Thứ sáu 26/04/2024 20:22 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thái Nguyên: Thêm 30 công nhân, lao động được tôn vinh

12:47 | 01/06/2023

(Xây dựng) - Tối 31/5, tại thành phố Thái Nguyên, Liên đoàn Lao động tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Lễ vinh danh công nhân viên chức lao động tiêu biểu lần thứ XIV; doanh nghiệp vì người lao động giai đoạn 2021-2023 và Chủ tịch Công đoàn cơ sở tiêu biểu giai đoạn 2018-2023.

Thái Nguyên: Thêm 30 công nhân, lao động được tôn vinh
Phong trào thi đua trong công nhân viên chức lao động tỉnh Thái Nguyên được các cấp công đoàn triển khai rộng khắp.

Theo thống kê, trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên hiện có 239.000 công nhân viên chức lao động, trong đó có trên 153.000 đoàn viên đang sinh hoạt tại 1.403 công đoàn cơ sở.

Xác định nội dung trọng tâm của các phong trào thi đua phải hướng đến quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động, góp phần cải thiện và nâng cao cuộc sống, củng cố lòng tin của công nhân viên chức lao động đối với tổ chức công đoàn, thời gian qua, các cấp công đoàn trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đã đẩy mạnh các chương trình, phong trào thi đua, như: “Lao động giỏi, lao động sáng tạo, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao”, “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, “Xây dựng đời sống văn hóa trong công nhân viên chức lao động và xây dựng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa”…

Qua các phong trào đã xuất hiện nhiều mô hình tiêu biểu, cách làm hay, mang lại hiệu quả thiết thực, được giới thiệu và nhân rộng. Nhiều đề tài, sáng kiến, sáng tạo, giải pháp của công nhân viên chức lao động được áp dụng vào thực tiễn, mang lại hiệu quả thiết thực tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, với giá trị làm lợi hàng trăm tỷ đồng...

Ghi nhận và biểu dương những đóng góp của các doanh nghiệp, cán bộ công đoàn và công nhân viên chức lao động, tại chương trình tôn vinh, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã tặng Bằng khen cho 10 công nhân viên chức lao động Thái Nguyên tiêu biểu trong lao động sáng tạo; UBND tỉnh Thái Nguyên tặng Bằng khen cho 20 công nhân viên chức lao động có thành tích xuất sắc trong phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” năm 2022; Liên đoàn Lao động tỉnh Thái Nguyên tôn vinh 34 doanh nghiệp, đơn vị vì người lao động giai đoạn 2021-2023 và 30 Chủ tịch Công đoàn cơ sở tiêu biểu giai đoạn 2018-2023.

Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Huỳnh Thanh Xuân đã biểu dương và ghi nhận những thành tích mà các tổ chức, cá nhân được vinh danh. Đồng thời cho biết, năm 2023 là năm có ý nghĩa rất quan trọng với tổ chức công đoàn, là năm tổ chức Đại hội Công đoàn các cấp tiến tới Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam.

Theo ông Phạm Việt Dũng - Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Thái Nguyên: Những năm qua, phong trào thi đua trong công nhân viên chức lao động tỉnh được các cấp công đoàn triển khai rộng khắp, thu hút đông đảo công nhân viên chức lao động, đoàn viên công đoàn hưởng ứng tham gia. Bên cạnh các phong trào thi đua được phát động triển khai trong công nhân viên chức lao động, công đoàn các cấp đã phối hợp với người sử dụng lao động ở các doanh nghiệp làm tốt công tác chăm lo cho người lao động với quan điểm, có doanh nghiệp mới có người lao động. Ngược lại, đời sống được bảo đảm thì người lao động mới yên tâm lao động sản xuất, đóng góp vào sự phát triển của doanh nghiệp. Qua đó thể hiện rõ vai trò của tổ chức công đoàn luôn trân trọng, đồng hành với doanh nghiệp, sát cánh với người lao động trên hành trình sản xuất kinh doanh và chăm lo đời sống, việc làm của người lao động, với mục tiêu chung là sự phát triển ổn định, bền vững.

Được biết, ngày 31/5/2022, Liên đoàn Lao động tỉnh Thái Nguyên cũng đã tổ chức Lễ tôn vinh công nhân, viên chức, người lao động tiêu biểu lần thứ XIII đối với 80 công nhân, viên chức, người lao động tiêu biểu trong các phong trào thi đua yêu nước, được nhận Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và của UBND tỉnh Thái Nguyên.

Nguyễn Thành

Theo

Cùng chuyên mục
  • Lợi ích cho đoàn viên, người lao động

    (Xây dựng) - Bên cạnh việc bảo đảm quyền lợi người lao động, chăm lo đời sống vật chất, để đoàn viên công đoàn yên tâm lao động, sản xuất, Công đoàn ngành Xây dựng Việt Nam đã có nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Đặc biệt thực hiện chủ trương của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (TLĐLĐVN) về nâng cao lợi ích cho đoàn viên, với mong muốn đem lại nhiều lợi ích hơn nữa cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng, Công đoàn Xây dựng Việt Nam (CĐXDVN) đã thỏa thuận hợp tác về cung cấp dịch vụ, sản phẩm với một số đơn vị để cung cấp các sản phẩm, dịch vụ với giá ưu đãi cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng.

  • Hà Tĩnh: Công đoàn ngành Giao thông - Xây dựng tổ chức lễ phát động Tháng công nhân và an toàn vệ sinh lao động năm 2024

    (Xây dựng) - Công đoàn ngành Giao thông - Xây dựng tỉnh Hà Tĩnh tổ chức lễ phát động Tháng công nhân và Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2024, đồng thời tôn vinh các công nhân lao động tiêu biểu.

  • Công đoàn cơ quan Bộ Xây dựng tập huấn Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở

    (Xây dựng) - Ngày 23/4, Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng đã tổ chức tập huấn Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở cho các cán bộ Công đoàn thuộc Công đoàn cơ quan Bộ Xây dựng. Đến dự có các đồng chí: Đỗ Văn Quảng - Phó Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam; Diệp Thị Thu Huyền - Chủ tịch Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng và đại diện các Ban của Công đoàn Xây dựng Việt Nam, cán bộ Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng, các Công đoàn cơ sở và Trưởng Ban thanh tra nhân dân các đơn vị trực thuộc.

  • Tổ chức thi trực tuyến tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động

    (Xây dựng) - Thực hiện Hướng dẫn số 191/HD-CĐXD ngày 17/4/2024 của Công đoàn Xây dựng Việt Nam về tổ chức Cuộc thi trực tuyến “Công nhân, viên chức, lao động tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động”, Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng đã triển khai đến Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở vận động đoàn viên, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động (CBCCVCNLĐ) của cơ quan, đơn vị hưởng ứng, tham gia dự thi.

  • Hà Nội: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động

    (Xây dựng) - Ngày 19/4, Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024 của Thành phố Hà Nội được tổ chức tại Cung Văn hóa Lao động hữu nghị Việt Xô với sự tham gia của 1.000 đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ).

  • Hà Nội: Nhiều hoạt động được tổ chức trước, trong và sau Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024

    (Xây dựng) - Thực hiện Kế hoạch số 76/KH-UBND ngày 06/3/2024 của UBND Thành phố về việc tổ chức Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng công nhân Thành phố Hà Nội năm 2024, có nhiều hoạt động được tổ chức trước, trong và sau Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load