Thứ bảy 27/04/2024 19:30 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thái Nguyên: Quan tâm, định hướng cho thanh niên trong thời kỳ mới

17:02 | 11/11/2023

(Xây dựng) – Đó là một trong các nội dung chính của kế hoạch tổ chức đối thoại giữa Chủ tịch UBND tỉnh với thanh niên trên địa bàn Thái Nguyên năm 2023. Đây là hoạt động có ý nghĩa quan trọng nhằm tìm ra các giải pháp thực hiện và định hướng cho thanh niên trong thời kỳ mới.

Thái Nguyên: Quan tâm, định hướng cho thanh niên trong thời kỳ mới
Lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên luôn quan tâm và kỳ vọng vào sự năng động, xung kích của lực lượng thanh niên trong phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh (Ảnh: thainguyen.gov.vn).

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh sẽ trực tiếp đối thoại với thanh niên nhằm nắm bắt tình hình, lắng nghe những kiến nghị, đề xuất của thanh niên, kịp thời chỉ đạo giải quyết, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc liên quan đến chính sách phát triển thanh niên trong giai đoạn hiện nay. Thông qua đối thoại còn phổ biến rộng rãi cho thanh niên những chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác chăm lo, phát triển thanh niên. Chuyển thông điệp rõ ràng, chính xác, sát thực tiễn mà thanh niên mong muốn, đồng thời đề xuất liên quan đến việc thực hiện các chủ trương, chính sách phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh nhằm giải quyết việc làm cho thanh niên, giúp thanh niên nâng cao nhận thức, ý thức công dân, có khát vọng cống hiến, vươn lên và thấy rõ vai trò, trách nhiệm của mình trong học tập, rèn luyện, lao động, tham gia phát triển kinh tế - xã hội, góp phần từng bước hiện thực hoá khát vọng vươn lên, xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Nội dung đối thoại tập trung vào một số vấn đề chính như: Khởi nghiệp, đổi mới, sáng tạo của thanh niên trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên; những thuận lợi, khó khăn, thách thức, các giải pháp thực hiện và định hướng cho thanh niên trong thời kỳ mới.

Vai trò của thanh niên về chuyển đổi số và các giải pháp hỗ trợ tiếp cận công nghệ chuyển đổi số, kinh tế số, thương mại điện tử; đảm bảo an ninh trên không gian mạng... nhằm phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong chuyển đổi số, kinh tế số, thương mại điện tử góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Triển khai các quy định của pháp luật, chế độ, chính sách đối với thanh niên, cụ thể: Luật Thanh niên ngày 16/6/2020; các Nghị định của Chính phủ số 13/2021/NĐ-CP, số 17/2021/NĐ-CP; những chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác chăm lo, phát triển thanh niên; thanh niên với nghề nghiệp, việc làm; khái quát tình hình thanh niên tỉnh Thái Nguyên giai đoạn hiện nay. Những kiến nghị, đề xuất khác của thanh niên.

Thái Nguyên: Quan tâm, định hướng cho thanh niên trong thời kỳ mới
Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên Trịnh Việt Hùng tại buổi đối thoại với thanh niên năm cuối 2022.

Ngoài lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên, chương trình còn có đông đủ các đại biểu đại diện lãnh đạo các Ban Xây dựng Đảng của Tỉnh ủy; Đại diện lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội của tỉnh; Giám đốc các Sở, ban, ngành của tỉnh; Giám đốc Đại học Thái Nguyên; Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh; Chủ tịch Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố; Các cơ quan Báo Thái Nguyên, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Trung tâm Thông tin tỉnh và 135 đại biểu thanh niên. Cùng với Chủ tịch tỉnh, các đại biểu sẽ sẵn sàng đối thoại, chia sẻ, trả lời những đề nghị của thanh niên liên quan lĩnh vực quản lý của mình.

Thời gian đối thoại dự kiến sẽ tổ chức trong tháng 11 hoặc tháng 12 năm 2023.

Yên Bình

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load