Thứ sáu 26/04/2024 03:37 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quyết định xây dựng trường học đã có, vì sao chưa thực hiện?

10:41 | 20/01/2022

(Xây dựng) - Theo đơn kiến nghị của bà Nguyễn Thị Thanh Phượng, ở ngõ 6, số nhà 11, phố Phạm Ngọc Thạch, phường Phương Liên, quận Đống Đa, Hà Nội thì từ khi sáp nhập hai làng Kim Liên, Trung Tự thành phường Phương Liên, số dân đông, chỉ có trường tiểu học với 12 lớp nên các cháu phải đi học nhờ trường khác. Nhân dân trong phường nhiều lần đề nghị thu hồi diện tích đã cấp cho Công ty TNHH Việt Anh bên cạnh trường để mở rộng trường.

quye t di nh xay du ng truo ng ho c da co vi sao chua thu c hie n
Văn bản số 6036/UBND-ĐT do ông Nguyễn Thế Hùng, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội ký ngày 19/10/2016.

Ngày 19/10/2016, ông Nguyễn Thế Hùng, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội căn cứ đề xuất của Sở Quy hoạch - Kiến trúc đã ký Văn bản số 6036/UBND-ĐT đồng ý đưa khu đất số 6 phố Đào Duy Anh, phường Phương Liên (do Công ty TNHH Việt Anh đang sử dụng thực hiện dự án xây văn phòng làm việc) vào mục đích mở rộng Trường tiểu học Phương Liên và cấp đổi khu đất khác thuộc địa bàn thành phố cho công ty.

Ông Phó Chủ tịch đồng thời giao cho UBND quận Đống Đa chủ trì, phối hợp các Sở: Quy hoạch - Kiến trúc, Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Tài nguyên và Môi trường, Giáo dục và Đào tạo nghiên cứu lập và triển khai dự án mở rộng Trường tiểu học Phương Liên, báo cáo lên thành phố.

Các hộ dân ở phường Phương Liên rất vui mừng cảm ơn ông Phó Chủ tịch UBND Thành phố đã lắng nghe yêu cầu bức thiết của nhân dân và hy vọng UBND quận Đống Đa sớm thực hiện chỉ đạo của Thành phố. Tuy nhiên, đến nay 5 năm đã trôi qua nhân dân chưa thấy động tĩnh gì? Năm mới và năm học mới đang đến, nhân dân phường Phương Liên đề nghị UBND quận Đống Đa đưa việc thực hiện dự án xây dựng Trường tiểu học Phương Liên vào chương trình nghị sự để các em học sinh sớm có trường học đủ tiêu chuẩn, có điều kiện tham gia vào phong trào dạy tốt, học tốt, trở thành người có ích cho đất nước.

Trao đổi qua điện thoại, ông Trần Vũ Đại – Phó Chủ tịch UBND phường Phương Liên chia sẻ: Theo thông tin tôi được biết, tại khu đất của Công ty Việt Anh có diện tích hơn 1000m2, do vướng chưa bố trí được quỹ đất bù lại cho Công ty nên bị chậm triển khai dự án một thời gian. Mới đây, quận Đống Đa đã có quyết định giao đất và nhiều khả năng sẽ triển khai xây dựng trong năm nay. Trong đó, dành khoảng 700m2 xây dựng trường mầm non, diện tích còn lại xây nhà thể chất cho trường trung học cơ sở.

Nguyễn Đỗ Kim

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load