Thứ ba 30/04/2024 05:50 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thái Bình: Chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Nhà máy nhiệt điện LNG

09:42 | 16/12/2023

(Xây dựng) - Dự án Nhà máy nhiệt điện LNG Thái Bình với công suất 1.500MW, vừa mới được Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Thái Bình thảo luận và cho ý kiến chủ trương đầu tư dự án tạ xã Thái Đô, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình.

Thái Bình: Chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Nhà máy nhiệt điện LNG
Dự án nhà máy nhiệt điện LNG Thái Bình, ở xã Thái Đô, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình vừa được chấp thuận Chủ trương đầu tư (Ảnh minh họa).

Vừa qua Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Thái Bình thảo luận, cho ý kiến về chủ trương đầu tư Dự án nhà máy nhiệt điện LNG Thái Bình tại xã Thái Đô, huyện Thái Thụy.

Các đại biểu tham dự cuộc họp đều thống nhất với các nội dung trong Tờ trình của Ban Cán sự đảng UBND tỉnh Thái Bình về việc đề nghị chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án nhà máy nhiệt điện LNG Thái Bình tại xã Thái Đô, huyện Thái Thụy; đồng thời khẳng định đây là dự án có quy mô lớn, có ý nghĩa quan trọng, khi đi vào hoạt động sẽ thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển, nâng cao quy mô nền kinh tế cũng như vị thế của tỉnh Thái Bình; góp phần bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia. Đây là một trong những dự án trọng điểm của tỉnh cần đẩy nhanh tiến độ chấp thuận chủ trương đầu tư và kỳ vọng dự án sẽ sớm hoàn thành và đi vào hoạt động.

Phát biểu tại hội nghị, ông Ngô Đông Hải - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình khẳng định: Đây là dự án lớn mang tầm vóc quốc gia, góp phần bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia. Đồng thời đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng, quyết tâm cao của UBND tỉnh Thái Bình và các Sở, ngành, địa phương liên quan trong quá trình triển khai các nội dung công việc liên quan đến dự án, đặc biệt là đã có sự đổi mới trong tư duy cũng như phương pháp thực hiện.

Bí thư tỉnh Thái Bình đề nghị UBND tỉnh tiếp tục hoàn thiện các cơ sở pháp lý, tổ chức triển khai các bước tiếp theo, đồng thời quan tâm hỗ trợ cho nhà đầu tư để bảo đảm tiến độ đã đề ra và yêu cầu trước khi phê duyệt chủ trương đầu tư phải hoàn thiện đầy đủ các thủ tục pháp lý. Khi đã đầy đủ các thủ tục pháp lý thì bắt tay ngay vào triển khai trên thực địa, tiến hành giải phóng mặt bằng, giao đất và đặc biệt quan tâm hỗ trợ cho nhà đầu tư sớm khởi công dự án. Mục tiêu là sẽ khởi công dự án chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XXI.

UBND tỉnh Thái Bình cần tiếp tục tham mưu với Chính phủ bổ sung thêm chỉ tiêu công suất để có thể mở rộng dự án trong thời gian sớm nhất và biến dự án trở thành dự án trọng điểm của khu vực và của cả nước.

Mục tiêu của tỉnh Thái Bình không chỉ dừng ở dự án này, đây sẽ là hạt nhân, cơ sở để xây dựng khu vực kinh tế - xã hội năng lượng xanh, năng lượng tái tạo, zero cacbon theo đúng xu hướng hiện nay của thế giới; từ đó sẽ thu hút nhiều nhà đầu tư lớn trên thế giới đến nghiên cứu, tìm hiểu và đầu tư vào tỉnh.

Trên cơ sở đó, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh thống nhất chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án nhà máy nhiệt điện LNG Thái Bình tại xã Thái Đô, huyện Thái Thụy của các nhà đầu tư: Tokyo Gas Co.,LTD và Kyuden International Corporation và Công ty Cổ phần Tập đoàn Trường Thành Việt Nam.

Được biết, dự án Nhà máy nhiệt điện LNG nằm trong quy hoạch Trung tâm Điện – Khí LNG xây dựng tại xã Thái Đô, huyện Thái Thụy, nhu cầu sử dụng đất khoảng 193ha với quy mô tổng công suất 4.500MW sử dụng nhiên liệu chính là khí thiên nhiên hóa lỏng nhập khẩu (LNG). Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 5,864 tỷ USD.

Văn Đạt

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load