Thứ năm 27/06/2024 21:25 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quảng Trị: Tổng kết và trao Giải báo chí lần thứ 7

08:20 | 21/06/2024

(Xây dựng) – Nhân kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2024), ngày 20/6 UBND tỉnh Quảng Trị - Hội đồng giải Báo chí tỉnh Quảng Trị tổ chức lễ tổng kết, trao Giải báo chí lần thứ 7 năm 2023.

Quảng Trị: Tổng kết và trao Giải báo chí lần thứ 7
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng trao giải A cho các tác giả đạt giải.

Giải báo chí Quảng Trị lần này có 103 tác phẩm của các hội viên và cộng tác viên tham gia giải báo chí của tỉnh, tăng 14,4% so với năm 2022 (năm 2022 có 88 tác phẩm). Hầu hết các tác phẩm đều đáp ứng được các điều kiện, quy định của Hội đồng giải đề ra. Trong mùa giải năm 2023, hội viên tất cả các chi hội trực thuộc Hội Nhà báo tỉnh đều có tác phẩm tham gia, riêng phóng viên các báo thường trú trên địa bàn tỉnh tham gia rất đông đảo.

Hội đồng sơ khảo đã lựa chọn được 40/103 tác phẩm vào vòng chung khảo, để Hội đồng chung khảo Giải báo chí tỉnh Quảng Trị thẩm định, đánh giá, chấm điểm. Trong đó: Báo in: 13 tác phẩm; Báo hình: 10 tác phẩm; Báo nói: 4 tác phẩm; Báo điện tử: 12 tác phẩm; Ảnh báo chí: 1 tác phẩm.

Nhìn chung, các tác phẩm báo chí vừa đề cập ở phần trên được thể hiện đa dạng về loại hình, thể loại, phản ánh đời sống kinh tế xã hội của tỉnh nhà một cách sinh động. Dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ, chính quyền các cấp trong tỉnh, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân không ngừng được tăng lên. Cùng với đó nhiều tác phẩm báo chí đã nêu thực trạng về những vấn đề bức xúc, nổi cộm trong xã hội, thể hiện vai trò, trách nhiệm xã hội, nghĩa vụ công dân của các nhà báo, qua đó góp phần giúp các cấp ủy đảng, chính quyền, người đứng đầu các địa phương, đơn vị có thông tin để chỉ đạo xử lý, tạo lập niềm tin trong nhân dân về sự lãnh đạo, điều hành, quản lý của các cấp ủy, chính quyền và ngành chức năng.

Kết quả, Hội đồng chung khảo đã lựa chọn được 23 tác phẩm xuất sắc của các tác giả, nhóm tác giả/40 tác phẩm vào chung khảo để trình UBND tỉnh công nhận, trao giải. Trong đó: Giải A: 8 tác phẩm, Giải B: 8 tác phẩm, Giải C: 7 tác phẩm.

Hữu Tiến

Theo

Cùng chuyên mục
  • Quảng Ngãi: Trạm cân tại mỏ đất Tân Lập có cũng như không

    (Xây dựng) – Trạm cân tại mỏ đất Tân Lập (xã Hành Nhân, huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi) đang bị hắt hủi khi chẳng có xe tải chở đất nào chịu đi qua để ghi nhận số liệu trước khi rời mỏ, đưa khoáng sản đi tiêu thụ.

  • Bộ trưởng Bộ Công an Lương Tam Quang gửi thư khen Công an tỉnh Quảng Nam

    (Xây dựng) – Bộ trưởng Bộ Công an Lương Tam Quang khen ngợi Cục An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao đã chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh Quảng Nam tổ chức đấu tranh chuyên án, triệt phá đường dây lừa đảo đầu tư tài chính, tổ chức đánh bạc trên không gian mạng với quy mô giao dịch tiền đánh bạc 20 tỷ đồng/ngày.

  • Bình Phước: Chỉ số cải cách hành chính thăng hạng

    (Xây dựng) – Với số điểm đạt gần 78,5/100, công tác cải cách thủ tục hành chính tỉnh Bình Phước có chiều hướng tích cực, vị trí xếp hạng của tỉnh tăng từ 17/63 lên vị trí 11/63 của cả nước.

  • Bình Dương: Lên kế hoạch chi tiết để phân loại rác tại nguồn từ năm 2025

    (Xây dựng) – Từ ngày 31/12/2024, hộ gia đình, cá nhân trên toàn tỉnh Bình Dương sẽ phải phân loại chất thải rắn sinh hoạt theo đúng quy định. Để thực hiện công tác phân loại rác tại nguồn đúng kế hoạch và hiệu quả, UBND tỉnh Bình Dương đã giao việc cụ thể cho từng đơn vị theo chức năng nhiệm vụ.

  • Long Biên (Hà Nội): Tranh bích họa đổi thay diện mạo đê Ngọc Thụy

    (Xây dựng) - Mới đây, đường Ngọc Thụy (quận Long Biên, Thành phố Hà Nội) đã được khoác lên mình tấm áo mới với những bức tranh được vẽ bởi các họa sỹ, đoàn viên thanh niên quận, góp phần tạo nên diện mạo đô thị khang trang, sạch sẽ cũng như trở thành một điểm nhấn cảnh quan thú vị của quận Long Biên nói riêng và Thủ đô Hà Nội nói chung.

  • Hà Nội: Ban hành Khung Chỉ số Cải cách hành chính áp dụng đối với cấp huyện, cấp xã

    (Xây dựng) - Chủ tịch UBND thành phố Trần Sỹ Thanh vừa ký Quyết định số 3199/QĐ-UBND ngày 21/6/2024 về việc ban hành Khung Chỉ số Cải cách hành chính áp dụng đối với các phòng chuyên môn và tương đương thuộc UBND cấp huyện và Khung Chỉ số Cải cách hành chính áp dụng đối với UBND các xã, phường, thị trấn thuộc thành phố Hà Nội.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load