Thứ hai 29/04/2024 03:02 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thanh tra Bộ Xây dựng tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức, người lao động năm 2024

21:05 | 26/01/2024

(Xây dựng) – Ngày 26/1, Thanh tra Bộ Xây dựng đã tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức, người lao động năm 2024. Tới dự Hội nghị có đồng chí Diệp Thị Thu Huyền – Chủ tịch Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng cùng toàn thể cán bộ, công chức, người lao động Thanh tra Bộ Xây dựng.

Thanh tra Bộ Xây dựng tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức, người lao động năm 2024
Toàn cảnh Hội nghị.

Báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác năm 2023; phương hướng nhiệm vụ năm 2024, đồng chí Đinh Quang Tuấn - Phó Chánh Thanh tra, Chủ tịch Công đoàn Thanh tra Bộ Xây dựng cho biết: Năm 2023, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Bán Cán sự Đảng, Bộ trưởng, lãnh đạo Bộ, sự phối hợp công tác của các cục, vụ, đơn vị thuộc Bộ Xây dựng, tập thể cán bộ, công chức, người lao động cơ quan Thanh tra Bộ đã tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất, triển khai các nhiệm vụ được giao với tinh thần trách nhiệm và quyết tâm cao, chấp hành tốt đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các quy chế, quy định của ngành, của cơ quan.

Thanh tra Bộ tập trung triển khai nhiều giải pháp, nghiêm túc khắc phục những tồn tại, hạn chế, đồng thời, nghiên cứu, quán triệt, triển khai thực hiện Luật Thanh tra năm 2022, các chỉ thị nghị quyết, quy định của Trung ương và chỉ đạo của Bộ trưởng đối với công tác thanh tra. Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thống nhất, khoa học, kịp thời các nhiệm vụ, Thanh tra Bộ cũng đã xây dựng chương trình, thực hiện kế hoạch thanh tra năm 2023 được Bộ trưởng phê duyệt cũng như nghiên cứu, chuẩn bị nội dung, báo cáo lãnh đạo Bộ triển khai các đoàn thanh tra đột xuất đạt hiệu quả (triển khai các đoàn thanh tra theo kế hoạch và các cuộc thanh tra, kiểm tra đột xuất, tổ giải quyết khiếu nại, tố cáo đạt 201% so với kế hoạch 2023); tham mưu, giúp Bộ trưởng, lãnh đạo Bộ thực hiện tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo nhiều vụ việc phức tạp và triển khai thực hiện các văn bản, quy định của Trung ương về biện pháp phòng ngừa tham nhũng, tiêu cực trong cơ quan, tổ chức, đơn vị thuộc Bộ Xây dựng.

Về kết quả công tác công đoàn, đồng chí Lê Thành Nhân - Phó Trưởng phòng Tiếp công dân và giải quyết khiếu nại tố cáo, Phó Chủ tịch Công đoàn Thanh tra Bộ cho biết: Trong năm 2023, được sự quan tâm, chỉ đạo của Đảng ủy Thanh tra Bộ, Công đoàn Thanh tra Bộ đã tập trung thực hiện tốt chức năng đại diện, bảo vệ, quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động. Đổi mới và nâng cao chất lượng tham gia xây dựng chính sách, pháp luật liên quan đến lao động và Công đoàn, giám sát thỏa ước lao động tập thể.

Công đoàn Thanh tra Bộ luôn đổi mới nội dung, hình thức tổ chức các phong trào thi đua yêu nước theo hướng thiết thực, hiệu quả có trọng tâm, trọng điểm, bám sát nhiệm vụ chính trị của cơ quan. Tích cực tham gia xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, quan tâm giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, bồi dưỡng và kết nạp.

Công đoàn Thanh tra Bộ đã phối hợp tốt với chính quyền, bám sát chương trình, kế hoạch hướng tới kỷ niệm ngày thành lập ngành Xây dựng, ngành Thanh tra, hoàn thành nhiệm vụ, thực hiện tốt chức năng thanh tra, kiểm tra theo chương trình kế hoạch đã đặt ra trong năm, phục vụ cho công tác quản lý Nhà nước của Bộ Xây dựng.

Công đoàn Thanh tra luôn có các hình thức thiết thực để quan tâm, động viên người lao động an tâm công tác; luôn hỗ trợ, thăm hỏi khi có đoàn viên gặp hoàn cảnh khó khăn, ốm đau bệnh tật hơn 50 triệu đồng; ủng hộ đồng bào bị thiên tai bão lụt tại miền Trung gần 30 triệu đồng và ủng hộ gần 21 triệu đồng cho các quỹ xã hội khác.

Công đoàn Thanh tra Bộ luôn tích cực hưởng ứng các đợt thi đua của Bộ Xây dựng, Công đoàn Xây dựng Việt Nam phát động. Mỗi đợt thi đua đều có những tiêu chí cụ thể cho cán bộ, công chức tham gia phấn đấu thực hiện. Việc tổng kết, đánh giá, nhận xét kết quả của từng đợt thi đua và khen thưởng được tiến hành kịp thời nên đã có tác dụng động viên tích cực cán bộ, đoàn viên công đoàn trong cơ quan.

Tuy nhiên, do đặc thù công việc phần lớn công đoàn viên phải đi công tác chiếm thời gian dài trong năm nên phần nào ảnh hưởng đến sự tổ chức các phong trào hoạt động.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Diệp Thị Thu Huyền – Chủ tịch Công đoàn cơ quan Bộ Xây dựng chúc mừng những kết quả đạt được của Thanh tra Bộ trong năm 2023, đồng thời đánh giá cao việc tổ chức Hội nghị đại biểu cán bộ, công chức, người lao động năm 2024 của Thanh tra Bộ đã thể hiện được tính dân chủ tại đơn vị, có sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo và các công đoàn viên.

Năm 2023, trong điều kiện có nhiều khó khăn, thách thức, Thanh tra Bộ đã bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Bộ Xây dựng để hoàn thành toàn diện các mặt công tác và đạt được những kết quả tích cực, quan trọng trong công tác xây dựng thể chế; thanh tra; tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; xây dựng ngành và bảo đảm thu nhập ổn định cho cán bộ, công chức, người lao động.

Đồng chí Diệp Thị Thu Huyền nhấn mạnh, năm 2024 có những thuận lợi đan xen khó khăn, thách thức đòi hỏi cán bộ, đoàn viên nỗ lực đoàn kết hoàn thành nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Công đoàn Thanh tra Bộ cần tiếp tục triển khai Nghị quyết Đại hội của công đoàn cấp trên, của đơn vị; tích cực hưởng ứng, ủng hộ, tham gia các phong trào thi đua của công đoàn cấp trên, của đơn vị để cơ quan ngày càng phát triển vững mạnh.

Thanh tra Bộ Xây dựng tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức, người lao động năm 2024
Thanh tra Bộ Xây dựng tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức, người lao động năm 2024
Thanh tra Bộ Xây dựng tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức, người lao động năm 2024

Trên cơ sở kết quả của các mặt công tác năm 2023, Hội nghị đã trao tặng bằng khen của Công đoàn Xây dựng Việt Nam cho đồng chí Chu Hồng Uy - Bí thư Đảng ủy, Phó Chánh Thanh tra phụ trách Thanh tra Bộ Xây dựng và giấy khen của Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng cho các tập thể và cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Khánh Hòa

Theo

Cùng chuyên mục
  • Hạ Long: Rút ngắn khoảng cách vùng cao với thành thị

    (Xây dựng) - Khu vực vùng núi của thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) gọi là vùng rừng Hoành Bồ hiện có 12 xã, số đông là người thiểu số. Các xã đang sôi nổi hưởng ứng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 78-NQ/TU của Thành ủy ưu tiên nguồn lực, khai thác tiềm năng, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội đến năm 2025. Đồng bào rẻo cao phấn khởi gọi là Nghị quyết rút ngắn khoảng cách giàu nghèo giữa các xã vùng cao với thành thị.

  • Lộc Hà (Hà Tĩnh): Hỗ trợ xây mới 1.054 ngôi nhà cho người nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn

    (Xây dựng) - Chương trình hỗ trợ sửa chữa xây dựng nhà ở cho người nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trong những năm qua đã đem lại ý nghĩa thiết thực, giúp người dân thuộc diện khó khăn trên địa bàn huyện Lộc Hà (tỉnh Hà Tĩnh) sớm ổn định cuộc sống, góp phần đảm bảo an sinh xã hội.

  • Chính quyền thành phố Okayama thăm Cảng quốc tế Long An

    (Xây dựng) - Trong khuôn khổ chương trình làm việc tại tỉnh Long An, Đoàn công tác chính quyền thành phố Okayama (Nhật Bản) đã đến thăm Cảng quốc tế Long An do Dongtam Group đầu tư. Sự kiện mang ý nghĩa quan trọng thúc đẩy hợp tác và giao lưu giữa hai địa phương.

  • Tiềm ẩn nhiều rủi ro trong các khu tập thể cũ tại Hà Nội

    (Xây dựng) - Bên cạnh những khu đô thị mới hiện đại, cao tầng với đầy đủ tiện ích, Hà Nội vẫn còn không ít những khu tập thể cũ xuống cấp một cách trầm trọng, tiềm ẩn những rủi ro về phòng cháy chữa cháy và an ninh trật tự.

  • Nam Định tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu hộ cứu nạn đối với “Tổ liên gia an toàn PCCC”

    (Xây dựng) - Năm 2024, tỉnh Nam Định được Bộ Công an chọn triển khai làm điểm xây dựng “Tỉnh an toàn phòng cháy chữa cháy” để nhân rộng trong toàn quốc. Vì vậy, mới đây, tại Quảng trường 3-2, UBND tỉnh Nam Định tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu hộ cứu nạn đối với “Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC)” năm 2024.

  • Thái Bình: Đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ trên địa bàn trước và sau dịp lễ 30/4

    (Xây dựng) - Để bảo đảm tốt an ninh trật tự, công tác phòng chống cháy, nổ trên địa bàn tỉnh trước, trong và sau dịp lễ 30/4, 1/5, Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và du lịch hè 2024, UBND tỉnh Thái Bình đã ra văn bản chỉ đạo các Sở, ban, ngành, huyện, thành phố thực hiện nghiêm một số nội dung.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load