Thứ bảy 27/04/2024 04:19 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thị xã Phú Thọ: Xây dựng trạm dừng nghỉ trái phép trên đất rừng sản xuất

16:31 | 26/01/2021

(Xây dựng) – Vừa qua, tại xã Phú Hộ, thị xã Phú Thọ (tỉnh Phú Thọ) xảy ra tình trạng xây dựng trạm dừng nghỉ trái phép với diện tích hàng chục nghìn m2 trên đất rừng sản xuất, mặc dù đã bị nhiều cơ quan các cấp xử phạt nhưng vẫn ngang nhiên “chây ì” tồn tại và tiếp tục vi phạm.

thi xa phu tho xay dung tram dung nghi trai phep tren dat rung san xuat
Xây dựng trạm dừng nghỉ trái phép trên đất rừng sản xuất với diện tích hàng chục nghìn m2 tại xã Phú Hộ, thị xã Phú Thọ.

Được biết, ngày 20/11/2018, UBND tỉnh Phú Thọ có Quyết định số 3207/QĐ-UBND về việc quyết định chủ trương đầu tư dự án Khu dịch vụ tổng hợp phục vụ xe đường dài Ngọc Anh tại xã Phú Hộ.

Theo Quyết định này, chủ đầu tư là Công ty TNHH MTV Thương mại Ngọc Anh, người đại diện pháp luật là bà Đặng Thị Huyền, trú tại phường Duyên Hải, thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai. Tổng mức đầu tư là 10 tỷ đồng trên diện tích 3.707,5m2. Quyết định này cũng yêu cầu chủ đầu tư phải lập dự án đầu tư trình các cơ quan thẩm quyền và phê duyệt theo quy định của pháp luật. Hoàn tất các thủ tục liên quan đến thực hiện dự án theo quy định.

Tuy nhiên, đơn vị này đã 2 lần bị UBND xã Phú Hộ lập biên bản, xử phạt hành chính với số tiền 8 triệu đồng về hành vi làm biến dạng đất rừng sản xuất khi chưa được các cấp có thẩm quyền cho phép.

Ngày 27/7/2020, UBND thị xã Phú Thọ có Quyết định số 2707/QĐ-UBND về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai. Theo Quyết định này, xử phạt ông Lưu Quốc Thịnh với số tiền 45 triệu đồng về hành vi hủy hoại đất, làm biến dạng địa hình trái phép. Ngoài ra, buộc ông Thịnh phải khôi phục lại tình trạng ban đầu của thửa đất trước khi vi phạm với diện tích 9.657m2. Thời hạn khắc phục là 45 ngày từ ngày Quyết định này có hiệu lực.

Tiếp đến, ngày 5/11/2020, Thanh tra Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Phú Thọ cũng có quyết định xử phạt Công ty TNHH MTV Thương mại Ngọc Anh với số tiền 60 triệu đồng do vi phạm hành chính trong lĩnh vực đầu tư. Công ty này đã triển khai thực hiện dự án mở rộng khu dịch vụ tổng hợp phục vụ xe đường dài Ngọc Anh khi chưa được cấp quyết định chủ trương đầu tư.

Ngày 16/12/2020, UBND thị xã Phú Thọ tiếp tục ra Quyết định số 4851/QĐ-UBND về việc xử phạt hành chính đối với ông Lưu Quốc Thịnh với số tiền 15 triệu đồng về hành vi xây dựng trái phép trên diện tích 956,8m2.

Đến nay, theo tìm hiểu của phóng viên thì khu vực đất này vẫn chưa được chuyển đổi, nghiễm nhiên đất này vẫn là đất rừng sản xuất. Vậy mà dù nhiều lần bị xử phạt do sai phạm, nhưng trạm dừng nghỉ này vẫn hoạt động xây dựng bình thường.

Để xảy ra sự việc xây dựng trái phép trên, trước tiên chính quyền xã, thị xã và huyện là đơn vị chịu trách nhiệm đầu tiên, sau đó là các cơ quan ban ngành đủ thầm quyền. Việc xử phạt hành chính liệu có phải làm để cho có hay không? Mà đến nay, khu vực xây dựng này vẫn nguyên hiện trạng? Đã có văn bản yêu cầu khôi phục nguyên hiện trạng, vậy khi không chấp hành nghiêm theo pháp luật, có hành động chây ì thì tại sao không tổ chức cưỡng chế, phá dỡ trả lại hiện trạng ban đầu? Những thắc mắc trên xin gửi tới các cơ quan có thẩm quyền.

Báo điện tử Xây dựng sẽ tiếp tục thông tin.

Phùng Hằng

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load