Thứ bảy 27/04/2024 09:09 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thái Nguyên: Rà soát các dự án xây dựng cho phép người dân được tự xây dựng nhà ở

14:59 | 30/05/2022

(Xây dựng) – Mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên Trịnh Việt Hùng đã ký công văn chỉ đạo Sở Xây dựng và một số đơn vị liên quan cần tăng cường công tác quản lý các dự án đầu tư xây dựng cho phép người dân được tự xây dựng nhà ở trên địa bàn tỉnh.

thai nguyen ra soat cac du an xay dung cho phep nguoi dan duoc tu xay dung nha o
Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên có rất nhiều các dự án liên quan đến khu đô thị, khu nhà ở đã và đang được triển khai.

Đây cũng là một trong những nội dung quan trọng mà Sở Xây dựng Thái Nguyên đã tham mưu cho UBND tỉnh tại Công văn số 907/SXD-QLN&PTĐT ngày 18/4/2022 về việc chỉ đạo, triển khai thực hiện Công văn số 68/BXD-PTĐT ngày 8/4/2022 của Bộ Xây dựng về tăng cường công tác quản lý các dự án đầu tư xây dựng cho phép người dân được tự xây dựng nhà ở.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên giao Sở Xây dựng chủ trì phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Kế hoạch và Đầu tư, UBND các huyện, thành phố và các đơn vị liên quan, thực hiện rà soát, tổng hợp số liệu, đánh giá tình hình thực hiện các dự án đầu tư xây dựng cho phép người dân được tự xây dựng nhà ở tính đến ngày 31/3/2022 trên địa bàn tỉnh.

Đồng thời, tổ chức kiểm tra đối với các dự án đầu tư xây dựng nhà ở, dự án khu đô thị có nhà ở, đảm bảo việc cho phép người dân tự xây dựng nhà ở và tổ chức thực hiện phải phù hợp với chủ trương đầu tư và các văn bản pháp lý của dự án; phù hợp với cấp độ quy hoạch đô thị; tuân thủ các quy định pháp luật về nhà ở, nhà ở xã hội; đáp ứng các quy định tại điều 41 Nghị định số 43/2014/NĐ-CP được sửa đổi, bổ sung tại Nghị định số 148/2020/NĐ-CP và Điều 11 Thông tư liên tịch số 20/2013/TTLT-BXD-BNV ngày 21/11/2013 của Bộ trưởng Bộ Xây dựng và Bộ trưởng Bộ Nội vụ hướng dẫn một số nội dung của Nghị định số 11/2013/NĐ-CP và các quy định hiện hành; cùng với đó phải chủ động tham mưu cho UBND tỉnh các biện pháp xử lý, chấn chỉnh kịp thời các trường hợp xây dựng, chuyển nhượng chưa tuân thủ đúng quy định của pháp luật. Riêng Sở Xây dựng cũng phải tham mưu cho Chủ tịch UBND tỉnh ban hành văn bản chỉ đạo về tăng cường công tác quản lý hoạt động kinh doanh bất động sản tại các dự án nhà ở, khu đô thị trên địa bàn tỉnh, đảm bảo đúng quy định của pháp luật.

Chủ tịch tỉnh Thái Nguyên cũng nhấn mạnh, quá trình kiểm tra, rà soát nếu phát hiện sai phạm, tỉnh sẽ kiên quyết xư lý nghiêm các tổ chức, cá nhân không chấp hành các quy định của pháp luật, tránh tạo ra những tiền lệ sấu trong công tác quản lý đất đai, đầu tư xây dựng tại các dự án bất động sản trên địa bàn tỉnh.

Trước đó, Sở Xây dựng Thái Nguyên đã công bố công khai 7 dự án đủ điều kiện bất động sản hình thành trong tương lai được đưa vào kinh doanh và 17 dự án đủ điều kiện huy động vốn theo quy định của pháp luật, tính đến 30/4/2022, trong đó có nhiều dự án đầu tư liên quan đến khu đô thị, khu nhà ở. Nhằm cảnh báo người dân và doanh nghiệp biết để tuân thủ các quy định của pháp luật cũng như tránh những rủi ro không đáng có trong kinh doanh bất động sản trên địa bàn Thái Nguyên.

Việt Hoan

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load