Thứ bảy 27/04/2024 09:11 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Sốt đất ở Quảng Trị: Đấu giá đất vượt giá sàn cao nhất từ trước đến nay

14:20 | 09/12/2021

Không chỉ sốt đất ở một số khu dân cư cạnh các dự án lớn sắp triển khai, lần công bố kết quả đấu giá quyền sử dụng đất gần đây nhất ở thành phố Đông Hà của tỉnh Quảng Trị cho thấy, tỉ lệ bình quân vượt giá sàn cao kỷ lục.

sot dat o quang tri dau gia dat vuot gia san cao nhat tu truoc den nay
Một số lô đất cạnh dự án của Vingroup khoảng 1 tháng trở lại giá tăng gấp 3 lần, thu hút nhiều người tham gia giao dịch, mua bán. Ảnh: Hưng Thơ.

Ngày 9.12, Trung tâm Phát triển quỹ đất thành phố Đông Hà cho biết, vào ngày 4.12 đã công bố kết quả đấu giá quyền sử dụng đất với giá vượt sàn cao kỷ lục.

Đây là đợt đấu giá đất thứ 3 trong năm 2021 do trung tâm này thực hiện. Ở đợt 3, có 58 lô đất ở khu dân cư phía Tây đường Khoá Bảo (phường 3, thành phố Đông Hà) và khu tái định cư Bắc Sông Hiếu (phường Đông Thanh, thành phố Đông Hà) được đấu giá với mức khởi điểm từ trên 1,5 tỉ đồng đến hơn 3,7 tỉ đồng tùy vị trí, diện tích.

Kết quả đấu giá cho thấy, có lô đất ở khu tái định cư Bắc Sông Hiếu diện tích 182 m2 giá khởi điểm hơn 1,8 tỉ đồng, nhưng được bán với giá hơn 4,5 tỉ đồng; lô đất 397 m2 ở khu dân cư phía Tây đường Khoá Bảo giá khởi điểm hơn 3,1 tỉ đồng nhưng được bán với giá hơn 5,4 tỉ đồng… “Tỉ lệ vượt giá sàn của 58 lô đất là 80%, mức vượt giá sàn đấu giá đất ở thành phố Đông Hà như này là cao nhất từ trước tới nay” – lãnh đạo Trung tâm Phát triển quỹ đất thành phố Đông Hà, cho biết.

Được biết, ở 2 đợt đấu giá trước có 109 lô đất, tỉ lệ vượt giá sàn khá cao và chỉ có 4 lô bị bỏ cọc.

Với kết quả đấu giá nói trên, sẽ thu được tiền ngân sách cao, tuy nhiên Trung tâm Phát triển quỹ đất thành phố Đông Hà nhận định công tác giải phóng mặt bằng tới đây sẽ gặp nhiều khó khăn. Lý do là bởi, trung tâm này thường thu hồi đất lúa của người dân để xây dựng cơ sở hạ tầng rồi đấu giá, nhưng mức giá bồi thường theo quy định đối với đất lúa 5 năm nay vẫn không thay đổi – rất thấp. Nếu so sánh giá đất thu hồi và giá đất đấu giá thì có sự chênh lệch quá lớn, nên người dân sẽ có ý kiến.

Theo lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Trị, nếu so với các tỉnh lân cạnh, thì giá sàn đấu đất ở địa phương vẫn thấp hơn nhiều. Khoảng 2 năm trở lại, đặc biệt là các đợt đấu giá đất gần đây sôi động hơn khi thu hút nhiều người dân ngoại tỉnh đến tham gia và giá đấu vượt sàn rất cao.

Theo nhận định, giá đất ở tỉnh Quảng Trị tăng cao do nhiều yếu tố tác động như việc nhiều dự án tại tỉnh chuẩn bị triển khai: dự án đường về Cửa Việt, đường tránh phía Đông, sân bay, dự án Vincom Shophouse... thu hút nhiều quan tâm. Ngoài ra, do ảnh hưởng COVID-19 nên việc kinh doanh khó khăn, nhiều người đổ dòng tiền vào buôn bán đất…

Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị cũng đưa ra cảnh báo tình trạng sốt đất ở các khu dân cư cạnh các dự án khi giá cả tăng “nóng”, tăng “dựng đứng”.

Trước đó, như đã thông tin, khoảng từ giữa tháng 10.2021, xảy ra tình trạng sốt đất ở khu vực lân cận diện tích đất mà Vingroup vừa đấu giá trúng ở khu đô thị thương mại dịch vụ Nam Đông Hà (thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị). Có lô đất giá ban đầu 3 tỉ đồng, nhưng được bán với giá 8 tỉ đồng. Tuy nhiên, đến thời điểm này, giá bắt đầu chững lại và xuất hiện tình trạng bỏ cọc.

Theo Hưng Thơ/Laodong.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load