Thứ sáu 03/05/2024 12:53 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Sân bay Long Thành: Một số hạng mục còn vướng mặt bằng

19:20 | 12/04/2024

(Xây dựng) - Một số hạng mục tại dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1 (sân bay Long Thành) hiện đang bị vướng mặt bằng kiểu “xôi đỗ” nên khó khăn trong thi công.

Sân bay Long Thành: Một số hạng mục còn vướng mặt bằng
Hạng mục nhà ga hành khách sân bay Long Thành đang trong quá trình thi công.

Đây là một trong những nội dung mà Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) – chủ đầu tư dự án sân bay Long Thành vừa gửi văn bản đến UBND tỉnh Đồng Nai liên quan đến vấn đề bàn giao mặt bằng của dự án.

ACV cho biết, đến nay, tiến độ dự án cơ bản đáp ứng yêu cầu đề ra, tuy nhiên vẫn còn tồn tại một số vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng ảnh hưởng đến việc thi công các hạng mục.

Theo ACV, hiện nay một số hạng mục công trình tại dự án chưa được bàn giao mặt bằng nên không thể thi công như: Mặt bằng của tuyến thoát nước từ hồ điều hòa số 2 và hồ điều hòa số 3 ra ngoài khu vực sân bay. Tuyến tường rào ranh giới bảo vệ diện tích 5.000ha dài khoảng 30km, hiện còn 21km chưa được bàn giao mặt bằng nên chưa thể tổ chức thi công khép kín toàn bộ phạm vi nói trên nhằm đảm bảo an ninh an toàn công trường và tránh tái lấn chiếm mặt bằng. Trước đó, ACV đã thi công tuyến tường rào trong phạm vi ranh giới 1.810ha với chiều dài gần 9km.

Sân bay Long Thành: Một số hạng mục còn vướng mặt bằng
Các hạng mục đã được bàn giao mặt bằng đầy đủ đang tiến hành thi công.

Riêng hai tuyến đường kết nối vẫn còn tình trạng mặt bằng kiểu “xôi đỗ” nên khó triển khai thi công. Đối với tuyến giao thông kết nối số 1 dù mặt bằng bàn giao đạt 99% nhưng vẫn còn vướng hai vị trí quan trọng tại nút giao với dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu và đoạn cầu Bưng Môn dẫn đến chưa triển khai được hạng mục đắp đất gia tải. Việc chưa có mặt bằng ở vị trí nói trên có nguy cơ ảnh hưởng đến tiến độ thi công hạng mục xử lý đất yếu nền đường do thời gian thi công hạng mục đắp gia tải phải chờ lún khoảng 438 ngày.

Trong khi đó, mặt bằng tuyến kết nối số 2 hiện bàn giao hơn 89% nhưng qua kiểm tra thực tế, mặt bằng có thể thi công được chiếm khoảng 80% và vẫn còn tình trạng “xôi đỗ”. Đặc biệt là tại vị trí nút giao với cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây làm ảnh hưởng đến tiến độ thi công hạng mục cầu vượt đoạn qua cao tốc từ trụ T12-T22.

Bên cạnh đó, một số công trình điện cao thế vẫn chưa được di dời, ảnh hưởng đến công tác đảm bảo an toàn và tiến độ thi công nhiều công trình.

Sân bay Long Thành: Một số hạng mục còn vướng mặt bằng
Một số hạng mục thi công do chưa được bàn giao mặt bằng nên ảnh hưởng đến tiến độ toàn dự án.

ACV đã đề nghị UBND tỉnh Đồng Nai sớm chỉ đạo các đơn vị, cơ quan chức năng liên quan thực hiện các thủ tục về giải phóng mặt bằng và bàn giao những phần mặt bằng nêu trên để chủ đầu tư, các nhà thầu triển khai thi công các hạng mục công trình nhằm đảm bảo tiến độ toàn bộ dự án.

Thìn Nguyễn

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load