Thứ bảy 04/05/2024 18:34 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà: Thành công của các nhà đầu tư chính là thành công của Nhà nước

19:31 | 04/03/2024

(Xây dựng) – “Thành công của các nhà đầu tư là thành công của địa phương và cũng chính là thành công của Nhà nước. Điều đó sẽ mang lại việc làm, sinh kế và điều kiện hưởng thụ các dịch vụ xã hội chất lượng cao cho nhân dân và hướng đến hạnh phúc cho nhân dân…” - Đây là phát biểu của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà tại buổi lễ khánh thành Khu công nghiệp, đô thị và dịch vụ Becamex VSIP Bình Định - Giai đoạn I do tỉnh Bình Định tổ chức.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà: Thành công của các nhà đầu tư chính là thành công của Nhà nước
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà tham dự Lễ khánh thành Khu công nghiệp, đô thị và dịch vụ Becamex VSIP Bình Định - Giai đoạn I.

Lễ khánh thành có sự tham dự của Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ; lãnh đạo các Ban, Bộ, ngành, lãnh đạo tỉnh Bình Dương, Bình Định và các đối tác trong và ngoài nước.

Dự án Khu công nghiệp, đô thị và dịch vụ Becamex VSIP Bình Định có quy mô 1.425ha tại xã Canh Vinh, huyện Vân Canh thuộc Khu kinh tế Nhơn Hội, với tổng vốn đầu tư khoảng 300 triệu USD, trong đó Khu công nghiệp Becamex có diện tích 1.000ha, với tổng vốn đăng ký đầu tư 150 triệu USD.

Mục tiêu của khu công nghiệp là hướng đến phát triển khu công nghiệp khoa học công nghệ, kết hợp với phát triển đô thị đáng sống, đáp ứng đầy đủ yêu cầu về hạ tầng, kĩ thuật, tạo ra một môi trường đầu tư thuận lợi, thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao, góp phần phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Bình Định. Dự án hứa hẹn đánh dấu bước tiến quan trọng trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Định.

Ông Nguyễn Văn Lăng, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Becamex Bình Định thông tin: Khu phức hợp này được khởi công vào tháng 9 năm 2020, đến nay, dự án thành công thu hút 04 dự án FDI, với tổng vốn gần 100 triệu USD và đưa vào sử dụng 90ha đất dân cư phục vụ nhu cầu tái định cư, sinh sống tại địa phương.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà: Thành công của các nhà đầu tư chính là thành công của Nhà nước
Các đại biểu thực hiện nghi thức bấm nút khánh thành Khu công nghiệp, đô thị và dịch vụ Becamex VSIP Bình Định (Giai đoạn I).

Dự án đi vào hoạt động sẽ tạo nên bước đột phá về lĩnh vực công nghiệp của Bình Định trong việc thu hút các dự án có quy mô lớn từ các quốc gia trên thế giới, tạo cơ hội việc làm cho rất nhiều lao động trực tiếp và gián tiếp, góp phần chuyển dịch mạnh cơ cấu kinh tế theo hướng tăng nhanh tỷ trọng các ngành công nghiệp, dịch vụ, nâng cao năng suất lao động và tăng trưởng kinh tế của địa phương. Đặc biệt, giúp Bình Định từng bước hình thành vành đai công nghiệp của tỉnh (Vân Canh - An Nhơn - Phù Cát) và sớm hiện thực hóa định hướng trở thành trung tâm logistics lớn của cả nước theo Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phạm Anh Tuấn - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cho biết, tỉnh Bình Định có 5 tuyến quốc lộ đi qua địa bàn. Bên cạnh đó, các tuyến đường kết nối cảng Quy Nhơn, sân bay Phù Cát, ga đường sắt Diêu Trì nối với các khu công nghiệp, khu kinh tế, khu đô thị, khu du lịch của tỉnh đã và đang được đầu tư xây dựng hoàn thiện. Tỉnh đang đầu tư, nâng cấp và hoàn thiện kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội để sẵn sàng đón các nhà đầu tư, nhất là hạ tầng khu kinh tế, các khu công nghiệp với tổng diện tích 15.300ha và hạ tầng các cụm công nghiệp với tổng diện tích 2.940ha.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà: Thành công của các nhà đầu tư chính là thành công của Nhà nước
Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn phát biểu tại buổi lễ.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn kêu gọi và mong muốn các doanh nghiệp, đối tác hãy nghiên cứu, tìm hiểu cơ hội đầu tư vào tỉnh Bình Định nói chung và đặc biệt là đầu tư vào Khu công nghiệp, đô thị và dịch vụ Becamex VSIP Bình Định nói riêng.

“Tỉnh Bình Định cam kết sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất để dự án xây dựng hoàn thành, đảm bảo tiến độ và kế hoạch đề ra, đồng thời bảo đảm môi trường đầu tư tích cực tại địa phương để các dự án thứ cấp trong Khu công nghiệp, đô thị và dịch vụ Becamex VSIP Bình Định cũng như các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh được hỗ trợ triển khai nhanh chóng, hoạt động thuận lợi và mang lại hiệu quả cao nhất”, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn khẳng định.

Tại buổi lễ khánh thành, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chúc mừng tỉnh Bình Định, Tổng Công ty Đầu tư và phát triển công nghiệp Becamex IDC và các đối tác đã nỗ lực để hoàn thành giai đoạn 1 với diện tích khoảng 230ha sẵn sàng cho các nhà đầu tư thứ cấp và đã thu hút thành công 04 dự án FDI từ Cộng hòa Liên bang Đức, Hồng Kông, Hàn Quốc và Hà Lan. Đồng thời đưa ra một số định hướng và yêu cầu đối với tỉnh Bình Định và các chủ đầu tư.

Phó Thủ tướng đề nghị Becamex VSIP cần phải tiên phong trong vấn đề chuyển đổi số, phải xây dựng cho mình những tiêu chí riêng, tiêu chí mới để làm căn cứ cho việc lựa chọn công nghệ xanh, công nghệ sạch, cụm công nghiệp sinh thái thông minh. Khu công nghiệp phải là nơi nghiên cứu, ứng dụng khoa học và công nghệ, đổi mới sáng tạo. Đồng thời yêu cầu dự án phải đạt được ít nhất 3 tiêu chí: Khu công nghiệp không có nước thải (tức là phải tuần hoàn nước để sử dụng 100%); Không có chất thải rắn và chất thải rắn phải được xử lý, tái chế 100%.

Đối với tỉnh Bình Định, Phó Thủ tướng yêu cầu: Bình Định cần phải cùng với Chính phủ và cần phải đề xuất những công trình quan trọng trong kết nối vùng và kết nối nội vùng. Đặc biệt, Phó Thủ tướng nhấn mạnh đến phát triển hành lang kinh tế Đông Tây, Quốc lộ 19. Đây chính là điểm kết nối quốc tế giữa Bình Định với Gia Lai, Kon Tum và Campuchia.

Tại buổi lễ cũng đã diễn ra Lễ ký kết hợp tác đầu tư giữa Becamex VSIP Bình Định và các đối tác; nghi thức khánh thành Khu công nghiệp, đô thị và dịch vụ Becamex VSIP Bình Định (Giai đoạn I).

Thu Loan

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load