Thứ sáu 26/04/2024 22:22 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Sầm Sơn (Thanh Hóa): Chưa quyết định ngày tổ chức lễ hội Hòn trống mái do dịch Covid-19

20:38 | 14/02/2020

(Xây dựng) - Thực hiện công điện của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Văn hóa – Thể thao & Du lịch và UBND tỉnh về công tác phòng chống dịch Covid-19, thành phố Sầm Sơn đã tạm dừng tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao, lễ hội trên địa bàn.

sam son thanh hoa chua quyet dinh ngay to chuc le hoi hon trong mai do dich covid 19
Thành phố Sầm Sơn thực hiện nghiêm công điện của Thủ tướng đối với việc dừng tổ chức các lễ hội để đối phó với dịch bệnh Covid-19.

Đối với việc tổ chức Lễ hội tình yêu Hòn trống mái, theo bà Đàm thị Thái - Trưởng phòng Văn hóa – Thể thao – Du lịch thành phố cho biết: Lễ hội này là sản phẩm du lịch mới, không phải Lễ hội truyền thống thường được tổ chức vào một ngày cố định, mới được UBND tỉnh cho phép tổ chức lần đầu tiên vào năm 2019 và đã để lại dấu ấn đậm nét đối với du khách. Do đó, hiện tại UBND thành phố vẫn chưa ấn định ngày tổ chức. Tuy nhiên sẽ vẫn tiến hành các bước chuẩn bị cho lễ hội. Nếu điều kiện cho phép và được sự chuẩn y của cấp trên mới tiến hành tổ chức lễ hội. Trường hợp cần thiết không đảm bảo an toàn sẽ dừng tổ chức.

Cũng theo bà Đàm thị Thái, Lễ hội Cầu phúc Đền Độc cước diễn ra vào ngày 16 tháng 2 Âm lịch hàng năm cũng có thể được tổ chức hay không là tùy vào diễn biến của dịch bệnh Covid-19.

Thời gian qua, thành phố Sầm Sơn đã chủ động triển khai nhiều biện pháp nghiêm ngặt đối phó với sự lây lan của dịch bệnh nguy hiểm này.

Cùng với ban hành các văn bản chỉ đạo, kiểm tra sâu sát tình hình phòng chống dịch bệnh trên địa bàn, cử cán bộ trực tiếp xuống cơ sở nắm bắt tình hình, rà soát khách cư trú, hướng dẫn cụ thể cách phòng chống, tình hình cung cấp khẩu trang y tế, kiểm soát phát hiện thông tin xấu, độc về dịch bệnh trên mạng xã hội để có giải pháp xử lý kịp thời… thành phố đã tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên hệ thống loa, đài truyền thanh, truyền hình. Đồng thời phối hợp với Trung tâm văn hóa – thể thao của Sở văn hóa Thể thao & Du lịch tỉnh tổ chức tuyên truyền sâu rộng đến từng khu phố, tuyến đường trong toàn địa bàn thành phố.

Song song với kiểm tra, tuyên truyền, theo chỉ đạo của thành phố, Trung tâm Văn hóa – Thể thao thành phố đã tạm dừng tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao, lễ hội trên địa bàn. Cùng với đó, khuyến cáo người dân hạn chế tham gia các hoạt động du xuân, lễ hội, sử dụng khẩu trang theo hướng dẫn của ngành Y tế tại các nơi đông người như điểm di tích, chợ, trường học… UBND các xã, phường tổ chức tổng vệ sinh, phun thuốc khử trùng tại các cơ quan, đơn vị, trường học, nhà văn hóa thôn, điểm di tích…

Đào Nguyên – Ngọc Diệp

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load