Thứ sáu 06/09/2024 23:13 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Bạn đọc /

Thạch Thành (Thanh Hóa): Ai đào xới hàng nghìn mét vuông đất lâm nghiệp?

14:45 | 06/09/2024

(Xây dựng) – Hàng nghìn mét vuông đất lâm nghiệp tại khu vực giáp ranh với Dự án khu chăn nuôi lợn giống và thương phẩm ứng dụng công nghệ cao Dabaco Thanh Hóa đã bị đào xới nham nhở.

Thạch Thành (Thanh Hóa): Ai đào xới hàng nghìn mét vuông đất lâm nghiệp?
Hàng nghìn mét vuông đất lâm nghiệp (quy hoạch rừng phòng hộ) tại khu vực giáp ranh với dự án khu chăn nuôi lợn đã bị đào xới.

Theo nguồn tin riêng của phóng viên Báo điện tử Xây dựng, nhiều tháng qua, hàng nghìn mét vuông đất lâm nghiệp (quy hoạch rừng phòng hộ) tại khu vực giáp ranh với Dự án khu chăn nuôi lợn giống và thương phẩm ứng dụng công nghệ cao Dabaco Thanh Hóa, do Công ty Cổ phần Tập đoàn Dabaco Việt Nam làm chủ đầu tư, đã bị đào xới nham nhở tạo những hố lớn với mục đích gì chưa rõ. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa được chính quyền địa phương làm rõ hành vi này có vi phạm pháp luật hay không?

Để xác minh thông tin trên, phóng viên đã về xã Thạch Tượng, huyện Thạch Thành tìm hiểu, sau nhiều giờ băng qua cánh rừng tự nhiên, phóng viên đã ghi nhận được hàng nghìn mét vuông đất lâm nghiệp bị ai đó đào xới nham nhở, một số vị trí đã tạo những hố lớn, bên cạnh đó là hệ thống rãnh nước được đào theo hình dạng ngoằn ngoèo, với một lượng nước lớn đang tồn đọng trong rãnh.

Theo anh Th, một người dân tại huyện Thạch Thành: “Hôm trước, tôi đi rừng tình cờ nhìn thấy họ đào, lúc đầu tôi tưởng họ đào để xây dựng gì đó, nhưng sau thấy một đường ống dài nằm gần khu đất bị đào xới với mục đích gì thì không rõ, tôi đứng ở trên rừng xa khu trang trại vẫn thấy mùi hôi thối”.

Thạch Thành (Thanh Hóa): Ai đào xới hàng nghìn mét vuông đất lâm nghiệp?
Hàng nghìn mét vuông đất lâm nghiệp bị đào xới chưa rõ với mục đích gì.

Được biết, ngày 01/09/2021, ông Lê Đức Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã ký Quyết định số 3410/QĐ-UBND, cho Công ty Cổ phần Tập đoàn Dabaco Việt Nam (được thành lập theo Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số 2300105790, do Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bắc Ninh cấp đăng ký lần đầu 23/12/2004; địa chỉ: Số 35, đường Lý Thái Tổ, phường Võ Cường, thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh) thuê 521.286,6m2 tại xã Thạch Tượng và xã Thạch Lâm, huyện Thạch Thành (xã Thạch Lâm 88.917,3m2; xã Thạch Tượng 432.369,3m2) để thực hiện Dự án khu chăn nuôi lợn giống và thương phẩm ứng dụng công nghệ cao Dabaco Thanh Hóa.

Liên hệ với ông Nguyễn Trọng Quỳnh, Chủ tịch UBND xã Thạch Tượng về nội dung trên, ông Quỳnh cho biết: Xã chưa đi kiểm tra, mới chỉ nắm được qua báo cáo của Hạt Kiểm lâm gửi cho huyện và gửi cho xã. Tuy nhiên, khi phóng viên đề nghị được tiếp cận báo cáo của Hạt Kiểm lâm thì ông Quỳnh từ chối với lý do không dám cho ai xem, vì văn bản này chỉ gửi cho huyện và xã biết để lưu.

Sau nhiều tuần liên hệ với UBND huyện Thạch Thành, phóng viên chỉ nhận được câu trả lời của đại diện UBND huyện Thạch Thành: Huyện đang giao cho các phòng, ban chuyên môn kiểm tra và xử lý theo quy định của pháp luật.

Việc hàng nghìn mét vuông đất lâm nghiệp bị đào xới từ nhiều tháng qua, nhưng đến nay vẫn chưa bị xử lý theo quy định, điều này đã khiến dư luận đặt ra câu hỏi chính quyền địa phương nơi đây đang buông lỏng quản lý? Vị Chủ tịch UBND xã Thạch Tượng, không dám cho xem báo cáo của Hạt Kiểm lâm liệu có đang sợ điều gì đó? Đã đến lúc lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa cần chỉ đạo các Sở, ban, ngành kiểm tra làm rõ và có câu trả lời trước dư luận.

Trần Cường – Sơn Long

Theo

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load