Chủ nhật 12/05/2024 08:19 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Sớm đưa Bình Định trở thành nhóm dẫn đầu của Nam Trung Bộ và khu vực Duyên hải miền Trung

15:30 | 05/03/2024

(Xây dựng) – Đây là mong muốn của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Định nhân chuyến công tác tại các tỉnh duyên hải Nam Trung Bộ. Cùng tham dự có Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà cùng lãnh đạo các Bộ, ngành.

Sớm đưa Bình Định trở thành nhóm dẫn đầu của Nam Trung Bộ và khu vực Duyên hải miền Trung
Chủ tịch Quốc hội đề nghị tỉnh Bình Định nỗ lực, phấn đấu hoàn thành cao nhất các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra.

Báo cáo với Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Đoàn công tác về tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2023 và nhiệm vụ trọng tâm năm 2024, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Kim Toàn cho biết, trong năm 2023 và 3 năm đầu triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, các cấp ủy, tổ chức Đảng, cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh đã đoàn kết, nỗ lực khắc phục khó khăn, tập trung triển khai thực hiện quyết liệt, đồng bộ các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, xây dựng hệ thống chính trị trên địa bàn và đã đạt được những kết quả tích cực.

Năm 2023, tổng sản phẩm địa phương (GRDP) tăng 7,61% và xếp thứ 17/63 địa phương cả nước, thứ 06/14 địa phương vùng Bắc Trung bộ và duyên hải Trung bộ. Quy mô kinh tế của tỉnh ước đạt 117.668,8 tỷ đồng, xếp thứ 5/14 tỉnh, thành miền Trung; GRDP đầu người đạt 78,1 triệu đồng, xếp thứ 6/14 tỉnh, thành miền Trung.

Năm 2024, tỉnh Bình Định tập trung xây dựng và triển khai Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Phấn đấu GRDP tăng 7,5 - 8%.

Sớm đưa Bình Định trở thành nhóm dẫn đầu của Nam Trung Bộ và khu vực Duyên hải miền Trung
Chủ tịch Quốc Hội Vương Đình Huệ phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã biểu dương những kết quả, thành tích mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bình Định đã đạt được trong năm qua, đồng thời nhất trí với các phương án nhiệm vụ mà tỉnh đã xác định trong năm 2024.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ ghi nhận những thành tích mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Bình Định đã đạt được. Đồng thời mong rằng quân và dân tỉnh Bình Định tiếp tục nêu cao tinh thần và nghĩa khí Tây Sơn, phát huy truyền thống đoàn kết, chủ động, sáng tạo cùng với thời cơ vận hội mới, triển khai thực hiện thắng lợi các Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thứ XX. Sớm hiện thực hóa khát vọng, mục tiêu đến năm 2030, Bình Định phải trở thành tỉnh phát triển trong nhóm dẫn đầu của Nam Trung Bộ và khu vực duyên hải miền Trung, là trung tâm lớn của cả nước phát triển kinh tế biển, trọng điểm du lịch quốc gia, quốc tế, nhân dân có cuộc sống ấm no, đầy đủ, hạnh phúc hơn và đóng góp nhiều nhất cho sự phát triển chung của đất nước.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nêu rõ, Đảng, Nhà nước hết sức quan tâm, tạo điều kiện để vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải Trung Bộ, trong đó có tỉnh Bình Định phát triển. Bình Định phải phấn đấu đến năm 2030, trở thành tỉnh phát triển thuộc nhóm dẫn đầu vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải Trung Bộ, là trung tâm công nghiệp chế biến, chế tạo, dịch vụ, du lịch và văn hóa phía Nam của vùng; trung tâm lớn của cả nước về phát triển kinh tế biển; trọng điểm du lịch quốc gia và quốc tế với hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế đồng bộ, hiện đại và dựa trên 5 trụ cột, 3 đột phá và 3 cực phát triển.

Theo Chủ tịch Quốc hội, dư địa phát triển của tỉnh vẫn còn rất lớn. Do đó, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bình Định cần tiếp tục quyết tâm, quyết liệt hành động, bứt tốc trong những năm tới, không chủ quan, thỏa mãn với những kết quả đã đạt được. Đặc biệt, cần khẩn trương triển khai thực hiện Quy hoạch tỉnh, tập trung điều chỉnh, bổ sung, xây dựng các quy hoạch, đề án phát triển các ngành, lĩnh vực phù hợp định hướng phát triển không gian đã được phê duyệt.

Sớm đưa Bình Định trở thành nhóm dẫn đầu của Nam Trung Bộ và khu vực Duyên hải miền Trung
Tỉnh Bình Định tặng quà lưu niệm cho Chủ tịch Quốc hội.

Năm 2024 cũng là năm bắt đầu triển khai các công việc chuẩn bị Đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội lần thứ XIV của Đảng, Chủ tịch Quốc hội đề nghị Bình Định chăm lo làm tốt công tác quy hoạch cán bộ cho nhiệm kỳ tới, trong đó có quy hoạch cán bộ cho cơ quan dân cử.

Đối với các kiến nghị, đề xuất của tỉnh, Chủ tịch Quốc hội cũng đã trao đổi cụ thể về các vấn đề liên quan đến thẩm quyền của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội. Dự kiến tại Kỳ họp thứ 5 tới, Quốc hội sẽ xem xét, quyết định chương trình mục tiêu quốc gia về chấn hưng, phát triển văn hóa và con người. Chủ tịch Quốc hội đề nghị tỉnh Bình Định, nhất là Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Định phải chuẩn bị, đánh giá kỹ lưỡng, xây dựng các phương án rõ ràng, chắc chắn để đề xuất với Chính phủ, Quốc hội.

Thu Loan

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load