Thứ bảy 27/07/2024 19:08 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thành phố Hồ Chí Minh: Rút ngắn 30% thời gian giải quyết thủ tục đối với các dự án đầu tư công

21:29 | 09/06/2024

(Xây dựng) - Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi vừa có văn bản chỉ đạo về tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án và giải ngân vốn đầu tư công năm 2024.

Thành phố Hồ Chí Minh: Rút ngắn 30% thời gian giải quyết thủ tục đối với các dự án đầu tư công
Thành phố Hồ Chí Minh rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục đối với các dự án đầu tư công.

Theo đó, Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh đề nghị các Sở, ngành, các địa phương và các chủ đầu tư dự án khẩn trương thực hiện chỉ đạo của UBND Thành phố giải quyết dứt điểm khó khăn vướng mắc trước ngày 20/6; không được tiếp tục chậm trễ.

Các Sở, ngành, UBND các quận, huyện và thành phố Thủ Đức quán triệt, thực hiện nghiêm chỉ đạo của UBND Thành phố Hồ Chí Minh về rút ngắn 30% thời gian giải quyết thủ tục đối với các dự án đầu tư công; kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp chậm trễ vì lý do chủ quan.

Thủ trưởng các Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng thuộc Thành phố tập trung chỉ đạo các nhà thầu, đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ thực hiện; trực tiếp kiểm tra, giám sát, bám sát tiến độ thực hiện dự án và tiến độ giải quyết các thủ tục liên quan của các Sở ngành; kịp thời báo cáo tiến độ thực hiện cho Sở Kế hoạch và Đầu tư, UBND Thành phố để đôn đốc, giám sát và chỉ đạo giải quyết các khó khăn vướng mắc kịp thời, đảm bảo tiến độ đã đề ra.

Đối với các dự án gặp khó khăn vướng mắc đã được các chủ đầu tư xác định, đánh giá không có khả năng giải ngân được trong năm 2024 theo kế hoạch cam kết, khi đã nỗ lực đẩy nhanh tiến độ, UBND Thành phố Hồ Chí Minh giao các chủ đầu tư dự án rà soát lại kế hoạch, tiến độ thực hiện toàn bộ thủ tục đầu tư, xây dựng và giải vốn đầu tư của các dự án; quyết liệt đeo bám tiến độ giải quyết các thủ tục tại các Sở, ngành liên quan nhằm đảm bảo triển khai thi công và giải ngân vốn theo tiến độ đã cam kết.

Thành phố Hồ Chí Minh: Rút ngắn 30% thời gian giải quyết thủ tục đối với các dự án đầu tư công
Thành phố Hồ Chí Minh chỉ đạo giải quyết dứt điểm khó khăn vướng mắc dự án đầu tư công trước ngày 20/6.

Giao Sở Quy hoạch Kiến trúc, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Y tế rà soát, phối hợp với các chủ đầu tư tập trung chỉ đạo giải quyết dứt điểm các thủ tục đang vướng mắc của các dự án để chủ đầu tư triển khai các bước tiếp theo đúng quy định; xác định trách nhiệm cụ thể của các tổ chức, cá nhân có liên quan dẫn đến việc chậm trễ; tổng hợp, báo cáo cho Sở Nội vụ và Sở Kế hoạch và Đầu tư trước ngày 20/6.

Cùng đó, giao Sở Kế hoạch và Đầu tư khẩn trương phối hợp với các chủ đầu tư rà soát, tham mưu đề xuất phương án thay thế, điều chuyển vốn kịp thời từ các dự án khó có khả năng giải ngân đúng tiến độ sang các dự án có khả năng đẩy nhanh giải ngân, thúc đẩy việc giải ngân vốn đầu tư công của Thành phố.

Đối với các dự án chuyển tiếp, UBND Thành phố Hồ Chí Minh giao các chủ đầu tư tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công, hoàn thành các thủ tục giải ngân để đạt kết quả giải ngân với tỉ lệ cao nhất.

Về điều hành linh hoạt kế hoạch đầu tư công năm 2024, UBND Thành phố Hồ Chí Minh giao Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với các cơ quan chủ quản và các đơn vị liên quan đôn đốc các chủ đầu tư khẩn trương hoàn tất thủ tục quyết định đầu tư các dự án mới.

Tiếp tục rà soát tiến độ giải ngân, phối hợp với các đơn vị để đề xuất UBND Thành phố Hồ Chí Minh điều chỉnh vốn trong nội bộ các chủ đầu tư hằng tháng theo nhu cầu đăng ký vốn của các đơn vị để đề xuất HĐND Thành phố Hồ Chí Minh quyết định điều chỉnh kế hoạch vốn đầu tư công năm 2024 giữa các cơ quan, đơn vị sử dụng vốn theo quy định.

Khi rà soát, tham mưu đề xuất điều chỉnh giảm vốn các dự án, cần làm việc với các cơ quan chủ quản, chủ đầu tư; báo cáo UBND Thành phố rõ lý do điều chỉnh, số vốn đã giải ngân của từng dự án và cam kết không ảnh hưởng đến việc hoàn thành toàn bộ dự án.

Bình An - Trúc Diệu

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Bình Định: Hơn 3.200 tỷ đồng giải ngân vốn đầu tư công

    (Xây dựng) – 6 tháng đầu năm, giá trị giải ngân vốn đầu tư công do tỉnh Bình Định quản lý đạt hơn 3.263,8 tỷ đồng, đạt 44,31% kế hoạch Thủ tướng Chính phủ giao và đạt 36,4% kế hoạch HĐND tỉnh giao.

    09:29 | 27/07/2024
  • Gia Lai: Điều chỉnh kế hoạch đầu tư công năm 2024

    (Xây dựng) - Hội đồng nhân dân tỉnh Gia Lai vừa ban hành Nghị quyết số 382/NQ-HĐND về việc điều chỉnh kế hoạch đầu tư công năm 2024 từ nguồn ngân sách địa phương.

    09:27 | 27/07/2024
  • Đơn giản hóa trình tự thủ tục khi lắp đặt điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu

    Việc lắp đặt điện mặt trời mái nhà tại khu, cụm công nghiệp, ngoài quy định doanh nghiệp tự đầu tư lắp đặt như trong dự thảo, cần cho phép thuê đơn vị khác lắp đặt để sử dụng.

    08:52 | 27/07/2024
  • Triển khai các dự án thí điểm phát triển dự án điện gió ngoài khơi

    Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh: việc triển khai thí điểm phát triển điện gió ngoài khơi là quá trình 'vừa làm, vừa hoàn thiện' nhằm hình thành đầy đủ cơ chế, chính sách pháp luật đi kèm.

    08:40 | 27/07/2024
  • Loạt chính sách kinh tế mới có hiệu lực từ tháng 8 năm 2024

    Một loạt các chính sách liên quan đến kinh tế gồm các Luật Đất đai; Luật Nhà ở; Luật Kinh doanh bất động sản; cùng nhiều Thông tư của của các bộ, ngành sẽ chính thức có hiệu lực từ tháng 8/2024.

    08:35 | 27/07/2024
  • Long An: Thúc đẩy phát triển kinh tế xanh, bền vững

    (Xây dựng) - Phát triển xanh, bền vững là một trong những trọng tâm trong định hướng kinh tế - xã hội của tỉnh Long An. Thời gian qua, địa phương triển khai nhiều giải pháp với mục tiêu cải thiện các điểm số thành phần nằm trong Bộ chỉ số xanh cấp tỉnh (PGI).

    22:41 | 26/07/2024
  • Hà Tĩnh: Có 56 danh mục dự án chưa giải ngân với tổng số vốn hơn 365.000 triệu đồng

    (Xây dựng) - Theo số liệu báo cáo của Kho bạc Nhà nước tỉnh và số liệu cập nhật trên hệ thống TABMIS đến ngày 20/7, tổng giá trị giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công trên địa bàn tỉnh đạt 2.744.377 triệu đồng. Đặc biệt, có 56 danh mục dự án chưa giải ngân vốn Bộ, ngành và cấp tỉnh quản lý với tổng số vốn 365.451 triệu đồng.

    22:35 | 26/07/2024
  • Tân Hồng (Đồng Tháp): Đầu mối các tuyến giao thương kinh tế trọng tâm trong vùng kinh tế biên giới

    (Xây dựng) – UBND tỉnh Đồng Tháp vừa ban hành Quyết định số 50/QĐ-UBND-HC phê duyệt đồ án và quy định quản lý theo đồ án Quy hoạch xây dựng vùng huyện Tân Hồng gắn với tái cơ cấu ngành Nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Theo Quyết định này, huyện Tân Hồng sẽ là huyện kinh tế cửa khẩu quan trọng của tỉnh; phát triển kinh tế - xã hội toàn diện, đảm bảo quốc phòng an ninh, giữ vững ổn định chính trị và trật tự an toàn xã hội; khai thác hiệu quả mối quan hệ nội ngoại vùng, quan hệ trong nước; khai thác các thế mạnh về vị trí địa lý, giao thông, nông nghiệp, công nghiệp, nuôi trồng thủy sản, du lịch…

    19:32 | 26/07/2024
  • Sửa quy định thực hiện quyền, trách nhiệm của đại diện chủ sở hữu Nhà nước

    (Xây dựng) - Ngày 25/7, Chính phủ ban hành Nghị định số 97/2024/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 10/2019/NĐ-CP ngày 30/01/2019 của Chính phủ về thực hiện quyền, trách nhiệm của đại diện chủ sở hữu Nhà nước.

    16:02 | 26/07/2024
  • Hà Tĩnh: 9/39 địa phương, đơn vị chưa giải ngân vốn đầu tư công

    (Xây dựng) - Sở Tài chính Hà Tĩnh vừa có văn bản đề nghị các cấp, các ngành cần tiếp tục quán triệt, tổ chức thực hiện đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp theo các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, UBND tỉnh, đồng thời tập trung triển khai thực hiện các giải pháp đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công.

    11:16 | 26/07/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load