Thứ bảy 27/04/2024 07:43 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thị trường căn hộ tại Bình Dương có thực sự tiềm năng?

11:32 | 10/05/2021

(Xây dựng) – Những năm gần đây, trị trường căn hộ ở Bình Dương bỗng “dậy sóng”. Số liệu từ Sở Xây dựng Bình Dương cho biết, trên địa bàn tỉnh hiện nay có khoảng 100 ngàn căn hộ đang và sẽ triển khai trong thời gian tới, nhiều nhất trên địa bàn thành phố Dĩ An, Thuận An mỗi nơi khoảng 40.000 căn hộ, còn lại là thành phố Thủ Dầu Một và vài địa phương khác.

thi truong can ho tai binh duong co thuc su tiem nang
Xen kẽ những căn nhà thấp tầng thì Bình Dương đã có những cao ốc căn hộ đang được xây dựng ngày càng nhiều.

Lợi thế tăng trưởng kinh tế

Tỉnh Bình Dương là một trong những tỉnh có tốc độ tăng trưởng kinh tế và đô thị hóa trên 80% nhanh nhất cả nước. Theo báo cáo của UBND tỉnh Bình Dương, trong năm 2020 tỉnh đã giữ vững đà tăng trưởng trước những thách thức từ đại dịch và biến động kinh tế toàn cầu. Tỉnh đã đạt mức tăng trưởng 6,91% về tổng sản phẩm của tỉnh (GRDP), kim ngạch xuất khẩu tăng 8,5% so với cùng kỳ, tổng số vốn đầu tư trong nước lên đến 67.000 tỷ đồng, và thu hút được 967,5 triệu USD vốn đầu tư nước ngoài, nâng tổng dự án có vốn đầu tư nước ngoài lên 3.855 dự án.

Với những chỉ số nổi bật về phát triển kinh tế, thu hút đầu tư trong và ngoài nước nên Bình Dương đang hội tụ rất nhiều lợi thế cạnh tranh, không những với nhà đầu tư mà cả người dân đang sinh sống tại địa phương và những khu vực cận kề. Với lợi thế như vậy nên các nhà đầu tư bất động sản đã tìm các quỹ đất để phát triển nhà ở, đón đầu cơ hội.

Theo TS. Sử Ngọc Khương - Giám đốc cấp cao, Savills Việt Nam cho biết: “Trong thời gian vừa qua, thị trường bất động sản ở Bình Dương đã nhận được sự quan tâm và đầu tư của một số nhà đầu tư nước ngoài, ví dụ như tập đoàn Tokyu Corporation (Nhật Bản) khi đã chọn Bình Dương là điểm đến đầu tiên tại Việt Nam vào năm 2011. Với việc một trong những tập đoàn hàng đầu Nhật Bản về phát triển đô thị quyết định chọn Bình Dương làm điểm đến không chỉ cho thấy niềm tin của doanh nghiệp nước ngoài vào khả năng tăng trưởng kinh tế của tỉnh, mà còn về tiềm năng thu hút dân cư để biến Bình Dương trở thành nơi an cư lạc nghiệp”.

Số liệu của CBRE Việt Nam cho thấy nguồn cung căn hộ của Bình Dương trong năm qua đã gấp đôi tổng nguồn cung trong 10 năm trước cộng lại. Trong đó, số lượng dự án quy tụ đông đảo tại tuyến quốc lộ 13 khoảng 20 dự án với vài chục ngàn căn hộ cung cấp cho thị trường.

Ông Nguyễn Hoàng – Giám đốc bộ phận R&D DKRA Việt Nam đánh giá: Với lợi thể kết nối xuyên suốt từ Quốc lộ 13 về đến thành phố Thủ Đức và trung tâm thành phố Hồ Chí Minh, các dự án tại khu vực này hưởng lợi rất lớn và còn nhiều tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ trong tương lai. Nhu cầu sở hữu bất động sản tại Bình Dương, nhất là tại Dĩ An, Thuận An và Thủ Dầu Một là nhu cầu ở thực của những người đang sinh sống và làm việc trong toàn vùng Thành phố Hồ Chí Minh và các đô thị vệ tinh. Bởi mặt bằng giá bất động sản tại Thành phố Hồ Chí Minh hiện đã lên rất cao. Những căn hộ giá 30-35 triệu đồng từ rất lâu đã gần như không còn trên thị trường. Điều này kéo theo xu hướng di cư của những người có nhu cầu ở thực, họ tìm đến những nơi có chất lượng sống tương đương, kết nỗi không quá xa, nhưng giá phải chăng hơn.

Tiềm năng cho căn hộ phát triển

Cũng theo báo cáo của UBND tỉnh, hai tháng đầu năm 2021 Bình Dương đã thu hút 396 triệu USD vốn FDI, đạt 28% kế hoạch năm, duy trì vị thế tốp đầu các địa phương thu hút vốn nước ngoài mạnh mẽ nhất cả nước. Chính nhờ thu hút tốt đầu tư nên nhiều chuyên gia đã về Bình Dương sinh sống và hình thành cộng đồng chuyên gia, trí thức lớn. Từ đó, đòi hỏi một môi trường sống chất lượng, tiện nghi và hướng tới sự phát triển bền vững.

Hiện, Bình Dương có hơn 1,2 triệu chuyên gia, kỹ sư, công nhân lành nghề đến sinh sống và làm việc tại các Khu công nghiệp như VSIP, Becamex, Mỹ Phước, Tân Uyên,.. trong đó có 85% là người nhập cư. Đây là nhóm đối tượng có nhu cầu an cư rất lớn, ước tính cao gấp 8 lần so với người dân địa phương. Trong những năm tới, khi quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa tại Bình Dương càng được đẩy mạnh, nhu cầu nhà ở tại các đô thị đang phát triển như Thuận An, Dĩ An, Thủ Dầu Một, Bến Cát... ngày càng lớn và đa dạng.

“Với mức độ phát triển của Bình Dương như 10 năm vừa qua thì nhu cầu nhà ở hiện rất cao khi công việc làm ngày càng nhiều. Nếu so sánh với các mô hình thành phố vệ tinh và khu dân cư ngoại ô tại các nước khác thì việc di chuyển sang nơi khác sống rất phổ biến, nếu ở đó có công ăn việc làm ổn định và đáp ứng được những nhu cầu thiết yếu của họ cùng những tiện ích đáng kể”, TS. Sử Ngọc Khương đánh giá.

Cao Cường

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load