Thứ tư 16/10/2024 22:20 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Kinh tế /

Sắp tạm dừng biện pháp cấm xuất cảnh đối với Tổng Giám đốc Bamboo Airway

19:05 | 16/10/2024

(Xây dựng) – Ông Lương Hoài Nam, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) cam kết nộp dần 304 tỷ đồng tiền thuế, dưới sự bảo lãnh của ngân hàng. Đồng thời, Công ty đề nghị Cục Thuế tỉnh Bình Định không áp dụng biện pháp tạm dừng xuất cảnh để tháo gỡ khó khăn.

Sắp tạm dừng biện pháp cấm xuất cảnh đối với Tổng Giám đốc Bamboo Airway
Cục Thuế tỉnh Bình Định.

Ngày 15/10/2024, UBND tỉnh Bình Định tổ chức buổi làm việc giữa các cơ quan và lãnh đạo Công ty Cổ phần Hàng không Tre Việt để họp bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp trong việc thực hiện nghĩa vụ thuế với ngân sách Nhà nước.

Tại cuộc họp, lãnh đạo Cục Thuế đã báo cáo về hoạt động của Công ty Cổ phần Hàng không Tre Việt trong thời gian vừa qua, cũng như tình hình nợ đọng thuế và các biện pháp mà cơ quan thuế đã áp dụng nhằm thu hồi tiền thuế nợ đọng vào ngân sách Nhà nước.

Theo Cục Thuế, tính đến thời điểm tháng 9/2024, Công ty Cổ phần Hàng không Tre Việt nợ số tiền thuế là 304 tỷ đồng. Cục Thuế đã áp dụng các biện pháp: Trích tiền từ tài khoản; yêu cầu phong tỏa tài khoản đối với Công ty; thông báo tạm dừng xuất cảnh đối với người đại diện theo pháp luật của Công ty.

Tại buổi làm việc, ông Lương Hoài Nam, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Hàng không Tre Việt cho biết, việc Cục Thuế áp dụng các biện pháp cưỡng chế và thông báo tạm dừng xuất cảnh đối với người đại diện theo pháp luật của Công ty là hoàn toàn đúng theo quy định của pháp luật.

Tuy nhiên, ông Nam cho rằng, thời điểm hiện nay Công ty đang thực hiện tái cấu trúc lại doanh nghiệp, việc áp dụng biện pháp tạm dừng xuất cảnh sẽ gây khó khăn rất lớn cho Công ty trong việc tìm kiếm đối tác, kêu gọi vốn và ký kết các hợp đồng.

“Công ty đề xuất xin được nộp dần tiền thuế và cam kết sẽ có thư bảo lãnh của ngân hàng. Đề nghị Cục Thuế không áp dụng biện pháp tạm dừng xuất cảnh để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp”, ông Nam đề nghị.

Sau khi phân tích tình hình thực tế, các thành viên dự họp đã trao đổi, thảo luận dưới sự chủ trì của Chủ tịch UBND tỉnh, Cục Thuế đã nhất trí phương án để Công ty được nộp dần tiền thuế với điều kiện có sự bảo lãnh của ngân hàng. Ngay sau khi có văn bản bảo lãnh của ngân hàng, Cục Thuế sẽ gỡ bỏ biện pháp tạm dừng xuất cảnh đối với người đại diện theo pháp luật của Công ty.

Được biết, vào chiều cùng ngày, Công ty Cổ phần Hàng không Tre Việt đã xúc tiến làm thủ tục xin bảo lãnh của ngân hàng gửi cơ quan Thuế.

Thu Loan

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Bắc Giang: Lý giải nguyên nhân giải ngân vốn đầu tư công chậm

    (Xây dựng) – Mới đây, tại Hội nghị thông tin báo chí kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 9 tháng đầu năm, đại diện Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bắc Giang đã đưa ra một số nguyên nhân khiến cho công tác giải ngân vốn đầu tư công trên địa bàn chậm so với mục tiêu đề ra.

    18:54 | 16/10/2024
  • Long An: Điểm đến cho phát triển năng lượng xanh của các tập đoàn Hàn Quốc

    (Xây dựng) - Trong bối cảnh toàn cầu hóa và xu hướng phát triển xanh, bền vững, tỉnh Long An đang nỗ lực hết mình để thu hút đầu tư nước ngoài, đặc biệt là từ Hàn Quốc - đối tác chiến lược quan trọng của Việt Nam nói chung, tỉnh Long An nói riêng.

    18:45 | 16/10/2024
  • Gỡ nút thắt về mặt bằng khi triển khai các khu, cụm công nghiệp

    Trong thời gian qua, công tác đầu tư kết cấu hạ tầng, thu hút đầu tư vào các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn thành phố Hà Nội, các tỉnh Thái Nguyên, Vĩnh Phúc đã có kết quả tích cực, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của các địa phương. Tuy nhiên, công tác giải phóng mặt bằng triển khai tại một số dự án đầu tư xây dựng các khu, cụm công nghiệp còn gặp nhiều vướng mắc, việc giao đất cho chủ đầu tư hạ tầng còn chậm.

    14:55 | 16/10/2024
  • Hội chợ Thương mại quốc tế Việt Nam lần thứ 22 - Giải pháp cho cuộc sống hiện đại

    (Xây dựng) - Hội chợ Thương mại quốc tế Việt Nam lần thứ 22 tại Thành phố Hồ Chí Minh (Vietnam Expo 2024 HCMC) với chủ đề “Giải pháp cho cuộc sống hiện đại” sẽ diễn ra từ ngày 5-7/12/2024 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC) – 799 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh.

    12:42 | 16/10/2024
  • Lâm Đồng: “Nước rút” để hoàn thành các chỉ tiêu thu ngân sách 2024

    (Xây dựng) – Toàn thể hệ thống chính trị tỉnh Lâm Đồng đang tập trung thực hiện nhiều nhiệm vụ, giải pháp để hoàn thành chỉ tiêu thu ngân sách đạt trên 13.000 tỷ Trung ương giao.

    11:59 | 16/10/2024
  • Long An: Đẩy mạnh xúc tiến đầu tư đến từ Hàn Quốc

    (Xây dựng) - Trong bối cảnh toàn cầu hóa ngày càng sâu rộng và xu hướng phát triển bền vững đang trở thành ưu tiên hàng đầu, tỉnh Long An không ngừng nỗ lực thu hút nguồn vốn đầu tư nước ngoài, đặc biệt từ Hàn Quốc - một đối tác chiến lược quan trọng của Việt Nam nói chung, tỉnh Long An nói riêng. Trong khuôn khổ chuyến công tác của lãnh đạo tỉnh Long An đến Hàn Quốc từ ngày 13 đến 16/10/2024, chuyến công tác lần này mở ra những cơ hội mới trong kết nối, xúc tiến đầu tư hướng đến kinh tế xanh, phát triển bền vững.

    11:57 | 16/10/2024
  • Thành phố Hồ Chí Minh: Điểm danh các đơn vị giải ngân đầu tư công dưới 20%

    (Xây dựng) - Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi vừa chỉ đạo các Sở, ban, ngành, địa phương thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công năm 2024.

    08:05 | 16/10/2024
  • Khánh Hòa giải ngân trên 1.152 tỷ đồng vốn tín dụng chính sách

    (Xây dựng) – Từ đầu năm đến nay, doanh số giải ngân vốn tín dụng chính sách toàn tỉnh Khánh Hòa đạt hơn 1.152 tỷ đồng, đảm bảo yêu cầu hỗ trợ người dân được tiếp cận, sử dụng nguồn vốn chính sách địa phương.

    20:14 | 15/10/2024
  • Quảng Trị: Đẩy mạnh công tác quyết toán công trình hoàn thành

    (Xây dựng) - UBND tỉnh Quảng Trị vừa có Công văn gửi, chỉ đạo các Sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn về việc triển khai nhiệm vụ, giải pháp tài chính ngân sách những tháng cuối năm 2024, đẩy mạnh công tác quyết toán công trình, dự án hoàn thành.

    20:08 | 15/10/2024
  • Tiến độ giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công tại Gia Lai

    (Xây dựng) - Tính đến ngày 17/9, tỉnh Gia Lai đã giải ngân tổng số vốn đầu tư công 1.674,993 tỷ đồng trong tổng kế hoạch 4.436,840 tỷ đồng, đạt tỷ lệ 37,8%. Kế hoạch vốn đầu tư công năm 2024, bao gồm nguồn ngân sách Nhà nước và các nguồn vốn kéo dài, đang đối mặt với nhiều khó khăn trong việc giải ngân, gây ảnh hưởng đến tiến độ triển khai các dự án trên toàn tỉnh.

    20:03 | 15/10/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load