Thứ sáu 19/04/2024 18:41 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Sầm Sơn (Thanh Hóa): Thông báo về lựa chọn nhà thầu Khu dân cư Đồng Xuân

21:52 | 22/08/2020

(Xây dựng) - Mới đây, UBND thành phố Sầm Sơn đã có Văn bản số 3103/TB-UBND gửi các cơ quan báo chí thông tin về việc tổ chức lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án Khu dân cư Đồng Xuân, phường Bắc Sơn và Văn bản gửi Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa, đề nghị điều tra việc một số đối tượng tố cáo sai sự thật, có dấu hiệu “bôi nhọ” lãnh đạo trong quá trình đấu giá, đấu thầu các dự án có sử dụng đất tại địa bàn.

sam son thanh hoa thong bao ve lua chon nha thau khu dan cu dong xuan
Trụ sở UBND thành phố Sầm Sơn.

Theo đó, Văn bản của UBND thành phố nêu: “Thời gian vừa qua, trên một số tạp chí, báo điện tử có bài viết, dẫn nguồn thông tin chưa được kiểm chứng, có dấu hiệu quy chụp cán bộ, công chức thực thi công vụ và cá nhân các đồng chí lãnh đạo thành phố Sầm Sơn trong quá trình tổ chức lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án có sử dụng đất, dự án Khu dân cư Đồng Xuân, phường Bắc Sơn. Để cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác cho báo chí, UBND thành phố Sầm Sơn xin được thông tin về việc tổ chức lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án Đồng Xuân”.

Cụ thể, dự án Khu dân cư Đồng Xuân có tổng diện tích 18,8ha, được UBND tỉnh Thanh Hóa giao cho UBND thành phố Sầm Sơn làm bên mời thầu. Mục đích của dự án: Xây dựng khu dân cư mới đồng bộ, hoàn thiện về hạ tầng kỹ thuật, đáp ứng tiêu chí Đô thị loại II, giải quyết nhu cầu về đất ở cho nhân dân, tăng nguồn ngân sách từ khai thác quỹ đất.

Với trách nhiệm được giao làm bên mời thầu, UBND thành phố đã chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn tuân thủ các bước, quy trình lựa chọn nhà đầu tư theo quy định của Luật Đấu thầu, quy định về dự án đầu tư có sử dụng đất, pháp luật về đất đai và pháp luật có liên quan khác. Đồng thời, thực hiện nghiêm việc “bảo mật các tài liệu trong quá trình lựa chọn nhà đầu tư” theo quy định tại Điểm g, Khoản 3 Điều 75, Luật Đấu thầu đã đăng tải thông tin mời thầu trên các phương tiện truyền thông đại chúng theo quy định của Luật Đấu thầu và quy định của UBND tỉnh Thanh Hóa.

Đến thời điểm đóng thầu ngày 20/5/2020, đã có 8 nhà đầu tư nộp hồ sơ dự tuyển, thành phố đã tổ chức Lễ mở hồ sơ dự tuyển công khai, minh bạch, có sự tham gia của các phòng, ban chức năng, các nhà đầu tư và Công an thành phố. Hiện nay, dự án đang trong quá trình làm rõ, đánh giá hồ sơ dự tuyển, chưa có kết quả thẩm định sơ tuyển lựa chọn nhà đầu tư (danh sách ngắn).

sam son thanh hoa thong bao ve lua chon nha thau khu dan cu dong xuan
Mặt bằng dự án Khu dân cư Đồng Xuân, phường Bắc Sơn, thành phố Sầm Sơn.

Thực tế là như vậy, nhưng vừa qua, một số trang báo điện tử viết bài, dẫn nguồn thông tin chưa được kiểm chứng, có dấu hiệu quy chụp các cán bộ, lãnh đạo UBND thành phố. Đồng thời, có cá nhân gửi đơn tố cáo đến Bộ Công an, Tỉnh ủy Thanh Hóa, UBND tỉnh, Sở Kế hoạch và Đầu tư với những nội dung tương tự. Các nội dung tố cáo đã được Phòng Cảnh sát kinh tế (PC03) - Công an tỉnh Thanh Hóa xác minh là chưa có cơ sở.

UBND thành phố Sầm Sơn khẳng định, không bao giờ có biểu hiện tiêu cực trong công tác đấu thầu, đấu giá. Việc đánh giá kết quả sơ tuyển sẽ được thực hiện một cách khách quan, công tâm, minh bạch để lựa chọn ra nhà đầu tư đáp ứng tốt nhất các yêu cầu của gói thầu theo quy định của pháp luật. Văn bản cũng có nêu: “Trong dư luận ở tỉnh, cũng có những thông tin về việc có đối tượng xã hội núp bóng doanh nghiệp đứng ra bảo kê, dàn xếp đấu giá, đấu thầu các dự án có sử dụng đất khi Sầm Sơn chủ trương đấu thầu công khai, minh bạch, kiên quyết nói không với tiêu cực, có thể các đối tượng này lo ngại việc làm của Sầm Sơn sẽ lan tỏa, gây ảnh hưởng đến quyền lợi bất chính của họ…”. Chính vì vậy, UBND thành phố đã có Văn bản đề nghị Giám đốc Công an tỉnh cử cán bộ tham gia, giám sát, phối hợp cùng thành phố trong việc tổ chức lựa chọn nhà đầu tư Khu dân cư Đồng Xuân. Đồng thời tổ chức điều tra, làm rõ việc có hay không một số đối tượng tố cáo sai sự thật, có dấu hiệu “bôi nhọ” cán bộ, lãnh đạo thành phố.

Đào Nguyên

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load