Thứ sáu 19/04/2024 05:05 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thanh Hóa: Khánh thành công trình tu bổ, tôn tạo di tích địa điểm lịch sử và thắng cảnh Rừng Thông

10:27 | 22/07/2020

(Xây dựng) - Sáng 21/7, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Đông Sơn, tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức lễ khánh thành công trình tu bổ, tôn tạo di tích địa điểm lịch sử và thắng cảnh Rừng Thông. Đây là công trình chào mừng Đại hội đại biểu huyện Đông Sơn lần thứ XXV, nhiệm kỳ 2020-2025.

thanh hoa khanh thanh cong trinh tu bo ton tao di tich dia diem lich su va thang canh rung thong
Lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo huyện thắp hương Đài tưởng niệm Bác Hồ tại huyện Đông Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

Tại buổi lễ, lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa, huyện Đông Sơn đã cắt băng khánh thành công trình tu bổ, tôn tạo di tích địa điểm lịch sử và thắng cảnh Rừng Thông dâng hương Tượng đài Bác Hồ, Nhà bia liệt sỹ và tham quan di tích.

Cũng tại đây, Bác Hồ đã dạy cán bộ Thanh Hóa về đạo đức của người cán bộ cách mạng, về đường lối cách mạng và chủ trương kháng chiến của Đảng. Chính vì vậy, ngày 15/4/1989, UBND tỉnh Thanh Hóa đã ra Quyết định số 557 về quy hoạch 24ha Rừng Thông là di tích lịch sử cách mạng của tỉnh Thanh Hóa.

Ngày 6/11/1989, Bộ Văn hóa – Thông tin (nay là Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã ra Quyết định số 1821/VH-QĐ công nhận di tích địa điểm lịch sử và thắng cảnh Rừng Thông, thị trấn Rừng Thông, huyện Đông Sơn, tỉnh Thanh Hóa là di tích cấp quốc gia.

Trong những năm qua, công tác tu bổ, tôn tạo di tích địa điểm lịch sử và thắng cảnh Rừng Thông luôn được Tỉnh ủy, UBND tỉnh Thanh Hóa quan tâm. Năm 2019, tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo tiến hành cải tạo đường lên Đài tưởng niệm Bác Hồ bằng đá tự nhiên, xây dựng phòng truyền thống huyện.

Ngày 17/6/2020, UBND huyện Đông Sơn đã tổ chức khởi công công trình tu bổ, tôn tạo di tích địa điểm lịch sử và thắng cảnh Rừng Thông.

Đây là là di tích lịch sử cách mạng, có ý nghĩa hết sức đặc biệt đối với Đảng bộ và nhân dân tỉnh Thanh Hóa. Vào ngày 20/2/1947, trong lần đầu tiên về thăm Thanh Hóa, Rừng Thông là địa điểm được Bác Hồ chọn là nơi gặp gỡ, làm việc và nói chuyện với cán bộ lãnh đạo chủ chốt của tỉnh.

Tiến Anh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load