Thứ ba 30/04/2024 15:01 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thanh Hóa: Yêu cầu đẩy nhanh tiến độ các dự án giao thông

16:03 | 30/11/2023

(Xây dựng) - UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có Công văn số 18117/UBND-CN, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án giao thông trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là các công trình giao thông trọng điểm.

Thanh Hóa: Yêu cầu đẩy nhanh tiến độ các dự án giao thông
Trường hợp nếu nhà thầu không chủ động, tích cực thi công làm chậm tiến độ dự án, yêu cầu chủ đầu tư căn cứ quy định của hợp đồng đã ký kết.

Theo đó, yêu cầu các chủ đầu tư, UBND các huyện, thị xã, thành phố rà soát tiến độ thực hiện các dự án đầu tư được giao làm chủ đầu tư. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về tầm quan trọng của công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) đối với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương để các cấp, các ngành, nhân dân đồng thuận, thống nhất cao về nhận thức, tư tưởng và hành động với quyết tâm chính trị cao nhất trong chỉ đạo, điều hành, đảm bảo tiến độ bàn giao mặt bằng sạch cho chủ đầu tư theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh tại Kế hoạch số 15/KH-UBND ngày 31/01/2023 và biên bản cam kết tiến độ GPMB đối với từng dự án. Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tập trung cao độ, chỉ đạo thực hiện đẩy nhanh tiến độ GPMB trong tháng 12/2023.

Kiên quyết cưỡng chế thu hồi đất đối với những trường hợp đã được giải quyết đầy đủ chính sách, khi Nhà nước thu hồi đất nhưng không chấp hành quyết định thu hồi đất; xử lý nghiêm những trường hợp lợi dụng chính sách của Nhà nước để chây ỳ, trục lợi. Kiên quyết cưỡng chế thu hồi đất đối với những trường hợp đã được giải quyết đầy đủ chính sách khi Nhà nước thu hồi đất nhưng không chấp hành quyết định thu hồi đất; xử lý nghiêm những trường hợp lợi dụng chính sách của Nhà nước để chây ỳ, trục lợi. Quá trình triển khai thực hiện, nếu thiếu kinh phí GPMB, yêu cầu khẩn trương, kịp thời báo cáo với Chủ tịch UBND tỉnh xem xét điều chuyển vốn từ xây lắp để ưu tiên bố trí cho vốn GPMB.

Chỉ đạo các nhà thầu thi công khi phát hiện doanh nghiệp khai thác (chủ mỏ), chủ bãi tập kết đã được niêm yết thông tin giá, nhưng bán vật liệu xây dựng (đất đắp, đá, cát các loại) không đúng với giá niêm yết, kịp thời báo cáo UBND huyện, thị xã, thành phố và Cục Quản lý thị trường để kiểm tra, xử phạt theo quy định. Chỉ đạo tư vấn giám sát, các nhà thầu thi công tuyệt đối không vì đẩy nhanh tiến độ thi công, tiến độ giải ngân mà ảnh hưởng đến chất lượng công trình; tuyệt đối đảm bảo chất lượng thi công theo đúng quy định, nghiêm túc thực hiện các quy định về kiểm soát chất lượng, đảm bảo an toàn giao thông, an toàn lao động, vệ sinh môi trường trên toàn dự án.

Thảo Chi

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load