Thứ sáu 26/04/2024 18:53 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thanh Hóa: Cần quan tâm đầu tư hơn nữa cơ sở vật chất cho ngành Giáo dục huyện Bá Thước

14:28 | 01/09/2021

(Xây dựng) - Bá Thước là một trong những huyện nghèo của tỉnh Thanh Hóa, những năm qua nhờ được sự quan tâm của các ban, ngành nên cơ sở vật chất của ngành giáo dục nơi đây đang dần được cải thiện. Tuy nhiên, hiện nay trên địa bàn huyện Bá Thước vẫn còn thiếu hơn 200 phòng học và phòng chức năng.

thanh hoa can quan tam dau tu hon nua co so vat chat cho nganh giao duc huyen ba thuoc
Trường Mầm non Thiết Kế nằm tại vị trí trũng thấp, luôn bị ngập lụt khi mỗi mùa mưa về.

Năm học 2021-2022 huyện Bá Thước có hơn 22 nghìn học sinh (của 3 bậc học Mầm non, Tiểu học và Trung học cơ sở) với 71 điểm trường chính (trong đó Mầm non 309 lớp tại 24 điểm trường chính và 43 điểm trường lẻ; Tiểu học 426 lớp tại 23 điểm trường chính và 45 điểm trường lẻ; Trung học cơ sở 190 lớp 24 điểm trường). Tỷ lệ phòng học kiên cố đạt chuẩn 64,68%. Tỷ lệ phòng học xuống cấp khoảng 14-15 trường. Số trường đạt chuẩn quốc gia chiếm 52% (39 trường).

thanh hoa can quan tam dau tu hon nua co so vat chat cho nganh giao duc huyen ba thuoc

Lớp học luôn trong tình trạng ẩm thấp.

thanh hoa can quan tam dau tu hon nua co so vat chat cho nganh giao duc huyen ba thuoc

Khuôn viên nhỏ hẹp không đáp ứng cho việc vui chơi của trẻ.

Chia sẻ với phóng viên Báo điện tử Xây dựng, cô Vũ Thị Hồng Anh - Hiệu trường Mầm non Thiết Kế huyện Bá Thước cho biết: Năm học 2021-2022 nhà trường có 175 học sinh đến lớp, được chia làm 9 lớp học mặc dù những năm qua đã được các cấp lãnh đạo quan tâm đầu tư sửa chữa chống thấm, chống dột. Tuy nhiên, vì kinh phí hạn hẹn nên chỉ sửa chữa nhỏ lẻ, trong khi đó điểm trường nằm ở vùng trũng thấp lại thiếu hệ thống thoát nước, mỗi khi mưa to nước xung quanh đổ về khiến trường luôn trong tình trạng ngập lụt, quanh năm ẩm ướt vì thế nhiều hạng mục nhanh chóng hư hỏng và xuống cấp, trường còn thiếu các phòng chức năng, khuôn viên trường hẹp không có chỗ vui chơi cho các cháu.

Ngoài ra, xung quanh trường có nhiều chuồng trại chăn nuôi của các hộ dân nên gây ra tình trạng ô nhiễm môi trường từ chất thải chăn nuôi, nhất là những hôm trời nồm mùi hôi thối nồng nặc rất khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe của cô và trò. Chúng tôi đã nhiều lần kiến nghị với cấp trên cần sớm di dời trường đến nơi mới để đảm bảo cho các cháu, nhưng do thiếu nguồn kinh phí để đầu tư xây dựng nên đến nay vẫn chưa thể thực hiện được. Tôi rất mong các cấp, các ngành cùng toàn xã hội chung tay góp sức cùng với chúng tôi để sớm có một ngôi trường mới đảm bảo cho các cháu.

thanh hoa can quan tam dau tu hon nua co so vat chat cho nganh giao duc huyen ba thuoc

Nhiều chuộng trại chăn nuôi của người dân bao quanh Trường Mầm non Thiết Kế khiến cho cô và trò luôn phải gánh chịu mùi hôi thối.

Thầy Mai Văn Xuân - Hiệu Trưởng trường Tiểu học Cổ Lũng cho hay: Hiện tại, trường có 1 điểm trường chính và 3 điểm trường lẻ, năm học 2021-2022 trường có 317 học sinh được chia làm 18 lớp. Theo cơ cấu chung thì trường còn thiếu 3 phòng tại các điểm lẻ, còn các phòng chức năng thì chưa có, nhà trường đang phải tận dụng phòng học, nhà công vụ cấp 4 từ ngày xưa để lấy chỗ làm việc cho giáo viên.

thanh hoa can quan tam dau tu hon nua co so vat chat cho nganh giao duc huyen ba thuoc
Trường Tiểu học Cổ Lũng bị ngập nặng sau khi mùa mưa lũ về (ảnh tư liệu NTCC).

Đặc biệt, những năm gần đây, mỗi khi mùa mưa về trường thường xuyên xảy ra tình trạng ngập lụt, vì trường nằm ở điểm trũng, ngập nặng nhất là năm 2017 ngập sâu tới 2m. Trường cũng có tờ trình sang xã, lên huyện để sớm di dời, tuy nhiên nguồn kinh phí của địa phương còn hạn hẹp nên chưa thể di dời được.

Đại diện Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Bá Thước cho biết: Hiện nay, trên địa bàn huyện Bá Thước đang còn nhiều phòng học tạm và thiếu khoảng 70 phòng học (Mầm non thiếu 35 phòng; Tiểu học 27 phòng; Trung học cơ sở thiếu 8 phòng) một số trường đang phải tận dụng các phòng chức năng để học. Đối với phòng chức năng thì thiếu khoảng 170 phòng (Mầm non thiếu 54 phòng; Tiểu học thiếu 52 và Trung học cơ sở là 64 phòng).

Trước thực trạng thiếu phòng chức năng và phòng học của toàn huyện Bá Thước nói chung và Trường mầm non Thiết Kế nói riêng, rất cần được sự quan tâm hơn nữa từ các ban, ngành địa phương và sự chung tay góp sức của toàn xã hội, để cô và trò nơi đây không còn học trong cảnh ngập lụt khi mùa mưa về và mùi hôi thối từ các chuồng trại xung quanh.

Hà Chi

Theo

Cùng chuyên mục
  • Những hướng đi mới trong công tác đào tạo nguồn nhân lực ngành Xây dựng

    (Xây dựng) – Xây dựng là một trong những ngành đóng vai trò xương sống của nền kinh tế quốc dân, góp phần quan trọng thúc đẩy quá trình công nghiệp hóa và hiện đại hóa đất nước. Để đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực cho ngành, các cơ sở đào tạo đã và đang đổi mới nội dung, phương pháp theo hướng hiện đại, áp dụng những công nghệ tiên tiến vào chương trình giảng dạy.

  • Nhiều thông tin bổ ích hướng nghiệp khối ngành Luật – Kinh tế

    (Xây dựng) - Ngày 20/4, tại Trường THPT Đồng Quan (xã Phượng Dực, huyện Phú Xuyên), Báo Tuổi trẻ Thủ đô phối hợp với Trường Đại học Thành Đô và một số đơn vị, trường học tổ chức chương trình “Đối thoại, tư vấn, hướng nghiệp về khối ngành Luật - Kinh tế”.

  • Thiệu Hóa (Thanh Hóa): Học sinh phải luyện thi trong phòng học xuống cấp

    (Xây dựng) - Nhiều phòng học tại trường THCS Thiệu Công, xã Thiệu Công (Thiệu Hóa, Thanh Hóa) đang bị xuống cấp nghiêm trọng, giáo viên và học sinh hằng ngày đến lớp trong cảnh thấp thỏm, ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng dạy và học.

  • Trường Đại học Công nghệ Đông Á công bố chỉ tiêu theo phương thức xét học bạ năm học 2024 - 2025

    (Xây dựng) - Trong năm 2024, việc xét tuyển vào các trường đại học thông qua hồ sơ học bạ sớm đang dần trở thành một xu hướng được nhiều học sinh và phụ huynh lựa chọn. Trường Đại học Công nghệ Đông Á đang là một trong những ngôi trường thuộc top đầu cả nước đã công bố chỉ tiêu dành cho phương thức xét học bạ.

  • Đối thoại tư vấn hướng nghiệp về khối ngành công nghệ

    (Xây dựng) - Ngày 13/4, Chương trình “Đối thoại tư vấn hướng nghiệp về khối ngành công nghệ” diễn ra tại Trường THPT Lý Thường Kiệt, phường Thượng Thanh, quận Long Biên, Hà Nội với sự tham gia của đại diện Vụ Giáo dục Đại học (Bộ Giáo dục và Đào tạo), đại diện các trường đại học, doanh nghiệp, doanh nhân và hơn 1.000 học sinh THPT tham gia trực tiếp.

  • Lễ Bế giảng lớp Cao cấp lý luận chính trị hệ không tập trung K69.B16 Bộ Ngành 2 (khóa học 2022-2024)

    (Xây dựng) – 41 học viên lớp Cao cấp lý luận chính trị hệ không tập trung K69.B16 Bộ Ngành 2 (khóa học 2022-2024) đã hoàn thành khoá học và nhận bằng tốt nghiệp tại Lễ Bế giảng được Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh Khu vực I tổ chức sáng 6/4/2024 vừa qua. Lễ Bế giảng trang trọng được tổ chức đồng thời cùng các lớp Cao cấp lý luận chính trị hệ không tập trung K69.B09 Địa phương 1, K69.B15 Bộ ngành 1, K69.B16 Bộ Ngành 2. TS. Phạm Thị Ngọc Dung – Phó Giám đốc Học viện chủ trì buổi lễ.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load