Thứ tư 24/04/2024 23:09 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Tam Kỳ (Hải Dương): Đường dân sinh đang bị phá nát

10:38 | 09/06/2020

(Xây dựng) - Không tên, không hệ thống chiếu sáng, mặt đường bị “băm nát” bởi xe quá khổ, quá tải... Thực trạng này đã và đang diễn ra tại đoạn đường dài gần 3km nằm trong khu dân cư trên địa bàn xã Tam Kỳ, huyện Kim Thành, thành phố Hải Dương.

tam ky hai duong duong dan sinh dang bi pha nat
Xe tải chở gạch, đất, cát... nối đuôi nhau chạy trên đường (Ảnh: Hồng Thương).

Đoạn đường này nằm trên địa bàn thôn Nại Đông và Nghĩa Xuân kéo dài từ cổng chào khu dân cư xóm Quang Quếch, thôn Nại Đông đến đường đê xã Tam Kỳ. Theo phản ánh của người dân địa phương, mặc dù đây là con đường dân sinh, lòng đường chỉ rộng khoảng 3,5m nhưng đêm ngày bị “cày nát” bởi xe quá khổ, quá tải từ một số Công ty, doanh nghiệp trên đường đê thuộc địa phận các xã Bình Dân, Liên Hòa, Tam Kỳ, Đại Đức ngày đêm lưu thông qua.

Ngày nắng thì bụi mịt, đường trơ sỏi đá, mưa xuống lại lầy lội, các hố sâu nước ngập gần hết mặt đường. Đặc biệt, do đường thiếu hệ thống chiếu sáng, nên vào buổi tối việc di chuyển của các phương tiện vốn đã khó lại càng khó hơn, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mất an toàn giao thông.

Một người dân sống gần khu vực cho biết, đã có nhiều vụ tai nạn thương tâm xảy ra trên con đường này do có nhiều ổ gà, ổ voi xuất hiện trên đường. “Cứ mưa xuống là các hố nước lớn, nhỏ xuất hiện . Có ôtô, xe tải chạy qua là kiểu gì người cũng bị té bẩn. Học sinh đi học qua đoạn đường này cũng khó khăn”, cô Hòa người dân trong xã chia sẻ.

Theo tìm hiểu được biết, trước đó, con đường này do xã quản lý, kinh phí do trên cấp xuống và của doanh nghiệp trong địa bàn đóng góp. Tuy nhiên do chất lượng kém và xe tải trọng lớn thường xuyên qua lại nên hiện nay, tuyến đường này đang bị xuống cấp nghiêm trọng.

tam ky hai duong duong dan sinh dang bi pha nat
Ổ gà xuất hiện ngày càng nhiều trên đường (Ảnh: Diệu Linh).

Bà Nhiên, một người dân sống trong thôn cho biết: “Khi nhân dân bức xúc, có ý kiến về con đường xuống cấp thì một số doanh nghiệp có xe tải trọng lớn thường xuyên qua đây lại mâu thuẫn với nhau về trách nhiệm, nên những bất cập này đến nay vẫn chưa được giải quyết”.

“Trời mưa, nước ngập đến tận cửa, dân ai chẳng bức xúc. Năm ngoái đã có người về tận nhà tôi đo đạc, nói sắp làm đường mà đợi mãi chưa thấy. Hôm trước xã cũng chở mấy xe đất lấp vào đây nhưng vẫn chưa thấm vào đâu vì đường xuống cấp quá”, một người dân tại thôn Nại Đông bức xúc.

Trước thực trạng đường sá xuống cấp tại thôn Nại Đông và Nghĩa Xuân, đề nghị UBND xã Tam Kỳ, các ngành chức năng địa phương sớm vào cuộc kiểm tra, hạn chế xe quá khổ, quá tải qua lại, đồng thời ưu tiên chỉnh trang đường sá để đảm bảo nhu cầu đi lại an toàn cho người dân.

Diệu Linh - Hồng Thương

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load