Thứ bảy 27/04/2024 03:54 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Siêu dự án The Spirit of Saigon được phép bán nhà hình thành trong tương lai

14:38 | 18/03/2020

(Xây dựng) – Siêu dự án Khu tứ giác Bến Thành mang tên thương mại The Spirit of Saigon, được chuyển nhượng từ Tập đoàn Bitexco (công ty mẹ) sang Công ty TNHH Saigon Glory (công ty con), đã chính thưc được cơ quan chức năng cho phép mở bán.

sieu du an the spirit of saigon duoc phep ban nha hinh thanh trong tuong lai
Dự án The Spirit of SaiGon nằm ngay vị trí “vàng” thuộc vùng lõi của trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh.

Theo đó ngày 11/3, Sở Xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh đã có Văn bản số 2497 chấp thuận cho Công ty TNHH Sài Gòn Glory mở bán 214 căn hộ hình thành trong tương lai thuộc dự án khu văn phòng thương mại, dịch vụ, căn hộ ở, khách sạn 6 sao… tại phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1 vì đều đầy đủ hồ sơ pháp lý, đã được Sở Xây dựng thẩm định hồ sơ.

Văn bản này cũng cho biết, dự án được Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội chi nhánh Tây Hà Nội xác nhận là ngân hàng phát hành thư bảo lãnh bán nhà ở hình thành trong tương lai cho chủ đầu tư đối với khách hàng theo quy định.

Theo thiết kế, The Spirit of Saigon gồm 2 tòa tháp đối diện nối với nhau bằng khối đế. Tháp Tây cao 55 tầng (240m), gồm văn phòng cho thuê, khách sạn 6 sao. Tháp Đông cao 48 tầng, gồm căn hộ, khu khách sạn thông qua kết nối phần đế và tầng hầm. Khối đế gồm 3 tầng để xe và khu thương mại với 2 tầng hầm và 7 tầng nổi.

Đến nay, các hạng mục công trình phần ngầm của dự án bao gồm cọc móng và 6 tầng hầm đã hoàn thành xong và được nghiệm thu theo quy định. Hiện dự án đang thi công đến lầu 4 của khối đế, dự kiến quý IV/2020 sẽ hoàn thành khối đế. Trước đó, dự án tạm thời dừng thi công để tái cấu trúc từ công ty mẹ sang công ty con, do vậy cần có thời gian để các cơ quan quản lý Nhà nước, ngân hàng… thẩm định và thực hiện các quy trình, thủ tục theo quy định của pháp luật.

Theo đánh giá, The Spirit of Saigon là dự án đầu tiên ở Việt Nam xây 6 tầng hầm và ở trên thế giới cũng hiếm dự án xây 6 tầng hầm như vậy.

Trước đó, trung tuần tháng 12/2019, qua quá trình xem xét, thẩm định UBND Thành phố Hồ Chí Minh đã có Quyết định số 5210 về việc cho phép chuyển nhượng toàn bộ dự án Khu tứ giác Bến Thành và ngày 20/2/2020, Văn phòng đăng ký đất đai Thành phố Hồ Chí Minh xác nhận thay đổi pháp nhân trên giấy chứng nhận dự án từ Công ty TNHH Tập đoàn Bitexco (là công ty mẹ) sang Công ty TNHH Saigon Glory (công ty con 100% vốn sở hữu của Tập đoàn Bitexco).

Việc thay đổi pháp nhân chủ đầu tư dự án The Spirit of SaiGon nằm trong chiến lược phát triển của Bitexco. Đây là việc cấu trúc lại dự án theo đúng quy định của pháp luật.

Được biết, giới đầu tư đang rất quan tâm đến dự án vì nó nằm ngay vị trí “vàng” thuộc vùng lõi của trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh nên có vị trí đẹp, nằm tại khu tứ giác Bến Thành, có 4 mặt tiền là Phạm Ngũ Lão, Phó Đức Chính, Lê Thị Hồng Gấm, Calmette thuộc trung tâm Quận 1.

Thành Nam

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load