(Xây dựng) - Mới đây, tại tỉnh Đồng Nai, Tập đoàn SCG tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực xi măng thông qua việc mở rộng dòng sản phẩm SCG Low Carbon và ra mắt nhận diện thương hiệu mới cho dòng xi măng STARMAX. Với chiến lược phát triển bền vững và công nghệ hiện đại, SCG đang tạo dấu ấn mạnh mẽ tại thị trường ASEAN và quốc tế.
Sản phẩm xi măng SCG Low Carbon giúp giảm 20% lượng phát thải carbon so với xi măng thông thường nhờ vào các công nghệ sản xuất xanh. |
Dòng sản phẩm SCG Low Carbon, được thiết kế nhằm giảm phát thải CO2, là bước tiến mới trong chiến lược phát triển xanh của tập đoàn. Nhà máy sản xuất SCG Low Carbon tại miền Nam Việt Nam đã đạt công suất từ 6.000 - 8.000 tấn/ngày, đáp ứng không chỉ nhu cầu trong nước mà còn xuất khẩu sang các thị trường quốc tế như: Mỹ, Canada, châu Úc.
Với các tiêu chuẩn khắt khe như ASTM (Mỹ) và BSEN (châu Âu), sản phẩm này không chỉ bền chắc mà còn giảm đáng kể tác động đến môi trường. Đây là lựa chọn hàng đầu cho các công trình xây dựng xanh, đáp ứng xu hướng toàn cầu hướng tới phát triển bền vững.
Trong quá trình phát triển, SCG đã không ngừng nâng cao công nghệ sản xuất xi măng, áp dụng các giải pháp như: Thay thế nguồn nhiên liệu hóa thạch truyền thống, giảm phát thải khí nhà kính. Tái sử dụng nhiệt năng dư thừa trong quá trình sản xuất để tiết kiệm năng lượng; Giảm thiểu chất thải phát sinh trong chuỗi sản xuất.
Đây là một phần trong chiến lược ESG 4 Plus (kinh tế - xã hội - quản trị minh bạch với 4 mục tiêu: Phát thải ròng bằng không, phát triển xanh, giảm bất bình đẳng và thúc đẩy hợp tác) của Tập đoàn SCG.
Cũng trong dịp này, SCG đã ra mắt nhận diện thương hiệu mới cho dòng xi măng STARMAX, với thiết kế hiện đại, phản ánh cam kết đổi mới và mang lại chất lượng cao nhất cho khách hàng. Đây không chỉ là bước đi chiến lược trong việc củng cố thương hiệu mà còn nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng khắt khe của thị trường về chất lượng sản phẩm.
Sự đổi mới của SCG đã nhận được sự đánh giá cao từ khách hàng, bà Cao Thị Nhâm, nhà phân phối tại miền Nam nhận định: “SCG không chỉ dẫn đầu về chất lượng sản phẩm mà còn tiên phong trong việc phát triển vật liệu xây dựng xanh. Điều này rất phù hợp với xu hướng xây dựng bền vững hiện nay”.
Với chiến lược mở rộng sản xuất xi măng thân thiện với môi trường, SCG đặt mục tiêu không chỉ củng cố vị thế tại thị trường ASEAN mà còn trở thành đối tác tin cậy của các quốc gia trong việc phát triển các công trình xây dựng xanh. Tập đoàn SCG cam kết sẽ đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ hiện đại và phát triển nguồn nhân lực; đẩy mạnh hợp tác quốc tế, mở rộng thị trường xuất khẩu. Tất cả hướng đến việc thúc đẩy ngành Xây dựng bền vững và giảm thiểu tác động môi trường trong khu vực.
Bên cạnh đó, SCG cũng đầu tư mạnh mẽ vào hệ thống logistics hiện đại nhằm đảm bảo quy trình phân phối xi măng được thực hiện một cách hiệu quả và tối ưu nhất. Dịch vụ hậu cần của SCG được trang bị hệ thống công nghệ thông tin tối tân, cho phép quản lý hiệu quả phương tiện vận tải và kho bãi, tối ưu hóa lộ trình vận chuyển, giảm thiểu thời gian và chi phí, đồng thời đảm bảo sản phẩm đến tay khách hàng trong trạng thái tốt nhất. Bên cạnh đó, SCG sở hữu mạng lưới phân phối rộng khắp trên cả nước, tạo điều kiện thuận lợi để khách hàng dễ dàng tiếp cận và mua sắm các dòng sản phẩm của tập đoàn. Việc đầu tư bài bản này giúp SCG củng cố vị thế trong ngành Vật liệu xây dựng tại Việt Nam, đồng thời mở rộng khả năng cạnh tranh ở các thị trường lớn như Mỹ, Canada và khu vực châu Úc.
SCG không chỉ là một tập đoàn sản xuất xi măng mà còn là biểu tượng cho sự đổi mới và phát triển bền vững tại ASEAN. Với các chiến lược hiện đại và tiên phong, SCG tiếp tục tạo nên những giá trị khác biệt, đáp ứng nhu cầu phát triển xanh của toàn cầu.
Xuân An
Theo