Chủ nhật 08/12/2024 06:35 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội / Hạ tầng

Sẽ đầu tư Dự án đường Đông Xuân - thành phố Thanh Hóa, đoạn Đông Thanh - Đông Tiến gần 820 tỷ đồng

09:42 | 25/06/2023

(Xây dựng) – Mới đây, UBND tỉnh trình HĐND tỉnh quyết định chủ trương đầu tư Dự án đường Đông Xuân - thành phố Thanh Hóa, đoạn Đông Thanh - Đông Tiến, kết nối giao thông từ nút giao Đông Xuân của tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam về thành phố Thanh Hóa chủ yếu thông qua Quốc lộ 45 và Quốc lộ 47, với tổng mức đầu tư dự án khoảng 818 tỷ đồng.

Sẽ đầu tư Dự án đường Đông Xuân - thành phố Thanh Hóa, đoạn Đông Thanh - Đông Tiến gần 820 tỷ đồng
Nút giao đoạn qua huyện Đông Sơn, tỉnh Thanh Hóa, tuyến đường bộ cao tốc Bắc – Nam.

Theo đó, UBND tỉnh đã có Tờ trình số 77/TTr-UBND trình HĐND tỉnh quyết định chủ trương đầu tư Dự án đường Đông Xuân - thành phố Thanh Hóa, đoạn Đông Thanh - Đông Tiến; với mục tiêu: Tuyến đường Đông Xuân - thành phố Thanh Hóa, đoạn Đông Thanh - Đông Tiến sau khi được đầu tư hoàn thành, cùng với đường Đông Thanh - Đông Minh, đường trục chính đô thị huyện Đông Sơn và Đại lộ Đông Tây sẽ tạo thành trục giao thông mới kết nối từ nút giao Đông Xuân của tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam, phía Đông với trung tâm thành phố Thanh Hóa, giảm tải cho Quốc lộ 45 và Quốc lộ 47, phát huy tối đa lợi thế về kết nối giao thông với tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam, phía Đông; mở rộng không gian phát triển đô thị Thanh Hóa, góp phần quan trọng trong việc khai thác tiềm năng, lợi thế và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Quy mô đầu tư: Đầu tư xây dựng tuyến đường với tổng chiều dài khoảng 1,5km; điểm đầu Km0+00 thuộc địa phận xã Đông Thanh, huyện Đông Sơn; điểm cuối khoảng Km1+500 giao với đường trục chính đô thị huyện Đông Sơn và Quốc lộ 45 thuộc địa phận xã Đông Tiến, huyện Đông Sơn. Tổng mức đầu tư dự án khoảng 818 tỷ đồng; từ nguồn vốn ngân sách tỉnh từ nguồn tăng thu, tiết kiệm chi và vốn huy động hợp pháp khác. Thời gian thực hiện dự án từ năm 2023 - 2026.

Hiện tại, các tuyến giao thông này có quy mô nhỏ, chỉ đạt cấp III đồng bằng (Bn=12m, Bm=11m), năng lực thông hành thấp, không đáp ứng được yêu cầu giao thông vận chuyển hành khách, hàng hóa sau khi tuyến đường cao tốc Bắc - Nam chính thức được đưa vào sử dụng. Đồng thời, Quốc lộ 45 và Quốc lộ 47 đi qua khu vực đông dân cư, một số đoạn có bán kính cong thấp, nên việc đầu tư nâng cấp, mở rộng khó khăn do chi phí giải phóng mặt bằng lớn. Do đó, để tăng cường kết nối mạng lưới giao thông khu vực, khai thác tốt tiềm năng, thế mạnh, hiệu quả đầu tư của tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam, hình thành trục giao thông thông suốt kết nối từ nút giao Đông Xuân đi trung tâm thành phố Thanh Hóa, đáp ứng nhu cầu vận tải ngày một tăng, thì việc đầu tư xây dựng tuyến đường mới, kết hợp mở rộng các tuyến đường hiện có, trong đó có tuyến đường Đông Xuân - thành phố Thanh Hóa, đoạn Đông Thanh - Đông Tiến là rất cần thiết.

Tiến Anh

Theo

Cùng chuyên mục
  • Quảng Bình: Cầu Thai xuống cấp, cấm xe cơ giới 4 bánh qua lại

    (Xây dựng) - Trước tình trạng xuống cấp nghiêm trọng của cầu sông Thai (xã Quảng Kim, Quảng Trạch), để đảm bảo an toàn, Sở Giao thông vận tải vừa có đề xuất gửi UBND tỉnh Quảng Bình cấm các loại xe cơ giới 4 bánh qua lại.

  • Bình Dương quyết tâm hoàn thành dự án Quốc lộ 13 vào ngày 30/4/2025

    (Xây dựng) - Ông Nguyễn Văn Lợi, Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương đã chỉ đạo thành phố Thuận An khẩn trương hoàn tất công tác giải phóng mặt bằng và di dời lưới điện trước ngày 15/1/2025. Đây là điều kiện quan trọng để đảm bảo đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ và hoàn thành dự án Nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 13 đúng kế hoạch. Mục tiêu là khánh thành công trình vào dịp lễ 30/4/2025, đánh dấu một bước tiến lớn trong phát triển hạ tầng giao thông của tỉnh.

  • Xây hầm vượt sông thay cầu Cát Lái - Giải pháp tối ưu cho Đồng Nai

    (Xây dựng) - Phương án xây hầm vượt sông thay vì xây cầu Cát Lái đã được ông Võ Tấn Đức, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đề xuất trong buổi làm việc với Thủ tướng Phạm Minh Chính vào ngày 3/12 tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Đề xuất này không chỉ nhận được sự đồng thuận từ Thủ tướng mà còn được đánh giá là một giải pháp tối ưu để đồng bộ hạ tầng giao thông trong bối cảnh sân bay Long Thành chuẩn bị đi vào hoạt động. Vậy đâu là lý do, “điểm mạnh” của phương án này?

  • Cao Bằng: Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tiến độ thi công cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh

    (Xây dựng) - Ngày 5/12, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng Hoàng Xuân Ánh cùng Đoàn công tác đến kiểm tra thực địa, trực tiếp đôn đốc, chỉ đạo tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, thúc đẩy triển khai thi công trên đại công trường cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh giai đoạn 1 qua địa bàn tỉnh 2 tỉnh: Cao Bằng và Lạng Sơn.

  • Quảng Ngãi: Gấp rút hoàn thành cầu Trà Khúc 3

    (Xây dựng) – Trong tháng 12 này, huyện Sơn Tịnh (Quảng Ngãi) sẽ tập trung giải quyết dứt điểm một vị trí còn vướng mặt bằng nằm trong phạm vi thi công đường dẫn lên cầu Trà Khúc 3, tạo điều kiện thuận lợi để gấp rút thi công hoàn thành toàn bộ công trình, đưa vào phục vụ người dân và tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

  • Hà Nội: Cử tri Sóc Sơn và Mê Linh quan tâm về dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

    (Xây dựng) – Vừa qua, các đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội, đơn vị bầu cử số 10 (huyện Sóc Sơn và huyện Mê Linh) đã gặp và tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ tám, Quốc hội khóa XV.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load