Thứ năm 02/05/2024 05:07 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thái Nguyên: Đào móng công trình, nhiều nhà dân nguy cơ sập đổ

16:29 | 04/08/2020

(Xây dựng) - Ít nhất 4 nhà dân tại tổ 4 phường Hoàng Văn Thụ, thành phố Thái Nguyên có nguy cơ sập đổ khi Công ty Cổ phần Tư vấn và Đầu tư xây dựng Thái Nguyên (TCICO) tiến hành xây dựng móng tòa nhà phức hợp liền kề.

thai nguyen dao mong cong trinh nhieu nha dan nguy co sap do
Công trình tòa nhà TCICO đã phải tạm dừng thi công.

Công trình do TCICO làm chủ đầu tư tại địa chỉ số 5/1 đường Bắc Kạn, thành phố Thái Nguyên. Công trình đã được Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên Quyết định chủ trương đầu tư số 4317 ngày 31/12/2019, với quy mô là một tòa nhà phức hợp TCICO có chiều cao 13 tầng.

Vào đầu tháng 7/2020, khi tiến hành làm tầng hầm và kết cấu móng nhà, doanh nghiệp đã đào khoét sâu xuống đất có vị trí khoảng âm 10m so với mặt bằng chung khiến nhiều nhà dân tiếp giáp xung quanh với công trình đã bị ảnh hưởng do có một số vị trí đào cả vào móng nhà, hoặc sâu hơn rất nhiều so với đáy móng.

Theo đó, có ít nhất 4 nhà dân tại tổ 4 phường Hoàng Văn Thụ, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên có nguy cơ sập đổ khi TCICO tiến hành xây dựng móng tòa nhà phức hợp liền kề, như: Nhà số 19/1 máy xúc đào vào sát móng nhà, cuốc trơ cả tường bể phốt. Từ tầng 1 lên tới tầng 4 ngôi nhà bị nhiều vết nứt chằng chịt từ vị trí phía cầu thang giữa nhà ra tới phía sau tiếp giáp công trình; Nhà số 21/1 bị phồng mái trên sân nền tầng 3; Nhà số 23/1 bị nứt trần tầng 2, nứt giãn tường nhà tầng 2 và 3; Nhà số 31/1 bị nứt cột khung, và một nhiều vết nứt lớn nhở ở tường và trần nhà của tầng 3 và 4.

Lo sợ nhà bị sập, bà Nguyễn Thị Thanh Nga, chủ nhân ngôi nhà số 19/1 đã chuyển đi nơi khác để ở, còn người thuê nhà kinh doanh mặt bằng tầng 1 cũng sợ không dám thuê nữa.

Ông Nguyễn Xuân Hùng, chủ nhà 23/1 cho rằng: Chủ đầu tư đào tầng hầm quá sâu, không có phương án chống sạt lở và đào cả vào móng nhà dân là nguyên nhân khiến nhà của 4 hộ dân chúng tôi bị như vậy. Rất mong các cơ quan chức năng làm rõ, xác định thiệt hại và không để người dân bị thiệt thòi, nguy hiểm đến tính mạng, tài sản.

Sau khi nhận được phản ánh của người dân, ngày 01/8, UBND phường Hoàng Văn Thụ đã thành lập đoàn xuống trực tiếp kiểm tra và lập biên bản về sự việc này. Đồng thời yêu cầu TCICO dừng ngay việc thi công xây dựng gây sụt lún, nứt các công trình liền kề và có biện pháp xử lý khắc phục ngay.

Để có thông tin hai chiều, đồng thời làm rõ hướng giải quyết, đền bù thiệt hại cho người dân phóng viên cũng đã liên hệ với ông Nguyễn Tiến Dũng - Chủ tịch HĐQT của TCICO, nhưng chưa có hồi âm.

Thái Nguyên Nhân

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load