Thứ sáu 26/04/2024 03:16 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Sổ đỏ ghi thời hạn lâu dài thì được sử dụng đất trong bao lâu?

10:44 | 10/03/2021

Gia đình tôi có mảnh đất trên sổ đỏ ghi thời hạn sử dụng "lâu dài". Vậy sổ đỏ có thể sử dụng bao lâu?

so do ghi thoi han lau dai thi duoc su dung dat trong bao lau
Sổ đỏ là tên gọi mà người dân thường dùng để gọi các loại Giấy chứng nhận về quyền sử dụng đất, nhà ở. Ảnh: Nguyễn Hà.

Bạn đọc có email ntthamxx@xx gửi email đến Văn phòng Tư vấn pháp luật Báo Lao Động hỏi.

Sổ đỏ là gì?

Sổ đỏ là tên gọi mà người dân thường dùng để gọi Giấy chứng nhận về quyền sử dụng đất.

Theo khoản 16 Điều 3 Luật Đất đai năm 2013: "Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất là chứng thư pháp lý để Nhà nước xác nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở, tài sản khác gắn liền với đất hợp pháp của người có quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và quyền sở hữu tài sản khác gắn liền với đất".

Thời hạn sử dụng sổ đỏ:

Khoản 7 điều 6 Thông tư số 23/2014/TT-BTNMT Quy định về Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất thì thời hạn sử dụng đất được ghi theo quy định:

"a) Trường hợp được Nhà nước giao đất, cho thuê đất thì ghi thời hạn theo quyết định giao đất, cho thuê đất; trường hợp được Nhà nước công nhận quyền sử dụng đất thì ghi thời hạn sử dụng được công nhận theo quy định của pháp luật về đất đai;

b) Trường hợp sử dụng đất có thời hạn thì ghi "Thời hạn sử dụng đất đến ngày …/…/... (ghi ngày tháng năm hết hạn sử dụng)";

c) Trường hợp thời hạn sử dụng đất là ổn định lâu dài thì ghi "Lâu dài";

d) Trường hợp thửa đất ở có vườn, ao mà diện tích đất ở được công nhận là một phần thửa đất thì ghi thời hạn sử dụng đất theo từng mục đích sử dụng đất "Đất ở: Lâu dài; Đất... (ghi tên mục đích sử dụng theo hiện trạng thuộc nhóm đất nông nghiệp đối với phần diện tích vườn, ao không được công nhận là đất ở): sử dụng đến ngày …/…/... (ghi ngày tháng năm hết hạn sử dụng)".

Vậy trên Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ghi thời hạn sử dụng "lâu dài" nghĩa là gia đình bạn được sử dụng đất đó không xác định thời hạn.

Theo SỔ CHÂU/Laodong.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load