu tư tự lo ngân sách xây dựng hoặc vay vốn ngân hàng với lãi suất ưu đãi, đồng thời ngân hàng hỗ trợ người mua nhà, người mua có thể trả một lần hoặc trả góp trong nhiều năm.

Thủ tướng: Bình Định đi trước 5 năm về xây nhà cho người thu nhập thấp
Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm, tặng quà cho người dân xã An Dũng (Ảnh: An Nhiên).

"Nếu tỉnh nào cũng làm được 20.000 căn hộ như Bình Định thì cả nước sẽ hoàn thành mục tiêu tới năm 2030, xây dựng thêm ít nhất 1 triệu căn hộ cho người thu nhập thấp, công nhân lao động. Đề án này đang được xây dựng nhưng Bình Định đã đi trước 5 năm", Thủ tướng nói.

Thủ tướng đề nghị các bộ, ngành, địa phương tập trung tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc; các ngân hàng vào cuộc hỗ trợ về vốn; các địa phương bố trí quỹ đất, đầu tư hạ tầng, tạo thuận lợi cho các dự án nhà ở xã hội để tới năm 2030, xây dựng được ít nhất 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân, người thu nhập thấp.

Cùng ngày (4/2), Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đến thăm bà con nhân dân xã An Dũng (huyện An Lão) - địa phương phải di dời để thực hiện dự án hồ chứa nước Đồng Mít.

Thủ tướng: Bình Định đi trước 5 năm về xây nhà cho người thu nhập thấp
Thủ tướng Phạm Minh Chính tặng quà cho người dân xã An Dũng (Ảnh: An Nhiên).

Thủ tướng ghi nhận cơ sở hạ tầng, nhà cửa, công trình công cộng tại khu tái định cư mới được xây dựng khang trang. Đồng thời, dặn dò cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục chăm lo cho nhân dân khu tái định cư hồ Đồng Mít một cách tốt nhất, đảm bảo nơi ở mới phải tốt hơn nơi ở cũ.

Dịp này, Thủ tướng Phạm Minh Chính và đoàn công tác đã trao và ủy quyền trao 500 suất quà cho người dân xã An Dũng.

Theo Doãn Công/Dantri.com.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load