Thứ bảy 20/04/2024 07:17 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thái Nguyên: Yêu cầu dừng hoạt động trạm trộn bê tông thương phẩm của Công ty TNHH Tùng Minh Khánh

22:11 | 22/09/2021

(Xây dựng) - Sau buổi kiểm tra của Sở Xây dựng ngày 21/9, UBND thị xã Phổ Yên (tỉnh Thái Nguyên) đã yêu cầu Công ty TNHH Tùng Minh Khánh dừng hoạt động trạm trộn bê tông thương phẩm tại phường Bắc Sơn.

thai nguyen yeu cau dung hoat dong tram tron be tong thuong pham cua cong ty tnhh tung minh khanh
Trạm trộn bê tông Tùng Tuấn của Công ty TNHH Tùng Minh Khánh mặc dù đã đi vào hoạt động được hơn 1 năm nhưng vẫn chưa hoàn tất các thủ tục pháp lý theo quy định.

Sáng 21/9, Đoàn công tác của Sở Xây dựng tỉnh Thái Nguyên do ông Ma Văn Hùng - Phó Giám đốc Sở làm Trưởng đoàn đã có cuộc kiểm tra tại Công ty TNHH Tùng Minh Khánh ở phường Bắc Sơn, thị xã Phổ Yên về nội dung liên quan đến trạm trộn bê tông thương phẩm do doanh nghiệp này làm chủ đầu tư.

Tại buổi làm việc, UBND phường Bắc Sơn đã báo cáo các nội dung liên quan đến tình hình thực hiện đầu tư xây dựng của Công ty TNHH Tùng Minh Khánh và kết quả kiểm tra của UBND phường Bắc Sơn đối với công tác đầu tư xây dựng trạm trộn bê tông.

Đoàn công tác đã yêu cầu UBND phường Bắc Sơn tiếp tục kiểm tra điều kiện để thi công xây dựng các công trình của Công ty TNHH Tùng Minh Khánh theo đúng quy định của pháp luật, có biện pháp ngăn chặn việc thi công các công trình của công ty cho đến thời điểm công ty này xuất trình cho cơ quan chức năng hồ sơ pháp lý đầu tư xây dựng và các giấy tờ liên quan khác.

Trên cơ sở kiểm tra thực tế, báo cáo của cơ quan chức năng, UBND thị xã Phổ Yên đã yêu cầu Công ty TNHH Tùng Minh Khánh dừng ngay mọi hoạt động sản xuất bê tông và chỉ được hoạt động khi có đủ các thủ tục, hồ sơ được cấp phép. Nếu công ty cố tình không chấp hành sẽ bị xử lý theo quy định.

Liên quan đến sản phẩm của doanh nghiệp này, mới đây ông Phạm Văn Bình và vợ là bà Phạm Thị Sen (tổ dân phố Đồng Dẫy, phường Ba Hàng, thị xã Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên) đã phản ánh: Ngày 6/8, gia đình tiến hành đổ mái tầng 1, trong quá trình giám sát thi công, bộ phận kỹ thuật phát hiện trong bê tông bơm lên mái do Trạm trộn bê tông Tuấn Tùng cung cấp có lẫn tạp chất gồm 2 cục đất sét kích thước 15x20cm và 1 khúc gốc tre kích thước 7x20cm. Khi phát hiện sự việc, gia đình ông đã mời bộ phận kỹ thuật của Công ty TNHH Tùng Minh Khánh - Trạm trộn bê tông Tùng Tuấn đến và cùng chứng kiến, lập biên bản.

Trong khi đó, theo tìm hiểu của phóng viên Báo điện tử Xây dựng: Trạm trộn bê tông Tùng Tuấn của Công ty TNHH Tùng Minh Khánh được xây dựng trên diện tích 0,7ha tại dân tổ dân phố Sơn Trung, phường Bắc Sơn, thị xã Phổ Yên, mặc dù đã đi vào hoạt động được hơn một năm nhưng vẫn chưa chuyển đổi mục đích sử dụng đất, chưa đăng ký kế hoạch bảo vệ môi trường…

Theo ghi nhận của phóng viên, trạm trộn bê tông Tùng Tuấn có quy mô tương đối lớn, được xây dựng bài bản. Tại đây, có đầy đủ phương tiện, vật liệu phục vụ kinh doanh như: Nhà điều hành xây kiên cố, máy xúc, trạm trộn, xe tải, vài chục chiếc xe bồn , bãi tập kết cát, đá... Hàng ngày, các xe tải trọng lớn của trạm trộn này thường xuyên chạy ra vào tấp nập, đá sỏi rơi vãi xuống đường tiềm ẩn những nguy cơ gây mất an toàn giao thông và gây ô nhiễm môi trường.

Điều đáng nói là mặc dù được đầu tư với quy mô lớn, xây dựng chưa đủ điều kiện pháp lý với hàng trăm lượt phương tiện ra vào mỗi ngày nhưng trong thời gian dài các cơ quan chức năng thị xã Phổ Yên không hề hay biết, xử lý.

Thái Nguyên Nhân

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load