Thứ tư 24/04/2024 11:05 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thanh Chương (Nghệ An): Dân thống khổ vì đường “nát như tương” kéo dài hơn 10 năm

16:00 | 08/09/2020

(Xây dựng) - Tuyến đường liên xã Thanh Liên, Thanh Mỹ và Hạnh Lâm (huyện Thanh Chương, Nghệ An) xuống cấp nghiêm trọng chi chít ổ voi, ổ gà kéo dài hơn 10 năm nay đã trở thành nỗi thống khổ đối với người dân nơi đây.

thanh chuong nghe an dan thong kho vi duong nat nhu tuong keo dai hon 10 nam
Tuyến đường liên xã Thanh Liên, Thanh Mỹ và Hạnh Lâm (huyện Thanh Chương, Nghệ An) dày đặc những ổ voi.

Những ngày đầu tháng 9/2020, bằng mắt thường phóng viên ghi nhận trên tuyến đường dày đặc ổ voi, ổ gà. Đặc biệt, ngay trung tâm xã Thanh Mỹ có nhiều vị trí bị hư hỏng nặng, có nơi hình thành ổ voi sâu từ 10-20cm, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông luôn hiện hữu cho các phương tiện lưu thông qua đây. Trong khi đó, dọc trên tuyến đường này có 2 trường THPT, nhiều trường THCS và Tiểu học, vì thế vào mùa mưa, học sinh đi lại rất vất vả.

thanh chuong nghe an dan thong kho vi duong nat nhu tuong keo dai hon 10 nam
thanh chuong nghe an dan thong kho vi duong nat nhu tuong keo dai hon 10 nam
Những ngày mưa ổ voi, ổ gà trên tuyến đường trở thành những ao nước khiến người dân đi lại rất khó khăn.

Theo tìm hiểu của phóng viên Báo điện tử Xây dựng, tuyến đường từ ngã ba xã Thanh Liên đến đường Hồ Chí Minh dài gần 10km là trục giao thông nối các xã vùng cao Thanh Liên, Thanh Mỹ và Hạnh Lâm. Đường được xây dựng từ năm 1997, có rải nhựa. Tuy nhiên nhiều năm trở lại đây, đường xuống cấp nghiêm trọng. Mặt đường giờ đây chỉ còn trơ lại những lớp sỏi và được phủ lên bằng bùn đất theo thời gian. Những chỗ còn sót lại ít nhựa phủ trên mặt đường thì cũng đã bong tróc ra từng mảng lớn tạo nên những ổ voi, ổ gà lớn khiến phương tiện lưu thông qua đây rất vất vả.

Được biết, để khắc phục phần nào sự khó khăn trong việc đi lại, một số người dân sống hai bên đường cũng đã nhiều lần chủ động dùng đá dăm tu sửa đoạn đường trước nhà. Tuy nhiên, việc tu sửa cũng chỉ khắc phục tạm thời, sau trận mưa lớn đâu lại vào đấy.

thanh chuong nghe an dan thong kho vi duong nat nhu tuong keo dai hon 10 nam
Những chỗ còn sót lại thảm nhựa cũng đã bị bong tróc từng mảng.

Anh Nguyễn Gia Hiếu (trú tại xóm Mỹ Hương, xã Thanh Mỹ) sống cạnh tuyến đường) bức xúc: “Dân chúng tôi đúng là quá khổ sở với tuyến đường này. Trời nắng thì bụi mịt mù, ngồi trong nhà đóng cửa lại kín mít vẫn thấy bụi bay và phủ khắp nơi. Còn mỗi lần có trận mưa lớn, đường biến thành ao nước kèm theo những vũng nước sâu từ những ổ gà, ổ voi khiến việc đi lại của người dân gặp rất nhiều khó khăn. Thương nhất là các cháu học sinh đi học về ngày nào cũng lấm lem bụi bẩn”.

Ông Phạm Xuân Lực - Bí thư Đảng ủy xã Thanh Mỹ (nguyên Chủ tịch UBND xã Thanh Mỹ nhiệm kỳ 2016 - 2020) cho biết: “Tuyến đường này đã xuống cấp đã hơn 10 năm nay khiến giao thông đi lại của bà con gặp nhiều khó khăn, ảnh hưởng tới sự phát triển chung của địa phương. Trước đây, cũng có một tuyến xe buýt đi qua tuyến đường này. Nhưng sau một năm khai trương do đường xấu, đi lại khó khăn nên nhà xe đã bỏ tuyến. Việc đi lại của người dân trong vùng ra trung tâm huyện và các địa phương khác đã khó lại càng khó khăn hơn. Hiện tại, UBND huyện đang giao cho chính quyền 3 xã phối hợp với Ban Giải phóng mặt bằng huyện nhanh chóng tiến hành công tác giải phóng mặt bằng để bàn giao cho nhà thầu thi công. Cán bộ và nhân dân xã Thanh Mỹ chúng tôi đang mong mỏi từng ngày, từng giờ tuyến đường này sớm được triển khai thi công và đưa vào sử dụng chấm dứt chuỗi ngày thống khổ kéo dài hơn 10 năm nay”.

Ông Trình Văn Nhã - Chủ tịch UBND huyện Thanh Chương cho biết: “Tuyến đường nói trên đúng là đã xuống cấp hư hỏng nhiều năm nay. Hiện tại, tuyến đường đã có kế hoạch nâng cấp sửa chữa nằm trong dự án được Ngân hàng phát triển châu Á (ADB) đầu tư xây dựng với số tiền khoảng 100 tỷ đồng, có chiều dài 10km đường nối từ ngã ba xã Thanh Liên, qua xã Thanh Mỹ đến đường mòn Hồ Chí Minh và hai cây cầu. Hiện tại, UBND huyện Thành Chương đang tiến hành công tác giải phóng mặt bằng và bàn giao mặt bằng sạch cho chủ đầu tư”.

Sau hơn 10 năm buộc phải sống chung với cảnh bụi bặm, bùn lầy, ngập nước. Đến nay, chính quyền và nhân dân 3 xã dọc tuyến đường “nát như tương” đang chờ đón ngày tuyến đường được khởi công và đưa vào sử dụng để thoát khỏi nỗi thống khổ kéo dài suốt hàng chục năm nay.

Quang Hợp

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load