Thứ bảy 20/04/2024 07:07 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thành phố Hồ Chí Minh: Mua nhà 20 năm chưa có sổ, khách hàng kéo đến Công ty Hoàng Quân phản đối

23:29 | 10/12/2022

(Xây dựng) - Sáng 9/12, sau gần 20 năm ký hợp đồng mua nhà với Công ty CP TV – TM – DV Địa ốc Hoàng Quân (Công ty Hoàng Quân), hàng chục hộ dân đã kéo tới trụ sở của Công ty ở địa chỉ 286-288 Huỳnh Văn Bánh, phường 11, quận Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh để căng băng rôn, yêu cầu lãnh đạo Công ty bàn giao sổ đỏ như đã cam kết.

Thành phố Hồ Chí Minh: Mua nhà 20 năm chưa có sổ, khách hàng kéo đến Công ty Hoàng Quân phản đối
Hàng chục hộ dân kéo tới trụ sở của Công ty Hoàng Quân đòi sổ đỏ.

Theo các hộ dân, từ năm 2002 -2009, họ đã ký hợp đồng góp vốn mua nhà ở hình thành trong tương lai với Công ty Hoàng Quân tại Dự án Khu dân cư Địa ốc Rạch Chiếc và Dự án Khu dân cư Gia Hoà ở phường Phước Long B, thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh. Căn cứ vào hợp đồng đã ký với các hộ dân, Công ty Hoàng Quân phải có nghĩa vụ bàn giao sổ đỏ và tiến hành lập thủ tục để hoàn công sau khi khách hàng xây dựng xong nhà ở tại hai dự án nói trên sau 2 năm.

Đến nay, toàn bộ các hộ dân đã hoàn thành nghĩa vụ thanh toán tài chính theo đúng như hợp đồng đã ký kết (90-95%), đồng thời phần lớn đã hoàn thành xong việc xây dựng nhà ở theo mẫu thiết kế của dự án. Tuy nhiên, phía Công ty Hoàng Quân cứ chây ì, không thực hiện nghĩa vụ bàn giao sổ đỏ, cũng như thủ tục hoàn công theo đúng cam kết và nghĩa vụ hợp đồng với người dân.

Các hộ dân cho biết, họ đã rất nhiều lần họp bàn, tổ chức đối thoại; thậm chí cử đại diện liên hệ, làm việc với Công ty Hoàng Quân gần 20 năm qua nhưng chỉ nhận được những lời hứa suông. Việc chậm trễ bàn giao giấy tờ nhà, đất của Công ty Hoàng Quân đã khiến các hộ dân gặp khó khăn, bởi họ phải đi vay, mượn mới đủ tiền mua đất cất nhà. Việc này đã ảnh hưởng rất lớn đến đời sống vật chất lẫn tinh thần, khi các ngân hàng đang tăng lãi suất tiền vay lên cao.

Trong sáng cùng ngày, ông Cao Văn Hải - Phó Tổng Giám đốc Công ty Hoàng Quân cùng phòng chăm sóc khách hàng của Công ty này đã làm việc với các hộ dân. Cụ thể, phía Công ty Hoàng Quân cho biết, Hoàng Quân chỉ là đơn vị mua sỉ, bán lẻ tại hai dự án nói trên chứ không phải chủ đầu tư.

Thành phố Hồ Chí Minh: Mua nhà 20 năm chưa có sổ, khách hàng kéo đến Công ty Hoàng Quân phản đối
Ông Cao Văn Hải - Phó Tổng Giám đốc Công ty Hoàng Quân (bên phải ngoài cùng) đối thoại với các hộ dân.

Theo Công ty Hoàng Quân, hiện Công ty này và chủ đầu tư hai dự án nói trên còn tồn tại một số công nợ chưa giải quyết được. Do đó, trong thời gian tới Công ty Hoàng Quân sẽ làm việc với chủ đầu tư dự án để giải quyết công nợ; đồng thời xây dựng phương án chuyển khách hàng sang ký kết hợp đồng với chủ đầu tư để bảo đảm quyền lợi cho khách hàng.

Tại buổi đối thoại, nhóm các hộ dân đã mua nhà tại Dự án Khu dân cư Địa ốc Rạch Chiếc đã nhiều lần đặt nghi vấn về tư cách bán hàng tại dự án này của Công ty Hoàng Quân. Họ thắc mắc vì sao sổ đỏ tại dự án vẫn do chủ đầu tư là Công ty TNHH Phát triển Địa ốc Rạch Chiếc (Sau này là Công ty Khang An) đứng tên, mà không phải Công ty Hoàng Quân.

Trong trường hợp Công ty Hoàng Quân có ký kết hợp đồng mua bán, phân phối dự án này với chủ đầu tư thì tại sao tới nay Công ty Hoàng Quân không chịu công khai hợp đồng đã ký kết với Công ty Khang An để giải quyết dứt điểm. Tại buổi làm việc, phía Công ty Hoàng Quân đã từ chối trả lời thắc mắc của khách hàng và hứa tới ngày thứ 2 (12/12/2022) sẽ cung cấp bản sao hợp đồng liên kết giữa Công ty Hoàng Quân và Công ty Khang An.

Thiên Nam

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load