Thứ ba 30/04/2024 12:22 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thị trường bất động sản Nha Trang: Xung lực không chỉ đến từ hạ tầng

15:25 | 17/04/2024

(Xây dựng) - Thị trường bất động sản Nha Trang được kỳ vọng bứt phá mạnh mẽ không chỉ nhờ hạ tầng giao thông đang hoàn thiện mà còn từ những điểm nhấn quy hoạch mới.

Thị trường bất động sản Nha Trang: Xung lực không chỉ đến từ hạ tầng
Trong thời gian tới, Khánh Hòa sẽ được đầu tư mạnh về hạ tầng, kết nối thành phố Nha Trang với các vùng xung quanh.

Hạ tầng “bảo chứng” cho thị trường bất động sản hồi phục

Trong một báo cáo mới đây, các chuyên gia của Viện Nghiên cứu bất động sản Việt Nam (VIRES) đã khẳng định: Sự phát triển các dự án hạ tầng giao thông có yếu tố rất quan trọng và cần thiết đối với thị trường bất động sản.

Theo VIRES, trong quá trình đô thị hóa, các dự án hạ tầng giao thông có vai trò đầu tàu, dẫn dắt phát triển nhờ khả năng kết nối thuận tiện, khơi dậy tiềm năng của các địa phương. Một khu dân cư hay một đô thị lớn để hình thành đều bắt đầu từ đường sá, giao thông. Vì vậy, sự đẩy mạnh triển khai hạ tầng sẽ thúc đẩy sự dịch chuyển dân cư, chuyển dịch đất đai, phát triển thêm những khu vực mới.

Điều này tạo động lực thúc đẩy sự hình thành các dự án bất động sản nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển mới của địa phương, qua đó thu hút dòng tiền đầu tư.

“Có thể nói yếu tố hạ tầng giao thông là xương sống của thị trường bất động sản tại từng khu vực nhất định, đồng thời là yếu tố then chốt và mang tính nền tảng trong các yếu tố thúc đẩy giá trị gia tăng của bất động sản”, VIRES nhận định.

Cũng theo VIRES, dự án bất động sản kế cận sân bay, bến cảng hay nằm trong khu vực có đường vành đai, cao tốc,... chạy qua luôn có giá trị và khả năng tăng giá cao hơn bất động ở khu vực khác không sở hữu lợi thế về hạ tầng. Vị trí luôn là yếu tố hàng đầu quyết định giá trị của một sản phẩm bất động sản.

“Sự hình thành các dự án bất động sản, nhu cầu đầu tư và giá trị gia tăng của bất động sản luôn tỷ lệ thuận với sự phát triển cơ sở hạ tầng, cụ thể là các tuyến vành đai, cao tốc, sân bay, bến cảng”, VIRES nhấn mạnh.

Với các dự án hạ tầng giao thông mới đã và đang được triển khai kết nối đồng bộ với Vành đai 3, những dự án bất động sản ở Hà Nội ghi nhận biên độ tăng giá cao, nhất là trong 5 năm trở lại đây, trung bình tăng 8 - 35%/năm tùy từng dự án.

Ông Nguyễn Văn Đính - Phó Chủ tịch Hiệp hội bất động sản Việt Nam (VNREA) cho rằng, cơ sở hạ tầng là bảo chứng phát triển theo hướng lành mạnh và an toàn cho bất động sản. Thậm chí, các địa phương, khu vực chú trọng đầu tư, phát triển cơ sở hạ tầng vẫn là những điểm sáng khi thị trường rơi vào tình cảnh khó khăn.

“Ngay cả những thị trường trầm lắng lâu ngày, nhưng nếu có hạ tầng đi qua sẽ có sức bật trở lại”, ông Đính nói.

Dựa vào các nhận định nêu trên, Nha Trang là một trong những địa phương được hưởng lợi lớn từ hạ tầng.

Trong vài năm gần đây, Chính phủ đã nhanh tiến độ của các dự án hạ tầng giao thông trọng điểm kết nối Nha Trang với các địa phương khác. Đơn cử, dự án cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo, dài khoảng 80km đang được gấp rút hoàn thiện. Khi hoàn thành sẽ rút ngắn thời gian từ Sài Gòn đi Nha Trang từ 8 tiếng xuống còn 4 - 5 tiếng, giảm một nửa so với đi Quốc lộ 1.

Về phía Tây, tuyến đường cao tốc Buôn Ma Thuột - Nha Trang dài hơn 117km, với số vốn lên tới 20.000 tỷ đồng cũng đang trong quá trình xây dựng. Tuyến cao tốc sẽ giải bài toán kết nối vùng đại ngàn Tây Nguyên với Nha Trang - một đô thị ven biển, tạo xung lực phát triển, giao thương cho cả 2 khu vực.

Phó Chủ tịch VNREA phân tích: Vào đầu năm 2022, Bộ Chính trị đã thông qua Nghị quyết 09, về xây dựng, phát triển tỉnh Khánh Hòa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Theo đó, trong thời gian tới, Khánh Hòa sẽ được đầu tư mạnh về hạ tầng, kết nối thành phố Nha Trang (tỉnh lỵ của tỉnh Khánh Hòa) với các vùng xung quanh.

“Nhờ được đầu tư mạnh về hạ tầng đã tạo ra bức tranh nhiều cơ hội cho thị trường bất động sản Nha Trang. Khiến thành phố này trở thành một đô thị giao điểm, kết nối giữa vùng duyên hải Nam Trung Bộ, Tây Nguyên với cả nước. Nhờ đó, các nhà đầu tư khắp nơi sẽ tìm về đây để tìm kiếm cơ hội gia tăng tài sản”, ông Đính chia sẻ.

Tiếp thêm xung lực mới cho Nha Trang tăng tốc

Tuy nhiên, ông Đính cũng khẳng định, không chỉ hưởng lợi từ hạ tầng, thị trường bất động sản Nha Trang còn đang “nóng” theo quy hoạch.

Mới đây, vào cuối tháng 3/2024, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt đồ án điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa đến năm 2040.

Theo đó, Nha Trang được mở rộng về diện tích, đồng thời được quy hoạch nhằm phát huy các thế mạnh về du lịch, hấp dẫn các nhà đầu tư du lịch đẳng cấp quốc tế, tiến tới nâng cao vị thế thương hiệu quốc tế thành phố du lịch nghỉ dưỡng biển. Bước đầu trở thành một thành phố thương mại tài chính tầm vóc quốc gia và khu vực Đông Nam Á.

Thị trường bất động sản Nha Trang: Xung lực không chỉ đến từ hạ tầng
Nha Trang được mở rộng về diện tích, đồng thời được quy hoạch nhằm phát huy các thế mạnh về du lịch, hấp dẫn các nhà đầu tư du lịch đẳng cấp quốc tế.

Thị trường bất động sản Nha Trang càng trở nên sôi động khi cuối tháng 3 vừa qua, hai “ông lớn” Masterise Homes và KDI Holdings chính thức ký kết hợp tác đồng hành thương hiệu phát triển dự án căn hộ biển Flex Home thuộc “Thành phố Tự do” - Libera Nha Trang.

Theo đó, nhà phát triển bất động sản Masterise Homes sẽ đóng vai trò tư vấn quá trình phát triển dòng sản phẩm Flex Home theo tiêu chuẩn của phân khúc cao cấp. Song song, KDI Holdings sẽ tập trung nguồn lực vào việc hợp tác với các đối tác hàng đầu trên thế giới trong việc xây dựng, quản lý chất lượng dự án, dầu tư phát triển tiện ích và mang đến cho khách hàng những trải nghiệm về dịch vụ tốt nhất.

Thị trường bất động sản Nha Trang: Xung lực không chỉ đến từ hạ tầng
Libera Nha Trang được định hướng phát triển trở thành một đô thị biển phù hợp với quy hoạch mới của Nha Trang.

Theo ghi nhận của PV, Libera Nha Trang được định hướng phát triển trở thành một đô thị biển phù hợp với quy hoạch mới của Nha Trang, hướng đến phát triển bền vững, vì lợi ích cộng đồng và nâng tầm thương hiệu thành phố biển quốc tế.

Với quy mô lên đến 44ha, cùng loạt tiện ích độc đáo như Nhà hát Đó, khu phố Down Town không ngủ, công viên Vạn San Đảo,... Libera Nha Trang được mệnh danh "Thành phố Tự do" - Trung tâm mới không thể bỏ lỡ cho du khách trong nước và quốc tế cũng như chính người dân thành phố.

Không chỉ mang dáng dấp của đô thị biển sầm uất, sở hữu tầm nhìn tuyệt đẹp thu trọn quang cảnh núi biển trùng điệp của vịnh Nha Trang trong tầm mắt, Libera Nha Trang còn là ngôi nhà thứ 2 đầy tự hào và kiêu hãnh để trở về, đồng thời, là một tài sản giá trị mang tới nguồn thu nhập thụ động bền vững, hướng tới đích đến tự do tài chính của cuộc đời. Libera Nha Trang được vận hành quản lý bởi thương hiệu quốc tế uy tín cùng tiêu chuẩn bàn giao hoàn thiện theo tiêu chuẩn cao cấp.

Theo các chuyên gia bất động sản, đòn bẩy mạnh mẽ về hạ tầng - kết nối, bức tranh quy hoạch rõ ràng, cộng hưởng cùng tâm huyết của các thương hiệu lớn trên hành trình làm đẹp những vùng đất, không chỉ tạo nên cú hích cho ngành công nghiệp không khói mà còn mở ra vận hội mới cho bất động sản biển Nha Trang vô cùng tiềm năng, mang đến cơ hội đầu tư hấp dẫn cho các nhà đầu tư, góp phần thúc đẩy thị trường bất động sản biển Việt Nam bứt phá mạnh mẽ trong năm 2024.

Tùng Quân

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load