Chủ nhật 28/04/2024 12:22 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Tăng cường nhân lực, phương tiện và tập trung thi công cao tốc Quảng Ngãi – Hoài Nhơn

15:36 | 29/07/2023

(Xây dựng) – Đó là chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Danh Huy tại buổi thị sát hiện trường dự án cao tốc Quảng Ngãi – Hoài Nhơn chiều tối ngày 28/7.

Tăng cường nhân lực, phương tiện và tập trung thi công cao tốc Quảng Ngãi – Hoài Nhơn
Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải yêu cầu “Cần theo dõi đặc biệt nhà thầu New Sun”.

Kiểm tra tiến độ tại khu vực dự án do Công ty Cổ phần Trường Long và Công ty Cổ phần Cầu đường New Sun thi công, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải chỉ rõ: Máy móc thiết bị huy động còn rất hạn chế. Các nhà thầu phụ có khối lượng thi công thấp, nội nghiệp kém, Ban Quản lý dự án 2 cần xem xét lại năng lực thầu phụ, có những chỉ đạo cụ thể nhằm gia tăng sản lượng. “Ban Quản lý dự án 2 cần theo dõi đặc biệt nhà thầu New Sun”, ông Huy lưu ý.

Lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải cho rằng, hiện tại những khó khăn của dự án đã được tháo gỡ, cần phải tăng cường nhân sự, máy móc tập trung tổ chức thi công, bù lại khối lượng chưa đạt. Cùng với đó, Ban Quản lý dự án 2 cùng nhà thầu cần xây dựng tiến độ chi tiết, làm rõ trong nửa tháng, một tháng phải làm được những gì, khối lượng bao nhiêu. Phải lập kế hoạch thi công cụ thể, tăng cường kiểm tra giám sát.

Tăng cường nhân lực, phương tiện và tập trung thi công cao tốc Quảng Ngãi – Hoài Nhơn
Chủ đầu tư yêu cầu các bên có liên quan nỗ lực, bám sát tiến độ mà dự án đã đề ra.

Tại gói thầu XL03 đoạn qua địa phận Thị xã Hoài Nhơn (tỉnh Bình Định), Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Danh Huy cho rằng, mặt bằng đã được địa phương bàn giao, nhưng công tác tổ chức thi công trên công trường chưa thực sự tốt.

“Hiện giờ không còn rào cản nào nữa để dự án chậm cả, thời tiết đang nắng ráo, thuận lợi cho thi công, không làm nhanh thì chờ đến bao giờ. Mùa mưa sắp đến tới nơi rồi”, ông Huy lo lắng.

Theo báo cáo của nhà thầu Đèo Cả, toàn công trường dự án đang triển khai 43/49 mũi thi công trên hiện trường với 1.820 nhân sự và 692 thiết bị. Trong đó, ưu tiên đẩy nhanh thi công các hạng mục đường găng cửa hầm với 6 mũi. Đến thời điểm này mặt bằng dự án đạt khoảng 85,8%, trong đó mặt bằng liên tục có thể thi công được là 68/88km.

Tăng cường nhân lực, phương tiện và tập trung thi công cao tốc Quảng Ngãi – Hoài Nhơn
Nhà thầu Đèo Cả đang tổ chức thi công tăng ca xuyên đêm để đẩy nhanh tiến độ, gia tăng sản lượng.

Với đặc thù thời tiết tại miền Trung, nhà thầu đã chủ động xây dựng kế hoạch thi công, tranh thủ từng ngày, từng giờ, kể cả làm việc xuyên đêm, xuyên lễ khi thời tiết thuận lợi để đảm bảo tiến độ, đề phòng mùa mưa bão đang tới gần.

Tại khu vực cửa hầm số 3 qua địa bàn Thị xã Hoài Nhơn - hầm lớn nhất trong ba hầm trên tuyến với chiều dài 3,2km - nhà thầu Đèo Cả cho biết đã mở cửa hầm và đang tiến hành khoan đá để đảm bảo tiến độ thi công.

Tăng cường nhân lực, phương tiện và tập trung thi công cao tốc Quảng Ngãi – Hoài Nhơn
Tất cả 3 hầm xuyên núi trên tuyến với tổng chiều dài lên tới hơn 4.500m đang được Tập đoàn Đèo Cả tổ chức thi công, rút ngắn thời gian thông hầm, hình thành đường công vụ nội tuyến.

"Chúng tôi tập trung đẩy mạnh đường găng hầm số 2 với chiều dài 698m. Hiện tại, nhà thầu đang vạch ra kế hoạch thi công theo giải pháp mới là triển khai đồng loạt 6 mũi thi công thay vì 4 mũi như kế hoạch ban đầu và dự kiến sẽ rút ngắn thời gian thực hiện sớm hơn 4 tháng so với kế hoạch", ông Nguyễn Tấn Đông - Phó Chủ tịch Tập đoàn Đèo Cả cho biết.

Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Danh Huy đánh giá cao sự sáng tạo của nhà thầu Tập đoàn Đèo Cả khi đưa ra phương án 6 mũi đào hầm để có thể rút ngắn tiến độ 4 tháng, sớm thông các hầm xuyên núi.

“Tôi tin với nỗ lực của nhà thầu, sự vào cuộc của địa phương và sự ủng hộ của nhân dân, tiến độ dự án sẽ đảm bảo kế hoạch đề ra. Muốn làm được như vậy, cần sự vào cuộc quyết liệt hơn nữa của từng người, từng đầu việc”, ông Nguyễn Danh Huy nhấn mạnh.

Tăng cường nhân lực, phương tiện và tập trung thi công cao tốc Quảng Ngãi – Hoài Nhơn
Lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải và Tập đoàn Đèo Cả thăm, động viên và tặng quà cho cán bộ kỹ sư, công nhân đang thi công ca đêm trên công trường Cao tốc Quảng Ngãi – Hoài Nhơn.

Cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn có tổng chiều dài 88km, trong đó 60,3km thuộc địa phận tỉnh Quảng Ngãi và 27,7km thuộc địa phận tỉnh Bình Định. Trên tuyến có 3 hầm xuyên núi gồm hầm 1 hầm 2 thuộc gói XL2 và hầm 3 thuộc gói XL3. Trong đó, hầm 1 có chiều dài 610m, hầm 2 dài 700m và hầm 3 là hầm cấp đặc biệt với chiều dài 3.200m. Sau khi hoàn thành đưa vào sử dụng, hầm 3 sẽ trở thành hầm có chiều dài lớn thứ 3 cả nước, sau các hầm Hải Vân và hầm Đèo Cả.

Thanh Xuân – Lê Danh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load