Thứ năm 25/07/2024 03:19 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đà Nẵng yêu cầu chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ thi công dự án nhà ở xã hội Khu công nghiệp Hòa Khánh

16:48 | 24/07/2024

(Xây dựng) - Trước kiến nghị của người dân về việc chủ đầu tư chậm tiến độ cam kết bàn giao căn hộ tại dự án Khu chung cư nhà ở xã hội Khu công nghiệp Hòa Khánh, Sở Xây dựng thành phố Đà Nẵng nhiều lần yêu cầu chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ thực hiện đúng cam kết đã ký với người dân.

Đà Nẵng yêu cầu chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ thi công dự án nhà ở xã hội Khu công nghiệp Hòa Khánh
Thời hạn bàn giao nhà cho người dân là ngày 31/3/2024 nhưng chủ đầu tư dự kiến đến tháng 12/2024 mới bàn giao.

Theo đó, người dân đã ký hợp đồng mua căn hộ thuộc khối B2 dự án Khu chung cư nhà ở xã hội Khu công nghiệp Hòa Khánh do Công ty Cổ phần Địa ốc xanh Sài Gòn Thuận Phước chủ đầu tư, thời hạn bàn giao nhà ngày 31/3 nhưng đến tháng 7/2024 vẫn chưa nhận được căn hộ như đã cam kết. Sau nhiều lần tiếp xúc với chủ đầu tư nhưng không giải quyết, người dân đã gửi đơn kiến nghị khắp nơi.

Phản hồi đến người dân về việc dự án Khu chung cư nhà ở xã hội Khu công nghiệp Hòa Khánh chậm bàn giao và những thông tin liên quan, Sở Xây dựng Đà Nẵng cho biết, từ tháng 2/2024, Sở đã có công văn yêu cầu Công ty Cổ phần Địa ốc xanh Sài Gòn Thuận Phước tập trung nguồn lực đẩy nhanh tiến độ xây dựng để hoàn thành đưa vào sử dụng khối nhà B2 theo đúng tiến độ được phê duyệt và nội dung đã cam kết với khách hàng…

Tháng 4/2024, Sở Xây dựng tiếp tục yêu cầu công ty khẩn trương làm việc với khách hàng để cung cấp đầy đủ thông tin liên quan đến tiến độ đầu tư xây dựng, nghiệm thu đưa công trình vào sử dụng khối nhà B2 và xử lý các nội dung liên quan đến quyền lợi của khách hàng theo hợp đồng mua bán nhà ở đã ký kết (nếu có), báo cáo kết quả về Sở.

Theo báo cáo của công ty gửi Sở Xây dựng, đơn vị đã tổ chức 2 đợt làm việc với khách hàng và thống nhất bàn giao căn hộ từ ngày 31/12.

Liên quan đến vụ việc, ngày 23/7, tại Hội nghị Đối thoại, tháo gỡ khó khăn vướng mắc cho doanh nghiệp, ông Ishikawa Yoshitake, Tổng Thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật Bản – Chi hội Đà Nẵng cho biết, Chi hội nhận được kiến nghị của nhiều các doanh nghiệp Nhật Bản có người lao động mua căn hộ nhà ở xã hội Khu công nghiệp Hòa Khánh của Công ty Cổ phần Địa ốc xanh Sài Gòn Thuận Phước. Theo hợp đồng, người mua nhà sẽ được bàn giao nhà vào ngày 31/3/2024. Tuy nhiên, hiện tại người mua nhà vẫn chưa được bàn giao, trong khi đó nhiều người đã nộp tiền đến 70% giá trị căn hộ.

Ông Trần Văn Hoàng, Phó Giám đốc Sở Xây dựng thành phố Đà Nẵng cho biết, nguyên nhân dự án chậm tiến độ là do công ty mở bán căn hộ giá thấp, nên thực tế gặp khó khăn về tài chính. Theo luật thì đây là hợp đồng dân sự, nếu hai bên thương lượng không được thì tòa án giải quyết, nhưng với vai trò quản lý Nhà nước thì Sở Xây dựng không thể để như vậy được. Hiện Sở đang tiếp tục đôn đốc và theo dõi để hỗ trợ người mua nhà, làm sao bàn giao căn hộ, ổn định cuộc sống.

Ngọc Long

Theo

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load