Thứ bảy 27/07/2024 18:56 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bình Định: Khánh thành công trình cấp điện lưới Quốc gia làng Canh Giao

19:00 | 27/04/2024

(Xây dựng) – Sau gần 3 tháng triển khai thi công công trình, dòng điện lưới quốc gia đã chính thức được đưa vào đóng điện vận hành tại làng Canh Giao, xã Canh Hiệp, huyện Vân Canh (Bình Định), vượt sớm tiến độ trước 5 tháng, đáp ứng niềm mong mỏi hàng chục năm qua của người dân vùng cao nơi đây.

Bình Định: Khánh thành công trình cấp điện lưới Quốc gia làng Canh Giao
Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn tham dự và phát biểu chúc mừng bà con làng Canh Giao.

Ngày 26/4, UBND tỉnh Bình Định phối hợp với Công ty Điện lực Bình Định tổ chức lễ khánh thành công trình cấp điện làng Canh Giao từ lưới điện Quốc gia.

Canh Giao là một trong ba làng đồng bào dân tộc thiểu số của tỉnh Bình Định chưa có điện lưới quốc gia. Làng có 72 hộ dân sinh sống với 207 nhân khẩu, là một căn cứ địa cách mạng trong công cuộc kháng chiến chống Mỹ.

Đây là địa bàn có địa hình phức tạp, tương đối bị cô lập so với các địa phương khác, mặc dù thuộc địa phận của xã Canh Hiệp nhưng để vào được làng phải đi vòng 35km từ xã Đa Lộc, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên. Vì vậy, sau gần 50 năm giải phóng, làng Canh Giao vẫn chưa được cấp điện từ nguồn lưới điện Quốc gia. Đời sống sinh hoạt, sản xuất của bà con và học tập của trẻ em trong làng gặp nhiều hạn chế, khó khăn. Việc đầu 1 hệ thống điện đi qua địa bàn 2 tỉnh Bình Định và Phú Yên là điều rất khó khăn.

Bình Định: Khánh thành công trình cấp điện lưới Quốc gia làng Canh Giao
Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khánh thành.

Với quyết tâm cao đưa điện lưới quốc gia về cấp điện cải thiện điều kiện sống, phát triển kinh tế, tri thức cho bà con trong làng, UBND tỉnh Bình Định đã phối hợp với Công ty Điện lực Bình Định thực hiện công trình “Cấp điện Làng Canh Giao từ lưới điện quốc gia”. Công trình có mức đầu tư gần 4,2 tỷ đồng với quy mô 6,4km. Trong đó, 4km đường dây 22 kV đi qua địa bàn huyện Đồng Xuân (Phú Yên) và 2,4km đi trên địa bàn huyện Vân Canh (Bình Định), 1 trạm biến áp 50 KVA và 1.000m đường dây hạ áp.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Thái Minh Châu - Giám đốc Công ty Điện lực Bình Định cho biết: Trong quá trình thi công gặp rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên, với quyết tâm lựa chọn phương án, tuyến phù hợp cùng sự hỗ trợ của các cấp chính quyền địa phương của 2 tỉnh Bình Định và Phú Yên, sự đồng lòng, đồng thuận của người dân trong việc phát quang hành lang tuyến, chặt cây để hỗ trợ cho việc thi công, sau gần 3 tháng triển khai thi công công trình, hôm nay đã đủ các điều kiện để đóng điện. Việc cấp điện cho người đồng bào vùng sâu, vùng xa, vùng căn cứ cách mạng sẽ góp phần cho đời sống vật chất, tinh thần của đồng bào làng Canh Giao được cải thiện tốt hơn.

Bình Định: Khánh thành công trình cấp điện lưới Quốc gia làng Canh Giao
Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn trao tặng 3 chiếc tivi cho trường mẫu giáo, tiểu học và bà con làng Canh Giao.

Tại Lễ khánh thành, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn đã bày tỏ sự vui mừng với bà con làng Canh Giao khi điện lưới Quốc gia đã về đến làng. Đồng thời vui mừng hơn khi sự kiện diễn ra đúng dịp kỷ niệm 49 năm giải phóng Bình Định, chuẩn bị đón kỷ niệm 49 năm giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước.

“Việc đưa điện về Canh Giao đã thể hiện sự quyết tâm của chính quyền và nhất là trách nhiệm, tâm huyết của ngành điện lực và đơn vị thi công đối với bà con Canh Giao, một vùng đất cách mạng mà 49 năm chúng ta mới làm được cho họ”, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn nói.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng dặn dò bà con, khi có điện phải tận dụng để phát triển kinh tế, sử dụng điện tiết kiệm và an toàn. Đồng thời, giao Điện lực Bình Định tập huấn sử dụng điện cho bà con, để đảm bảo an toàn tuyệt đối, tránh xảy ra tai nạn điện.

Bình Định: Khánh thành công trình cấp điện lưới Quốc gia làng Canh Giao
Các đại biểu chứng kiến lễ đóng điện tại khu vực trạm biến áp làng Canh Giao.

Chủ tịch UBND tỉnh hy vọng, khi điện lưới về làng, bà con Canh Giao sẽ có đầy đủ các điều kiện để phát triển kinh tế, ổn định đời sống, tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Dịp này, Chủ tịch tỉnh đã trao tặng 3 chiếc ti vi cho trường mẫu giáo, tiểu học và bà con làng Canh Giao. Công ty Điện lực Bình Định hỗ trợ cho phí lắp đặt đường dây và lắp bảng điện, đèn điện chiếu sáng cho các hộ dân trong làng với giá trị 30 triệu đồng.

Thu Loan

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Bình Định: Hơn 3.200 tỷ đồng giải ngân vốn đầu tư công

    (Xây dựng) – 6 tháng đầu năm, giá trị giải ngân vốn đầu tư công do tỉnh Bình Định quản lý đạt hơn 3.263,8 tỷ đồng, đạt 44,31% kế hoạch Thủ tướng Chính phủ giao và đạt 36,4% kế hoạch HĐND tỉnh giao.

    09:29 | 27/07/2024
  • Gia Lai: Điều chỉnh kế hoạch đầu tư công năm 2024

    (Xây dựng) - Hội đồng nhân dân tỉnh Gia Lai vừa ban hành Nghị quyết số 382/NQ-HĐND về việc điều chỉnh kế hoạch đầu tư công năm 2024 từ nguồn ngân sách địa phương.

    09:27 | 27/07/2024
  • Đơn giản hóa trình tự thủ tục khi lắp đặt điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu

    Việc lắp đặt điện mặt trời mái nhà tại khu, cụm công nghiệp, ngoài quy định doanh nghiệp tự đầu tư lắp đặt như trong dự thảo, cần cho phép thuê đơn vị khác lắp đặt để sử dụng.

    08:52 | 27/07/2024
  • Triển khai các dự án thí điểm phát triển dự án điện gió ngoài khơi

    Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh: việc triển khai thí điểm phát triển điện gió ngoài khơi là quá trình 'vừa làm, vừa hoàn thiện' nhằm hình thành đầy đủ cơ chế, chính sách pháp luật đi kèm.

    08:40 | 27/07/2024
  • Loạt chính sách kinh tế mới có hiệu lực từ tháng 8 năm 2024

    Một loạt các chính sách liên quan đến kinh tế gồm các Luật Đất đai; Luật Nhà ở; Luật Kinh doanh bất động sản; cùng nhiều Thông tư của của các bộ, ngành sẽ chính thức có hiệu lực từ tháng 8/2024.

    08:35 | 27/07/2024
  • Long An: Thúc đẩy phát triển kinh tế xanh, bền vững

    (Xây dựng) - Phát triển xanh, bền vững là một trong những trọng tâm trong định hướng kinh tế - xã hội của tỉnh Long An. Thời gian qua, địa phương triển khai nhiều giải pháp với mục tiêu cải thiện các điểm số thành phần nằm trong Bộ chỉ số xanh cấp tỉnh (PGI).

    22:41 | 26/07/2024
  • Hà Tĩnh: Có 56 danh mục dự án chưa giải ngân với tổng số vốn hơn 365.000 triệu đồng

    (Xây dựng) - Theo số liệu báo cáo của Kho bạc Nhà nước tỉnh và số liệu cập nhật trên hệ thống TABMIS đến ngày 20/7, tổng giá trị giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công trên địa bàn tỉnh đạt 2.744.377 triệu đồng. Đặc biệt, có 56 danh mục dự án chưa giải ngân vốn Bộ, ngành và cấp tỉnh quản lý với tổng số vốn 365.451 triệu đồng.

    22:35 | 26/07/2024
  • Tân Hồng (Đồng Tháp): Đầu mối các tuyến giao thương kinh tế trọng tâm trong vùng kinh tế biên giới

    (Xây dựng) – UBND tỉnh Đồng Tháp vừa ban hành Quyết định số 50/QĐ-UBND-HC phê duyệt đồ án và quy định quản lý theo đồ án Quy hoạch xây dựng vùng huyện Tân Hồng gắn với tái cơ cấu ngành Nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Theo Quyết định này, huyện Tân Hồng sẽ là huyện kinh tế cửa khẩu quan trọng của tỉnh; phát triển kinh tế - xã hội toàn diện, đảm bảo quốc phòng an ninh, giữ vững ổn định chính trị và trật tự an toàn xã hội; khai thác hiệu quả mối quan hệ nội ngoại vùng, quan hệ trong nước; khai thác các thế mạnh về vị trí địa lý, giao thông, nông nghiệp, công nghiệp, nuôi trồng thủy sản, du lịch…

    19:32 | 26/07/2024
  • Sửa quy định thực hiện quyền, trách nhiệm của đại diện chủ sở hữu Nhà nước

    (Xây dựng) - Ngày 25/7, Chính phủ ban hành Nghị định số 97/2024/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 10/2019/NĐ-CP ngày 30/01/2019 của Chính phủ về thực hiện quyền, trách nhiệm của đại diện chủ sở hữu Nhà nước.

    16:02 | 26/07/2024
  • Hà Tĩnh: 9/39 địa phương, đơn vị chưa giải ngân vốn đầu tư công

    (Xây dựng) - Sở Tài chính Hà Tĩnh vừa có văn bản đề nghị các cấp, các ngành cần tiếp tục quán triệt, tổ chức thực hiện đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp theo các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, UBND tỉnh, đồng thời tập trung triển khai thực hiện các giải pháp đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công.

    11:16 | 26/07/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load