Chủ nhật 16/06/2024 23:45 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thái Bình: Xúc tiến đầu tư tại Vương quốc Bỉ

23:00 | 23/05/2024

(Xây dựng) - Tiếp tục chương trình công tác tại một số quốc gia châu Âu, ngày 22/5, tại thành phố Brussels, Đoàn công tác xúc tiến đầu tư của tỉnh do đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Bỉ. Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Bỉ Nguyễn Văn Thảo tiếp và làm việc với đoàn.

Thái Bình: Xúc tiến đầu tư tại Vương quốc Bỉ
Đoàn công tác của tỉnh làm việc tại Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Bỉ.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh thông tin tới cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Bỉ về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh Thái Bình trong những năm qua và giới thiệu các tiềm năng, thế mạnh trong thu hút đầu tư của tỉnh.

Đồng chí khẳng định: Năm 2023, mặc dù gặp nhiều khó khăn, thách thức nhưng tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) của tỉnh đạt 7,37%; thu hút vốn đầu tư của tỉnh đạt 4 tỷ USD, trong đó thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài FDI cán mốc gần 3 tỷ USD, xếp thứ 5/63 tỉnh, thành phố về thu hút vốn FDI.

Đến nay, tỉnh đã thành lập Khu kinh tế Thái Bình với diện tích hơn 30.000ha, trong đó có trên 8.000ha đất phát triển công nghiệp; đồng thời, thành lập 10 khu công nghiệp và 49 cụm công nghiệp trên địa bàn 8 huyện, thành phố với tổng diện tích gần 3.000ha đã giải phóng mặt bằng và xây dựng cơ sở hạ tầng luôn sẵn sàng chào đón nhà đầu tư.

Ngoài ra, Thái Bình còn có nguồn lao động rất dồi dào với tổng dân số trên 2 triệu người, trong đó hơn 1 triệu người trong độ tuổi lao động có trình độ, tay nghề cao.

Thái Bình: Xúc tiến đầu tư tại Vương quốc Bỉ
Cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Bỉ phát biểu tại buổi làm việc.

Tỉnh Thái Bình mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ, hỗ trợ của lãnh đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Bỉ và cá nhân Đại sứ Nguyễn Văn Thảo trong việc quảng bá, giới thiệu về tỉnh đến người dân Bỉ; đồng thời giúp kết nối với các tổ chức, doanh nghiệp, nhà đầu tư của Bỉ để giới thiệu, kêu gọi các doanh nghiệp, nhà đầu tư đến tỉnh nghiên cứu hợp tác, triển khai thực hiện đầu tư các dự án tại tỉnh Thái Bình. Trên cơ sở đó, thúc đẩy hoạt động giao lưu kinh tế, thương mại, hợp tác phát triển, giáo dục đào tạo, y tế, môi trường, văn hóa, du lịch của tỉnh...

Phát biểu tại buổi làm việc, Đại sứ Nguyễn Văn Thảo đánh giá cao những nỗ lực của tỉnh Thái Bình trong phát triển kinh tế - xã hội và hoan nghênh tỉnh đã có những hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại của tỉnh tại Bỉ, tạo cơ hội cho các địa phương, doanh nghiệp của Việt Nam quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh của tỉnh cũng như trực tiếp tổ chức các hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch đến với thị trường Vương quốc Bỉ.

Đại sứ Nguyễn Văn Thảo cam kết trong thời gian tới, Đại sứ quán tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa vai trò là cầu nối để giới thiệu các doanh nghiệp, nhà đầu tư của Vương quốc Bỉ đến nghiên cứu tìm hiểu thị trường và cơ hội đầu tư tại tỉnh Thái Bình nói riêng và các tỉnh, thành phố của Việt Nam nói chung trên các lĩnh vực đầu tư, thương mại và các hoạt động đối ngoại giữa hai quốc gia.

Kim Oanh (tổng hợp)

Theo

Cùng chuyên mục
  • Đồng Nai: Tăng tốc giải ngân nguồn vốn đầu tư công cho các dự án trọng điểm

    (Xây dựng) - UBND tỉnh Đồng Nai cho biết, tính đến cuối tháng 5/2024, nguồn vốn đã giải ngân tại các công trình, dự án trọng điểm là gần 1.200 tỷ đồng trên tổng vốn gần 6.200 tỷ đồng bố trí cho các công trình, dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh năm 2024, đạt hơn 19% kế hoạch.

  • Vượt qua thử thách, kinh tế Bắc Ninh phục hồi mạnh mẽ

    (Xây dựng) - Nền kinh tế Bắc Ninh đang thể hiện khả năng phục hồi ấn tượng sau nhiều thách thức. Theo báo cáo kinh tế - xã hội 5 tháng đầu năm 2024, tỉnh đã đạt được những thành tựu đáng kể trên nhiều lĩnh vực, tạo tiền đề vững chắc cho sự phát triển trong tương lai.

  • Cơ chế thúc đẩy kinh tế tuần hoàn

    Đề án Phát triển kinh tế tuần hoàn ở Việt Nam được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt vào ngày 7/6/2022, đã đưa ra lộ trình, định hướng phát triển với các mục tiêu cụ thể về tái chế rác thải, chất thải nhằm tiết kiệm tài nguyên, giảm phát thải, mang lại các lợi ích kinh tế.

  • Bình Dương sắp tổ chức Hội nghị đối thoại với doanh nghiệp nước ngoài

    (Xây dựng) – UBND tỉnh Bình Dương dự kiến sẽ tổ chức Hội nghị đối thoại với doanh nghiệp nước ngoài trong khoảng thời gian từ tháng 6 đến tháng 9/2024. Đây là hoạt động thường niên trong những năm gần đây nhằm đẩy mạnh hợp tác, thu hút nguồn vốn đầu tư, hỗ trợ doanh nghiệp, góp phần nâng cao Chỉ số PCI của tỉnh Bình Dương.

  • Thành lập Sở Giao dịch hàng hóa cần những điều kiện gì?

    (Xây dựng) - Tại dự thảo Nghị định thay thế Nghị định số 158/2006/NĐ-CP quy định chi tiết Luật Thương mại về hoạt động mua bán hàng hóa qua Sở giao dịch hàng hóa được sửa đổi, bổ sung tại Nghị định số 51/2018/NĐ-CP, Bộ Công Thương đề xuất quy định về thành lập Sở giao dịch hàng hóa.

  • Gói thầu trên 100 triệu đồng có được chỉ định thầu?

    (Xây dựng) - Đối với gói thầu sử dụng nguồn kinh phí chi thường xuyên (bao gồm vốn sự nghiệp chi thường xuyên, gói thầu thuộc dự án cải tạo, sửa chữa…), không phải dự án đầu tư theo Luật Đầu tư công thì sẽ áp dụng hạn mức chỉ định thầu theo dự toán mua sắm là trên 50 triệu đồng đến 100 triệu đồng.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load