Chủ nhật 28/04/2024 15:39 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Tết trên các “đại công trường” của tỉnh Đồng Nai

09:37 | 10/02/2024

(Xây dựng) - Để các dự án đạt tiến độ theo kế hoạch, nhiều “đại công trường” trên địa bàn tỉnh Đồng Nai tổ chức thi công xuyên Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Tại khắp các công trường, không khí thi đua lao động khá rộn ràng.

Tết trên các “đại công trường” của tỉnh Đồng Nai
Người lao động được huy động thi công các hạng mục tại dự án sân bay Long Thành dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, tại Cảng hàng không Quốc tế Long Thành (sân bay Long Thành) có khoảng 1.000 cán bộ, kỹ sư, công nhân cùng hàng trăm máy móc được huy động thi công nhiều hạng mục để đảm bảo tiến độ các gói thầu. Với tinh thần thi công “3 ca 4 kíp” để đẩy nhanh tiến độ, không khí lao động dịp Tết Nguyên đán rộn ràng khắp công trường.

Công nhân Lê Văn Bình (quê Quảng Bình) là một trong số những lao động đăng ký ở lại công trường thi công xuyên Tết cho biết, ông và nhiều người lao động tại một số hạng mục công trình đã chủ động đăng ký làm việc dịp Tết Nguyên đán.

“Tết thì ai cũng mong về nhà sum họp cùng gia đình. Dù chỉ là công nhân khâu dựng giàn giáo, nhưng hiện khối lượng công việc tương đối lớn, nhận thức được nhiệm vụ này, tôi quyết tâm ở lại cùng đơn vị để thi công làm sao đảm bảo đạt tiến độ như kế hoạch đề ra”, ông Bình nói và khẳng định, không khí đón Tết ở công trường cũng rất vui. Toàn bộ người lao động đều được hưởng các chế độ Tết đầy đủ.

Còn ông Nguyễn Văn Tài (quê Bình Thuận) chia sẻ, đây là lần thứ ba ông đón Tết tại các công trường nên khá quen với không khí vừa lao động vừa đón Tết. “Tết ở công trường cũng khác lắm. Ở đây mỗi người một quê, kết thúc giờ lao động, anh em tụ họp lại ăn cơm, nói chuyện vui vẻ. Không khí cũng rộn ràng lắm”, ông Tài cho hay.

Tết trên các “đại công trường” của tỉnh Đồng Nai
Với tinh thần thi công “3 ca 4 kíp”, không khí lao động dịp Tết Nguyên đán vẫn rất rộn ràng trên “đại công trường” sân bay Long Thành.

Theo Ban Quản lý dự án sân bay Long Thành, người lao động ở lại thi công xuyên Tết Nguyên đán được nhận lương theo quy định hiện hành. Ngoài việc quan tâm, chăm lo đời sống dịp Tết đối với người lao động, các nhà thầu thi công còn tổ chức một số hoạt động vui xuân, đón Tết để người lao động thêm phần phấn khởi.

Cụ thể, liên danh các nhà thầu thi công nhà ga hành khách đã tổ chức chương trình “Ngày hoàn thành 1 triệu giờ an toàn”, đồng thời tiến hành trao quà Tết cho các công nhân thi công tại dự án. Nhiều đơn vị, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác an toàn lao động năm 2023 được tặng thưởng. Đây là một trong những hoạt động khích lệ tinh thần, động viên, quan tâm người lao động thi công dịp Tết Nguyên đán.

Tết trên các “đại công trường” của tỉnh Đồng Nai
Chương trình “Ngày hoàn thành 1 triệu giờ an toàn” được sự ủng hộ của toàn thể người lao động tại dự án sân bay Long Thành.

“Trong dịp Tết Nguyên đán, chúng tôi cùng các nhà thầu có những hình thức động viên người lao động quyết tâm bám công trường, thi công xuyên Tết để đảm bảo tiến độ dự án” ông Dương Quang Điện - Phó Giám đốc thường trực Ban Quản lý dự án sân bay Long Thành nói.

Tết trên các “đại công trường” của tỉnh Đồng Nai
Người lao động tại công trường sân bay Long Thành đã nhận được sự động viên của Liên danh Vietur.

Theo lãnh đạo Ban Quản lý dự án sân bay Long Thành, từ thời điểm khởi công gói thầu 5.10 và 4.6 (cuối tháng 8/2023) đến nay, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đã tập trung đôn đốc các đơn vị, liên danh nhà thầu tổ chức thi công bám sát công trường thi công cả ngày lẫn đêm để đảm bảo tiến độ các gói thầu mà chủ đầu tư đã cam kết với Chính phủ.

Tết trên các “đại công trường” của tỉnh Đồng Nai
Nhà ga hành khách dự án sân bay Long Thành về đêm vẫn sáng đèn thi công dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn.

Cụ thể, tính đến đầu tháng 2/2024, các hạng mục như: nhà ga hành khách, đường băng, đường lăn sân đỗ, các tuyến đường giao thông kết nối T1, T2 đều đảm bảo tiến độ theo kế hoạch. Một số hạng mục như nhà ga hành khách hình hoa sen đã và đang dần thành hình.

Với hạng mục này, các nhà thầu lắp đặt 24 cẩu tháp, đường công vụ, hàng rào đều đã hoàn thành, việc thi công đào đất đạt 100%. Các nhà thầu tập trung tận dụng mùa khô để tăng tốc thi công thân bê tông cốt thép, phấn đấu hoàn thành trước mùa mưa.

Với gói thầu đường băng, đường lăn sân đỗ, hàng trăm máy móc cùng công nhân cũng đang tập trung thi công xuyên Tết. Hiện khối lượng đào đất đạt 800.000m3; phần nền đất của đường cất hạ cánh, đường lăn, sân đỗ cũng đang được thi công.

Tết trên các “đại công trường” của tỉnh Đồng Nai
Máy móc, trang thiết bị được huy động thi công tại các gói thầu dự án sân bay Long Thành dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn.

Cách dự án sân bay Long Thành không xa, một công trình khác cũng có công nhân ở lại thi công dịp Tết đó là dự án cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu (đoạn qua địa bàn tỉnh Đồng Nai). Theo Chủ đầu tư dự án thành phần 2, dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1 (Ban Quản lý dự án 85- Bộ Giao thông vận tải), dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, các nhà thầu huy động gần 100 nhân công và nhiều máy móc trang thiết bị để thi công xuyên Tết.

Với khối lượng công việc chưa nhiều do diện tích mặt bằng sạch đang còn ít, tuy nhiên với quyết tâm “có mặt bằng đến đâu thi công đến đó”, các nhà thầu cũng huy động nhân lực để thi công 2 mũi vào dịp Tết Nguyên đán. Dù nhân lực thi công không đáng kể nhưng chủ đầu tư và các nhà thầu vẫn quan tâm chăm lo, tổ chức một số hoạt động đón Tết ngay tại lán trại. Người lao động được hưởng đầy đủ các chế độ lương, thưởng Tết theo quy định.

Trong khi đó, tuyến cao tốc Bến Lức – Long Thành nhánh phía Đông qua địa bàn tỉnh Đồng Nai cũng ghi nhận không khí lao động rộn ràng. Với tiến độ gấp rút, phấn đấu hợp long nhánh bên trái tuyến Cầu Thị Vải vào cuối tháng 4/2024, các nhà thầu cũng đã huy động một lượng lớn nhân công thi công xuyên Tết. Người lao động tại công trường được nhà thầu chăm lo đời sống và các chế độ lao động theo quy định trong dịp Tết. Phần lớn, người lao động tại các công trường đều phấn khởi, vui tươi, góp phần đảm bảo tiến độ kế hoạch cho các dự án.

Với khí thế lao động trong những ngày Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, hi vọng các công trình trọng điểm tại địa bàn tỉnh Đồng Nai sẽ sớm về đích theo kế hoạch đề ra.

Thìn Nguyễn

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load